Aa

4 sai lầm cần tránh khi bán nhà trong năm 2017

Thứ Sáu, 20/01/2017 - 06:00

Năm 2017 đang đến, nếu có ý định bán nhà, bạn đừng làm theo cách của riêng mình. Để không mắc phải sai lầm và suy nghĩ nhiều thì hãy tránh 4 điều sau đây.

Bỏ qua những bước chuẩn bị cần thiết

Một khi bạn đã quyết định bán nhà, điều đó dễ hiểu rằng bạn đang rất muốn ngôi nhà của mình sớm xuất hiện trên thị trường BĐS. Tuy nhiên, quãng thời gian chuẩn bị sẵn sàng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trước khi giao dịch.

Bỏ qua hoặc khâu chuẩn bị này quá sơ sài là một trong những sai lầm lớn nhất mà người bán nhà thường mắc phải. Hãy dành thời gian để sơn, sửa chữa và dọn dẹp cảnh quan xung quanh ngôi nhà. Một chuyên gia BĐS có thể giúp bạn xác định nên làm gì với ngôi nhà của mình để phù hợp với nhu cầu thị trường.

Dọn dẹp sạch sẽ: Nếu căn nhà của bạn bừa bộn và quá nhiều vật dụng cá nhân, thì đây là một trong những lí do “đuổi” khách đi đấy.

Sửa chữa và nâng cấp: Một vết rạn nứt hay một vết sơn bẩn có thể làm giảm giá trị của ngôi nhà. Hãy chăm chăm chút và nâng cấp ngôi nhà của bạn.

Bạn có thể bắt đầu chuẩn bị bằng những món đồ nội thất, đơn giản chỉ là sắp xếp lại và bổ sung thêm các phụ kiện để tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Hãy chụp một bức ảnh thật tuyệt vời cho ngôi nhà của bạn. Ngày nay, trong thời đại của công nghệ và internet lên ngôi, người mua nhà sẽ dần chuyển sang tham khảo căn nhà cần mua thông qua những bức ảnh trên internet. Hãy vận dụng điều đó và chụp một bức ảnh thật đẹp cho ngôi nhà của bạn để tạo ấn tượng đầu tiên với khách.

Giá quá cao so với thị trường

Giá cả là yếu tố quan trọng nhất, có tác động lớn nhất đến kết quả bán hàng của bạn. Sai lầm lớn nhất của người bán hàng là nâng giá quá cao so với thị trường.

Nếu bạn giữ mức giá cao trong nhiều ngày sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả bán hàng. Thị trường trăm người bán, vạn người mua, nên khách hàng sẽ nhanh chóng tìm kiếm sự lựa chọn khác. Hãy trao đổi với một chuyên gia BĐS để nhận được lời khuyên về giá cả trên thị trường, đặc biệt là những vùng lân cận.

Có mặt trong các buổi mời thầu và các đợt mở bán căn hộ

Khi bạn muốn nhanh chóng bán nhà, tốt nhất không nên có mặt trong các buổi mở bán căn hộ, bởi khi người bán có mặt có thể tạo ra tình huống khó xử cho người mua. Điều đó khiến người mua không cảm thấy thoải mái khi tìm hiểu sâu ngôi nhà và đưa ra những phản hồi không chính xác.

Không làm việc với các chuyên gia có kinh nghiệm

Khi làm việc với các chuyên gia BĐS giàu kinh nghiệm, bạn sẽ được trải nghiệm với nhiều kinh nghiệm khác nhau trong việc bán nhà. Tìm một chuyên gia có thể cung cấp cho bạn những tư vấn, hỗ trợ từ khâu chuẩn bị đến khâu định giá sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét thái độ, tính cách làm việc của chuyên gia có hợp với mình không, xem xét kinh nghiệm, quá khứ, khả năng giao dịch, kiến thức thị trường và khả năng tiếp thị của người đó. Quan trọng là nên chọn người bạn tôn trọng, tin tưởng và có thái độ hợp tác tốt./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top