Aa

5 bước đơn giản, tiết kiệm giúp làm mới phòng ngủ trong mùa Valentine

Thứ Ba, 14/02/2017 - 07:03

Ấm áp, hài hòa và yên tĩnh là hình ảnh những căn phòng ngủ bạn thường nhìn thấy trên mạng internet hoặc trên những tạp chí sang chảnh. Bạn cũng có thể sở hữu một căn phòng ngủ như thế mà không cần phải tốn nhiều tiền, chỉ cần thực hiện 5 bước sau.

Bước 1: Sửa chữa

Hãy nhìn xung quanh phòng ngủ của bạn như thể đây là lần đầu tiên nhìn thấy. Đó là một không gian yên tĩnh, hấp dẫn, hay là một mớ lộn xộn? Nhiều khi phòng ngủ lại trở thành nơi chứa những vật dụng đã hỏng như bóng đèn cháy, tủ gỗ bị mọt… Vì vậy bước đầu tiên của công việc biến hóa phòng ngủ chính là sửa chữa lại những vật dụng bị hỏng trong phòng, hãy chắc chắc chúng còn dùng được.

Bước 2: Lên ý tưởng

Làm mới phòng ngủ giống như một chuyến đi đường dài, nếu không có bản đồ rõ ràng thì bạn sẽ chẳng bao giờ đạt được điểm đến. Trong bước hai này, việc bạn cần làm là nhìn vào phòng ngủ, cấu hình lại đồ đạc phù hợp với tâm trí của bạn. Hãy bắt đầu từ những câu hỏi cơ bản như đồ nội thất hiện giờ có phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của bạn không, hay giường ngủ đã đủ lớn chưa?… Hãy trả lời dần dần những câu hỏi để tạo nên phòng ngủ như giấc mơ của bạn.

Bước 3: Sơn phòng

 

Màu sắc tác động đến tâm trạng, đó chính là lý do vì sao sơn lại phòng ngủ màu khác là cách dễ dàng nhất để tạo cảm giác mới. Hãy xem xét tính cách và lối sống để chọn ra một màu sắc lý tưởng nhất, ví dụ như bạn thích sự tươi mát của khu vườn, hãy chọn màu xanh lá cây hoặc màu vàng.

Bước 4: Làm mới đồ đạc

Sau khi đã được đắm mình trong màu sơn mà bạn yêu thích, hãy dành thời gian để làm mới đồ đạc, quan trọng nhất là chiếc giường – ngôi sao trong phòng ngủ. Cách nhanh nhất và dễ dàng nhất để có một cái nhìn hoàn toàn mới là thay vỏ chăn, ga, gối. Không quá đắt đỏ để đầu tư một bộ vỏ chăn, ga gối mới, phù hợp với phong cách của bạn khi những cửa hàng liên tục giảm giá như hiện nay.

Bước 5: Trang trí phòng

Hãy thêm cá tính cho căn phòng bằng các phụ kiện trang trí như đầu tư vào một vài khung ảnh mới, hoặc tiết kiệm hơn thì sơn lại khung ảnh cũ để tạo nên những bức hình mới mẻ cho cuộc sống mới. Quan trọng nhất là đủ ảnh sáng, vì vậy đừng ngần ngại hãy đầu tư một chiếc đèn đầu giường mới hay tận dụng cây đèn khác trong nhà.
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top