Aa

5 tiêu chí khiến khách hàng quyết định xuống tiền vào bất động sản

Thứ Hai, 31/12/2018 - 17:00

Thị trường bất động sản 2018 đã diễn ra những biến động trái chiều, tạo ra một cuộc thanh lọc lớn. Bước sang năm 2019, giới đầu tư cho rằng, tiêu chí lựa chọn dự án để xuống tiền của khách hàng đã có sự thay đổi.

Dưới đây là 5 tiêu chí khiến khách hàng cân nhắc quyết định xuống tiền khi mua một dự án:

1. Chủ đầu tư lớn, có uy tín

Trước bối cảnh thị trường bất động sản đón nhận sự ồ ạt của nguồn cung mà đứng sau đó là nhiều doanh nghiệp địa ốc khác nhau, cơ hội lựa chọn của khách hàng được mở rộng. Tuy nhiên, điều này buộc khách hàng phải cân nhắc kỹ khi quyết định bỏ tiền mua sản phẩm của một dự án. Một trong tiêu chí đầu tiên đó là dự án phải thuộc chủ đầu tư lớn, có uy tín. Giới đầu tư cho rằng, tiêu chí này có thể coi là “tấm bùa hộ mệnh” nhằm tạo ra tính an toàn cho sản phẩm bất động sản. Bởi trong “định nghĩa” của khách hàng, chủ đầu tư lớn có uy tín sẽ đảm bảo tiến độ của dự án cũng như chất lượng của sản phẩm. Bên cạnh đó, tính thanh khoản của các sản phẩm do doanh nghiệp địa ốc có thương hiệu xây dựng sẽ tốt hơn.

(Ảnh: Internet)

(Ảnh: Internet)

2. Giá sản phẩm khoảng dưới 3 tỷ đồng

Dưới 3 tỷ đồng là một khoảng tiền tầm trung mà giới đầu tư cho rằng, mức giá đó đáp ứng được điều kiện tài chính của nhiều khách hàng. Đặc biệt, với giá sản phẩm ở mức hợp lý, tính thanh khoản sẽ nhanh hơn so với những dòng sản phẩm có mức vốn đầu tư cao.

3. Vị trí đắc địa

Vị trí đắc địa được đánh giá chiếm khoảng 50% quyết định xuống tiền của sản phẩm. Khi dự án sở hữu vị trí đắc địa, giá trị của sản phẩm đã có sự gia tăng đáng kể. Yếu tố này cũng quyết định tới mức thanh khoản của sản phẩm.

4. Dự án có chính sách hỗ trợ của ngân hàng

Mặc dù ở thời điểm hiện tại cũng như dự báo trong tương lai, chính sách tài chính của ngân hàng sẽ ngày càng trở nên thắt chặt đối với dự án bất động sản. Tuy nhiên, theo bà Hương Nguyễn, Tổng giám đốc Đại Phúc Land thì chính sách này chỉ buộc ngân hàng lựa chọn dự án bất động sản cẩn trọng hơn để rót vốn. Còn về phía khách hàng nhất là đối với nhà đầu tư thứ cấp, chính sách hỗ trợ từ ngân hàng sẽ tạo ra bệ đỡ lớn cho việc quyết định xuống tiền hay không.

5. Sản phẩm gắn với đất nền

Với tâm lý thích đất nền cùng nhận định cho rằng, đây là phân khúc mà rủi ro trong đầu tư là thấp nhất trong tất cả các phân khúc bất động sản, năm 2019 được dự báo là giai đoạn dòng sản phẩm này tiếp tục lên ngôi. Tiêu chí mà khách hàng yêu thích trong năm tới sẽ là các dòng sản phẩm gắn liền với đất nền nhằm đảm bảo yếu tố về sở hữu lâu dài, tính tự chủ cao và khả năng sinh lời bền vững. Một số sản phẩm gắn liền với đất nền được đánh giá cao trong năm 2019 là shophouse, đất nền trong dự án, liền kề…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top