Aa

5000 m2 đất kim cương Hãng phim VN: Xây cao ốc, TTTM thì xử lý ra sao?

Chủ Nhật, 24/09/2017 - 06:08

Bộ Xây dựng yêu cầu công khai quỹ đất để phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn Hà Nội; Sẽ thanh tra toàn bộ dự án Golden West; 5000 m2 đất kim cương Hãng phim VN: Xây cao ốc, TTTM thì xử lý ra sao?... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Bộ Xây dựng yêu cầu công khai quỹ đất để phát triển nhà ở xã hội trên địa bàn Hà Nội

Theo Thanh tra Bộ Xây dựng, UBND TP. Hà Nội còn tồn tại trong việc chưa tổng hợp số liệu đầy đủ công tác phát triển nhà ở dẫn đến thiếu thông tin phục vụ quản lý Nhà nước. Một số chỉ tiêu phát triển nhà ở chưa được thống kê, chưa đánh giá. Một số chỉ tiêu chưa đạt so với quyết định của Thủ tướng.

Việc thống kê, đánh giá hiện trạng mức độ đáp ứng nhu cầu đối với nhà ở dành cho công nhân, sinh viên, người thu nhập thấp, tái định cư, thương mại chưa chính xác, cụ thể và đầy đủ.

Việc công bố thông tin, công khai chương trình, kế hoạch nhà ở đã được phê duyệt chưa đúng quy định. Việc lập và phê duyệt chương trình phát triển nhà ở của TP. Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 chưa đầy đủ nội dung, chưa đáp ứng yêu cầu.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Sẽ thanh tra toàn bộ dự án Golden West

Ngày 22/9, bà Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban Dân nguyện của Quốc hội chủ trì tiếp công dân tại Trụ sở tiếp dân Trung ương. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng và đại diện sở, ngành.

Tại đây, đại diện cư dân Chung cư Golden West số 2 Lê Văn Thiêm về nhiều vi phạm của chủ đầu tư - Công ty CP Phát triển Thương mại Việt Nam (Vietradico).

Cụ thể, chủ dự án này đã tự ý thay đổi thiết kế công năng của tòa nhà, chưa hoàn thiện hệ thống PCCC, dang dở nhiều hạng mục dù người dân đã về ở.

Xem thông tin chi tiết tại đây

1% thuế chuyển nhượng nước ngoài không tác động thị trường M&A

Trong Dự thảo sửa đổi luật thuế thu nhập doanh nghiệp hiện đang được lấy ý kiến rộng rãi, Bộ Tài chính đề xuất, Chính phủ quy định tỷ lệ thu thuế đối với chuyển nhượng vốn của doanh nghiệp nước ngoài có hoặc không có cơ sở thường trú tại Việt Nam là 1% trên doanh thu, thay cho mức 20% trên thu nhập như hiện tại. Việc này nhằm đơn giản trong việc kiểm soát thu thuế, tránh thất thu ngân sách nhà nước,

Theo đánh giá của Công ty Chứng khoán Bảo Việt (BVSC), việc thu thuế dựa trên tỷ lệ phần trăm doanh thu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho Bộ Tài chính trong việc thực thi thu loại thuế này. Mỗi thương vụ phát sinh, Bộ Tài chính sẽ thu được thuế và cũng không mất thời gian và công sức phải xác minh về mức giá chuyển nhượng vốn liệu có hợp lý hay không.

Xem thông tin chi tiết tại đây

5000 m2 đất kim cương Hãng phim VN: Xây cao ốc, TTTM thì xử lý ra sao?

Vấn đề cổ phần hóa hãng phim truyện Việt Nam (VFS) đang gặp nhiều tranh cãi khi VIVASO - một doanh nghiệp đường thủy bỏ tiền mua 65% cổ phần của VFS trở thành là đầu tư chiến lược. Dư luận nghi ngờ mục đích thực sự của việc cổ phần hóa.

Hãng phim truyện Việt Nam tại số 4 Thụy Khuê. (Ảnh: Vietnamnet).

Hãng phim truyện Việt Nam tại số 4 Thụy Khuê. (Ảnh: Vietnamnet).

Sự nghi ngờ đến từ việc lô đất VFS đang tọa lạc đều nằm trên những vị trí đặc địa. Tài sản đất đai của VFS hiện gồm số 4 Thụy Khuê, mảnh đất trên đường Hoàng Hoa Thám, một phim trường ở Cổ Loa, Hà Nội, một mảnh đất trên đường Thái Văn Lung ngay Quận 1, TP HCM và một số máy móc thiết bị chỉ được định giá 19,7 tỷ đồng.

Xem thông tin chi tiết tại đây 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top