Aa

5 năm tới, khu vực nào sẽ là điểm nóng của bất động sản Hà Nội?

Thứ Tư, 01/08/2018 - 14:01

5 năm tới, khu vực nào sẽ là điểm nóng của bất động sản Hà Nội?; Hà Nội đổi hàng trăm ha đất lấy 5 tuyến đường: Bộ Tài chính đề nghị rà soát; NHNN có thể bơm thêm 4 - 10 tỷ USD để ổn định thị trường ngoại hối; Shophouse - kênh đầu tư tốt nhất trên thị trường bất động sản?;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

5 năm tới, khu vực nào sẽ là điểm nóng của bất động sản Hà Nội?

Nguồn cung phân khúc căn hộ khu vực Tây Nam và Nam Hà Nội đã bão hòa khiến giới đầu tư khó lướt sóng, việc mua và cho thuê lại cũng không khả quan. Đi cùng quá trình phát triển, trong tầm nhìn 5 năm tới, khu vực nào sẽ là điểm nóng của bất động sản Hà Nội?

Trao đổi với phóng viên mới đây, ông Nguyễn Văn Đính - Tổng thư kí Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng Hà Nội có quy hoạch phát triển khá đồng đều.

Trong khi đó, ông Đính cho biết, việc Hà Nội đã, đang và sẽ triển khai một loạt câu cầy nối từ bờ Bắc sang bờ Nam thành phố sẽ tạo nên sự sôi động ở các khu vực Gia Lâm, Long Biên và Đông Anh. Những cây cầu khi được hoàn thiện sẽ kết nối 3 khu vực trên với với các vùng lõi thủ đô, các khu trung tâm thành phố.

Trong khoảng 5 năm tới, Gia Lâm, Long Biên và Đông Anh sẽ được hoàn thiện mạnh trên nhiều phương diện về hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội, dịch vụ và trở thành đối trọng về áp lực đô thị với các quận trung tâm.

Theo ông Đính, trong các khu vực trên, Đông Anh có nhiều lợi thế hơn cả và sẽ là một trong những khu vực trọng tâm của thị trường bất động sản tương lai với một loạt các dự án lớn đang được triển khai.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

NHNN có thể bơm thêm 4 - 10 tỷ USD để ổn định thị trường ngoại hối

Báo cáo nhận định mới nhất của Công ty cổ phần Chứng khoán TP.HCM (HSC) tiếp tục giữ nguyên dự báo tỷ giá tăng 3% trong năm nay. Trong thời gian tới đây, tỷ giá USD/VND tiếp tục tăng, đặc biệt là tỷ giá liên ngân hàng.

Trước đó, ngày 27/7, tỷ giá USD/VND liên ngân hàng đã tăng lên 23.215 đồng, cao hơn 2,21% so với đầu năm. Tỷ giá USD/VND tự do tăng lên 23.355 đồng, cao hơn 2,82% so với đầu năm.

Chênh lệch giữa tỷ giá USD/VND tự do và liên ngân hàng đã thu hẹp xuống còn 0,52%. Điều này cho thấy NHNN đang cho phép tỷ giá tăng lên một chút. Tỷ giá trung tâm được ấn định ở 22.649 đồng thay vì 22.660 đồng vào thứ 6 tuần trước.NHNN đang theo dõi sát và sẵn sàng sử dụng thêm một phần dự trữ ngoại hối nếu cần. Theo ước tính của HSC, NHNN có lẽ đã bơm khoảng 2 tỷ USD ra thị trường liên ngân hàng trong những tuần gần đây để hạ nhiệt thị trường.

Đồng thời, công ty này cũng ước tính NHNN có thể đã chuẩn bị bơm khoảng 4 - 10 tỷ USD để ổn định thị trường ngoại hối trong năm nay nếu cần. Tuy nhiên NHNN sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách linh hoạt với mục tiêu bơm ngoại tệ chặn đà tăng của tỷ giá chứ không giúp tỷ giá giảm.

Xem chi tiết tại đây

Hà Nội đổi hàng trăm ha đất lấy 5 tuyến đường: Bộ Tài chính đề nghị rà soát

Bộ Tài chính vừa có công văn đề nghị UBND TP Hà Nội rà soát việc chấp thuận chủ trương sử dụng tài sản công (quỹ đất) để thanh toán cho nhà đầu tư thực hiện dự án đầu tư theo hình thức xây dựng – chuyển giao (BT).

Theo Bộ Tài chính, vừa qua, trên các phương tiện thông tin đại chúng có phản ánh về việc UBND TP Hà Nội quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho 5 dự án về hạ tầng giao thông theo hình thức hợp đồng BT, thanh toán bằng quỹ đất hàng trăm ha cho các nhà đầu tư.

5 dự án đổi đất lấy hạ tầng gồm Dự án đường từ đê sông Hồng đến khu đô thị mới C2 - Gamuda Gardens, dự án tuyến đường Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên đều thuộc quận Hoàng Mai, dự án Xây dựng các tuyến đường giao thông đấu nối hạ tầng các khu đô thị, dân cư quận Hà Đông và một dự án từ Ngã Tư Sở đến cầu Vĩnh Tuy...

Bộ Tài chính sau đó cũng hướng dẫn các Bộ, ngành, địa phương về việc thực hiện các nội dung trên. Trong đó nêu rõ: “Tạm dừng việc xem xét, quyết định sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư kể từ ngày 01/01/2018 cho đến khi Nghị định của Chính phủ quy định việc sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án đầu tư theo hình thức xây dựng - chuyển giao có hiệu lực thi hành”.

Xem chi tiết tại đây

Bộ Tài chính yêu cầu tạm dừng việc xem xét, quyết định sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư. (Ảnh: Dự án Đường bao quanh khu tưởng niệm Chu Văn An dài khoảng 3,6km, Bitexco được UBND TP Hà Nội giao khu đất đối ứng rộng 90ha hiện là khu đô thị The Manor Central Park).

Bộ Tài chính yêu cầu tạm dừng việc xem xét, quyết định sử dụng tài sản công để thanh toán cho nhà đầu tư. (Ảnh: Dự án Đường bao quanh khu tưởng niệm Chu Văn An dài khoảng 3,6km, Bitexco được UBND TP Hà Nội giao khu đất đối ứng rộng 90ha hiện là khu đô thị The Manor Central Park).

Khu tập thể cũ Hà Nội: Đừng để “nước đến chân rồi mới nhảy”

Các khu tập thể cũ từ lâu đã được xem như một nét “đặc trưng” của Hà Nội. Tuy nhiên, sự an toàn về tính mạng, cuộc sống, tài sản của người dân sinh sống ở nhiều khu tập thể cũ trên địa bàn Thủ đô đang bị đe dọa.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn TP. Hà Nội đã xảy ra nhiều sự cố cháy nổ gây thiệt hại lớn về người và của, nhưng hiện nay, ở nhiều khu tập thể, hệ thống PCCC vẫn không được đảm bảo, thậm chí không có. Bên cạnh đó, ý thức tự bảo vệ bản thân và gia đình trước việc “bà hoả” ghé thăm của người dân cũng chưa được nâng cao.

Khu tập thể Khương Thượng, cũng như những khu tập thể khác, một thời là biểu trưng cho bộ mặt và nếp sống hiện đại đầy tự hào của Hà Nội. Theo tìm hiểu của PV Reatimes, thực tế đang diễn ra ở đây cho thấy nguy cơ cháy nổ cao, cũng như các biện pháp để xử lý khi có sự cố xảy ra, hoàn toàn là không có.

Đây được đánh giá là một trong những khu tập thể đông đúc, nhộn nhịp bậc nhất Hà Nội. Bởi ở đây không chỉ có người dân sinh sống mà còn hội tụ đủ các loại hình kinh doanh như thời trang, quán cà phê, đồ ăn,… Liệu những toà nhà cũ kỹ, xuống cấp lại được vận hành hết “công suất” như thế này có tiềm tàng những nguy cơ cháy nổ? Và nếu sự cố xảy ra thì người dân sẽ phải ứng phó như thế nào khi không có hệ thống PCCC?

Xem chi tiết tại đây

Thị trường bất động sản Hà Nội có nhiều dự án shophouse với các tiện ích đầy đủ, mức giá phù hợp. Ảnh: Đỗ Linh.

Thị trường bất động sản Hà Nội có nhiều dự án shophouse với các tiện ích đầy đủ, mức giá phù hợp. Ảnh: Đỗ Linh.

Shophouse - kênh đầu tư tốt nhất trên thị trường bất động sản?

Đầu tư nhà phố thương mại không phải là trào lưu mới, tuy nhiên trong thời gian gần đây, những con sóng ngầm về phân khúc này nổi lên khá mạnh mẽ, thu hút nhiều nhà đầu tư bất động sản. Theo thống kê của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), năm 2017, phân khúc shophouse có doanh thu từ cho thuê lên tới 8 - 12%/năm, lãi suất cùng tính thanh khoản cũng cao hơn so với việc rót tiền vào căn hộ chung cư hay một số kênh đầu tư khác.

Không nằm ngoài xu hướng, các thương hiệu lớn trong ngành bất động sản cũng đã bắt đầu cuộc đua trên phân khúc này từ vài năm trước, bên cạnh các loại hình khác như căn hộ hạng sang, mặt bằng bán lẻ,...

Theo đánh giá của các chuyên gia, shophouse vẫn đang là một loại hình đầu tư sinh lời. Không chỉ để ở, nhà phố thương mại còn là một khoản đầu tư nhiều tiềm năng nhờ kết hợp được cả mục đích kinh doanh thương mại với công năng sử dụng đa dạng. Chủ các căn nhà phố thương mại có thể cho thuê toàn bộ hoặc một phần diện tích nhà để kinh doanh mặt bằng bán lẻ, phần còn lại để ở và sinh hoạt.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top