Aa

5 bí kíp giúp bán nhà được giá

Thứ Sáu, 10/03/2017 - 23:01

Có những lý do tưởng chừng như vô cùng đơn giản nhưng ít người bán nhà để ý như: nhà cũ kỹ, nhiều chi tiết hư hỏng, quá nhiều đồ đạc, mùi hôi... khiến ngôi nhà mãi vẫn không thể tìm được chủ mới.

Những bí kíp giúp bạn bán nhà dễ dàng hơn

Ảnh minh họa.

Việc bán một ngôi nhà trong thời điểm hiện tại có lẽ chẳng phải là việc đơn giản bởi thị trường nhà đất hiện có sự cạnh tranh khốc liệt. Chính vì vậy để ngôi nhà cần bán làm vừa mắt người mua, tạo ấn tượng tốt cho khách thì bạn cần phải lưu ý những điều sau.

1. Ngôi nhà quá cũ kỹ, xuống cấp

Nếu bạn nghĩ rằng ngôi nhà của bạn rất vững chắc, thoáng mát và có nhiều lợi thế về không gian cũng như giá trị về bất động sản mà quên đi rằng màu sơn đã quá cũ, một số hạng mục như nhà tắm, khu vệ sinh nhiều năm chưa được nâng cấp thì bạn đã nhầm.

Đối với người mua nhà ở thời điểm hiện nay đa phần là những người mua để ở chứ không phải đầu cơ. Ấn tượng ban đầu vô cùng quan trọng, một ngôi nhà sáng trưng với màu sơn mới, bếp, khu vệ sinh, nhà tắm sạch sẽ tiện nghi luôn là yếu tố "vàng" thu hút sự chú ý của người mua nhà.

Chính vì vậy, bạn hãy bỏ ra một khoản chi phí nhỏ để tu sửa lại ngôi nhà. Việc làm này là cần thiết bởi nó không chỉ làm tăng giá trị ngôi nhà mà còn giúp dễ bán, bán nhanh và bán được giá cao.

2. Hãy thay thế những thiết bị hư hỏng

Bạn cần phải nhớ rằng, đối với người tìm mua nhà thì chỉ một cánh cửa sổ bị bung cũng khiến họ không mặn mà với ngôi nhà của bạn. Trong ngôi nhà mà có nhiều đồ vật bị hư hỏng, thiết bị điện nước có vấn đề, nhà bị dột, nứt, vòi nước rò rỉ....luôn để lại ấn tượng rất xấu cho người mua nhà. Bởi lẽ người mua sẽ vô cùng lo lắng về khoản chi phí mà họ phải bỏ ra để làm mới và thay thế các thiết bị này.

Thay vào đó trước khi giao bán nhà bạn hãy thay thế những thiết bị hư hỏng với giá thấp để trông ngôi nhà có vẻ hiện đại hơn, mởi mẻ hơn và cũng nhờ đó thời gian giao bán nhà của bạn sẽ nhanh hơn.

3. Để nhà cửa luộm thuộm, bẩn thỉu

Không một ai muốn bước vào ngôi nhà là thấy cảnh đồ đạc ngập ngụa, bẩn thỉu, bốc mùi hôi. Tâm lý người mua luôn muốn tìm ngôi nhà thoáng đãng, sạch sẽ, gọn gàng chính vì vậy muốn tạo ấn tượng tốt cho người xem trước khi giao bán nhà hãy bỏ bớt những món đồ nội thất cũ không không dùng đến, dọn dẹp lại nhà cửa sao cho thật gọn gàng, ngăn nắp, sắp xếp đồ đạc trong nhà sao cho thật khoa học để ngôi nhà lúc nào cũng thoáng sáng, rộng rãi.

Việc làm này không hề tốn một đồng chi phí nào nhưng nó lại ghi điểm cộng, tạo ấn tượng cực mạnh cho người xem nhà.

4. Giao giá quá cao so với mặt bằng chung của thị trường

Khi xác định bán nhà bạn đừng bao giờ nghĩ rằng giá cả còn phải thuận mua vừa bán, còn phải mặc cả lên xuống chán nên cứ phát giá thật cao để mặc cả là vừa. Đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm bởi tâm lý người mua thường có xu hương chọn những căn nhà có giá cạnh tranh.

Trước khi đến với nhà bạn thì họ cũng đã tham khảo thị trường xung quanh và một mức giá quá cao sẽ gây tâm lý không thiện cảm,làm giảm hứng thú ngay trong lần đầu tiên xem nhà. Chính điều này cũng sẽ hạn chế đối tượng mua nhà và khó mà bán được.

Một mức giá phù hợp luôn được ưa chuộng và luôn lọt tai người mua. Trước khi bán nhà bạn hãy tham khảo thật kỹ giá nhà đất trong khu vực để đưa ra một mức giá hợp lý.

5. Tự mình rao bán nhà

Việc tìm mua nhà hiện nay khác xưa rất nhiều, nhiều người mua nhà họ không có thời gian đi đến từng nơi hỏi thăm từng nhà. Cách nhanh nhất giúp họ mua được ngôi nhà lý tưởng của mình đó là thông qua các kênh thông tin trên báo, mạng.

Chính vì vậy để ngôi nhà của mình nhanh đến tay những người đang cần bạn hãy tìm đến kênh môi giới địa ốc, đăng tin trên mạng... để rao bán nhà một cách nhanh nhất.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top