Aa

6 ngôi nhà treo leo trên vách núi thách thức lòng gan dạ

Thứ Tư, 03/05/2017 - 06:56

Nếu là một người gan dạ thì có lẽ bạn sẽ yêu thích một cuộc sống mạo hiểm trong những ngôi nhà treo leo ở vách núi. Từ những căn nhà “mấp mé” bên vách núi, nhà treo ở mỏm vách đá cho đến ngôi nhà nằm trong lòng vách đá nhô ra mặt biển... tất cả đều có thể khiến bạn có cảm giác nghẹt thở.

Cliff House ở Úc

Ngôi nhà 5 tầng treo bên ngoài vách núi được thiết kế bởi Công ty kiến trúc Moscape Concept nhằm hướng tới việc thúc đẩy cuộc sống ở ven biển tại Úc. Điều đặc biệt ở đây là thay vì nằm ở trên rìa vách đá – việc làm đã quá điên rồ rồi, thì ngôi nhà lại được xây dựng bên ngoài vách đá với những chân chốt để giữ ngôi nhà bám chắc vào mỏm đá. Tuy nhiên, với những người gan dạ thì đây có lẽ không thực sự là một việc làm điên rồ vì ngôi nhà với 3 mặt bọc kính trong suốt này mở ra tầm nhìn rộng và bao quát quang cảnh tuyệt đẹp của đại dương phía dưới cho khách tham quan.

Casa del Ancantilado ở Salobreña, Tây Ban Nha

Ngôi nhà treo leo ở vách núi này lại trông giống như bước ra từ một cuốn tiểu thuyết giả tưởng, nhưng thực tế nó có thật. Được thiết kế bởi Công ty kiến trúc Gil Bartolomé Architects, Casa del Ancantilado đâm sâu vào bên trong một ngọn đồi và thứ duy nhất mà mọi người có thể nhìn thấy là phần mái dốc ôm sát ngọn đồi cùng các cửa sổ, cửa ra vào. Nếu nhìn từ xa, không ít người sẽ tưởng tượng rằng nó giống như một cái đầu rồng khổng lồ đang chui ra từ ngọn đồi với 2 lỗ mũi khổng lồ cùng 3 con mắt gớm ghiếc nhìn ra biển Đại Trung Hải.

Till House ở bờ biển Chile

Nếu như bạn muốn ở ẩn nhưng vẫn có thể ngắm nhìn cảnh đẹp của biển, Till House sẽ là một lựa chọn thú vị để cả khung cảnh Thái Bình Dương ở Chile thu trọn trong tầm mắt. Nó được xây dựng ở bở biển Chile, gần với một con đường mòn dẫn xuống núi và không hề bị khuất tầm mắt bởi bất kì một tòa nhà nào khác. Till House do Công ty WMR Archirectos với chất liệu chính là gỗ sồi.

Casa Brutale ở biển Aegean

Danh sách này sẽ không hoàn thiện nếu thiếu đi cái tên Casa Brutale, một công trình được thiết kế bởi OPA. Ngôi nhà chìm hẳn vào bên trong vách đá vươn ra ngoài biển Aegean, nằm giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp. OPA đã xây dựng một bể bơi trong suốt với đáy bể được làm bằng kính cường lực ở phía trên ngôi nhà để bên dưới có thể nhận được toàn bộ ánh sáng mà không quá chói chang. Đồng thời, mặt nhà hướng ra biển cũng làm bằng kính để bắt chọn cảnh đẹp của bình minh và hoàng hôn trên biển

Cliff House ở Canada

Cùng tên với ngôi nhà được kể trên tại Úc, tuy nhiên ngôi nhà này có vẻ an toàn hơn. Công ty kiến trúc MacKay-Lyons Sweetapple Architects đã thiết kế với mục đích biến nó trở thành một ngôi nhà nghỉ dưỡng cuối tuần bằng cách tạo ra cảm giác “cất cánh trên vách đá”. Phần đuôi của ngôi nhà nằm trên mỏn đá, phần còn lại được thả tự do với các chân chống đỡ cắm sâu xuống phần sườn núi dốc. Điều này tạo ra cảm giác vừa an toàn vừa nguy hiểm, kích thích trí tò mò của khách tham quan. Đặc biệt, cảnh biển của Đại Tây Dương ở đây chắc chắn sẽ làm tất cả mọi người phải ngây ngất.

House on Todos los Santos Lake ở Chile

Vẫn là một đại diện từ Chile nhưng ngôi nhà này lại được xây dựng trên một vách núi nhìn ra hồ Todos los Santos và bao quanh bởi các tán cây xanh lớn nhỏ. Cũng giống như cách xây dựng của Cliff House ở Canada, ngôi nhà này cũng có phần sau nhà tựa vào núi, phần còn lại được chống đỡ bởi rất nhiều cột chống bám lấy sườn núi. House on Todos los Santos được thiết kế bởi Apio Arquitectos và sử dụng như một nơi nghỉ dưỡng cuối tuần với nguyên liệu chính là gỗ và kim loại chịu nước.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top