Xu hướng

5 địa điểm tốt nhất ở Mỹ để nghỉ hưu

Xu hướng - 23:30, 16/03/2019 G3T+7 - Lê Công Vũ/Theo CNBC

Trong số các tiểu bang ở Mỹ, Florida là nơi sinh sống tốt nhất dành cho những người đã nghỉ hưu

Gần đây website dành cho cộng đồng người đã nghỉ hưu 55places.com đã đưa ra một bảng xếp hạng những địa phương ở Mỹ nơi có chất lượng sống tốt nhất mà chi phí lại vừa túi tiền đối với những cá nhân muốn tận hưởng những năm tháng còn lại của họ. Điều ngạc nhiên là trong số 5 địa phương dẫn đầu, bốn địa phương nằm ở bang Florida miền nam của Mỹ. Nhưng còn ngạc nhiên hơn là khu vực quanh thành phố Sioux Falls ở bang South Dakota miền trung tây nước Mỹ lại chiếm vị trí thứ nhất.

Các chuyên gia của 55places.com xếp hạng các địa phương dựa theo một số tiêu chí gồm có: chi phí sinh hoạt, giá nhà ở trung bình, các khoản thuế phải đóng, tần số giường bệnh trên đầu người, hệ thống giao thông công cộng, và liệu có các cộng đồng dành riêng cho người nghỉ hưu ở sẵn nơi này không. Tất cả 5 địa phương dẫn đầu đều có chi phí sống rất thấp so với chất lượng sống mà những người dân được hưởng.

5. Thành phố Daytona, bang Florida

Giá nhà trung bình: $159.000

Thuế giá trị gia tăng: 6,5%

Thuế thu nhập: 0%

Giao thông công cộng: Hệ thống xe buýt Voltran

Nổi tiếng từ lâu như một địa điểm du lịch hàng đầu ở vùng đông nam nước Mỹ, khu vực quanh thành phố Daytona cũng rất thích hợp để những người đã nghỉ hưu chuyển đến sống. Điều tuyệt vời nhất khi bạn sống ở nơi đây là không thiếu những lựa chọn giải trí với hàng chục bãi biển, sân golf và khu resort đẳng cấp quốc.

4. Thành phố Jacksonville, bang Florida

Giá nhà trung bình: $210.900

Thuế giá trị gia tăng: 7%

Thuế thu nhập: 0%

Giao thông công cộng: Hệ thống xe buýt, tàu điện và phà trên sông

Thành phố Jasonville là khu đô thị lớn nhất ở Florida với dân số 1,6 triệu người; tuy vậy, nơi đây không hề có cảm giác ngột ngạt như các thành phố khác. Ngoài khí hậu Florida đẹp quanh năm và chiều dài lịch sử, các dịch vụ công ở Jasonville cũng được đánh giá rất tốt, từ hệ thống giao thông cộng cộng đến hàng chục bệnh viện công sẵn sàng cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao.

3. Thành phố Lakeland, bang Florida

Giá nhà trung bình: $194.500

Thuế giá trị gia tăng: 7%

Thuế thu nhập: 0%

Giao thông công cộng: Hệ thống xe buýt Citrus Connection

Chỉ cách thủ phủ của bang là Orlando một giờ lái xe, thành phố Lakeland đem đến một góc thanh bình giữa bang Florida luôn sôi động. Nếu bạn không quan tâm đến các chứng tích lịch sử có từ thời khai quốc, thì Lakeland vẫn sẽ làm bạn vừa lòng với những căn biệt thự quanh hồ. Có đến 38 cái hồ ở Lakeland, và nhờ thế mà nơi đây tận hưởng được khí hậu đầy nắng mà mát mẻ quanh năm.

2. Thành phố Ocala, bang Florida

Giá nhà trung bình: $184.990

Thuế giá trị gia tăng: 7%

Thuế thu nhập: 0%

Giao thông công cộng: Hệ thống xe buýt Ocala SunTran

Thành phố Ocala đã từng đoạt nhiều giải thưởng về quy hoạch đô thị, trong đó có một giải Thành phố Đáng sống nhất nước Mỹ vào năm 1995. Nơi đây là địa điểm lý tưởng cho bất kỳ ai có hứng thú với lịch sử, từ nền kiến trúc Victoria từ thế kỷ thứ 18 đến hàng loạt các công trình lịch sử quý giá đều được người dân và chính quyền thành phố cẩn thận trân trọng, bảo tồn và phát huy.

1. Thành phố Sioux Falls, bang South Dakota

Giá nhà trung bình: $224.900

Thuế giá trị gia tăng: 6,5%

Thuế thu nhập: 0%

Giao thông công cộng: Hệ thống xe buýt Sioux Area Metro

Điều gì khiến cho thành phố Sioux Falls vượt qua các đối thủ đến từ Florida để trở thành thành phố đáng sống nhất ở Mỹ dành cho người đã nghỉ hưu? Nó có tất cả những gì mà bạn mong muốn, từ chi phí nhà ở và sinh hoạt hằng ngày vừa túi tiền, hệ thống dịch vụ công đáp ứng mọi nhu cầu của người dân, thời tiết quanh năm dễ chịu, và không thiếu gì những cơ sở giải trí hàng đầu.

Bạn đang đọc bài viết 5 địa điểm tốt nhất ở Mỹ để nghỉ hưu tại chuyên mục Xu hướng của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục