Aa

6 cách xóa vết xăm tại nhà chỉ vài phút bằng nguyên liệu thiên nhiên

Thứ Tư, 20/05/2020 - 10:50

Ít người biết rằng bạn có thể xóa vết xăm tại nhà chỉ vài phút bằng nguyên liệu thiên nhiên mà không cần tới laser.

1. Xóa vết xăm tại nhà bằng muối

Muối có khả năng sát khuẩn cao nên đây được xem là nguyên liệu để xóa xăm an toàn mà vẫn hiệu quả. Trước khi thực hiện xóa xăm bằng muối, bạn cần vệ sinh sạch sẽ vùng da có hình xăm.

Sau đó, bạn hòa 1 -2 thìa muối vào nước ấm, dùng miếng bông gòn nhúng vào dung dịch nước muối này và chà xát lên vùng da có hình xăm trong vòng 60 phút. 

Với cách này, bạn cần thực hiện đều đặn 3 - 4 lần/tuần, hình xăm sẽ từ từ biến mất mà không hề để lại sẹo. 

2. Xóa vết xăm tại nhà bằng mật ong

Từ lâu mật ong chính là nguyên liệu có tính kháng viêm, tẩy tế bào chết và xóa hình xăm tại nhà vô cùng hiệu quả. 

Dùng một lượng mật ong vừa phải thoa đều lên hình xăm rồi chà xát nhẹ nhàng. Sau 5 – 10 phút rửa sạch lại với nước ấm. Với cách này, bạn có thể thực hiện hàng ngày, bất cứ lúc nào cho đến khi hình xăm mờ hẳn thì thôi.

Ngoài ra dùng mật ong này để xóa xăm lông mày, mí mắt,… tương tự như cách làm ở trên khá đơn giản và không mất thời gian.

3. Xóa vết xăm tại nhà bằng nha đam

Đây là loại cây nổi tiếng với công dụng làm đẹp da của chị em phụ nữ nhưng nhiều người không biết đến công dụng xóa xăm không hề để lại sẹo.

Nha đam có khả năng kháng viêm, khử trùng, đồng thời giúp tẩy tế bào chết và kích thích tái tạo tế bào mới. Bạn nên áp dụng cách này thường xuyên trong vài tuần để thu được kết quả tốt nhất

Bạn chỉ cần lấy phần ruột lá nha đam, sau đó thoa lên vùng da có hình xăm trong 10 phút rồi rửa lại với nước ấm. 

4. Xóa vết xăm tại nhà bằng tỏi

Có thể bạn không biết, tỏi cũng có chứa chất tẩy cực mạnh nên có thể đánh bay màu mực hiệu quả nhanh chóng. Vì vậy, đây cũng là cách xóa hình xăm tại nhà mà bạn không nên bỏ qua.

Để xóa xăm với tỏi bạn chỉ cần sử dụng một lượng tỏi vừa đủ, sau đó nghiền nát và sử dụng chúng để đắp lên vùng da có hình xăm trong khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại với nước. Kiên trì thực hiện để có kết quả tốt nhất.

5. Xóa vết xăm tại nhà bằng cà chua

Một nguyên liệu rẻ tiền khác ít ai ngờ cũng có thể xóa hình xăm đó là cà chua. Cà chua có chứa lượng nhỏ axit vừa đủ để làm mờ hình xăm mà vẫn không gây tác động đến da. 

Bạn chỉ cần thái cà chua thành lát rồi chà xát vào hình xăm. Với cách này, bạn cần thực hiện mỗi ngày. 

6. Xóa vết xăm tại nhà bằng táo mèo

Lấy táo mèo ngâm với rượu trắng trong khoảng 1 tháng. Sau đó lấy rượu táo mèo hòa với nước cốt chanh để tạo thành hỗn hợp bôi lên vùng xăm khoảng 5 phút rồi rửa sạch.

Rượu có tính tẩy rửa nhẹ và sát khuẩn tốt nên cũng được dùng để xóa hình xăm mà không lo nhiễm trùng. Táo mèo từ lâu đã được phái đẹp sử dụng như một công cụ làm đẹp nhờ tác dụng tẩy tế bào chết, kháng viêm. Kết hợp các nguyên liệu này, bạn sẽ có một hỗn hợp xóa xăm hiệu quả.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top