Aa

7 không gian thần thoại trong phim Harry Potter có thật ngoài đời

Thứ Ba, 04/10/2016 - 11:01

Thật bất ngờ khi nhiều không gian thần thoại trong bộ phim Harry Potter khiến fan thầm ao ước lại hoàn toàn có thật ngoài đời. Hãy cùng tới trải nghiệm du lịch ở những địa danh có thật này.

Lâu đài Alnwick, Anh

Lâu đài thời Trung cổ này đã được sử dụng làm ngoại cảnh trường học Hogwarts trong 2 phần đầu của bộ phim "Harry Potter". Bạn có thể nhận thấy lâu đài Alnwick trong những cảnh quen thuộc như bài học đầu tiên của Harry Potter dùng chổi bay trong tập "Harry Potter và Hòn đá phủ thủy", hoặc tai nạn xe bay của Ron trong tập "Harry Potter và phòng chứa bí mật".

Học viện Christ, thuộc Đại học Oxford, Anh

Nói đến "Harry Potter", có những cảnh quan mang tính biểu tượng cao như đại sảnh đường của trường Hogwart. Trong phim, tất cả các học sinh của trường sẽ tụ tập xung quanh các dãy bàn dài trong các sự kiện quan trọng, giống như sinh viên tại trường. Du khách có thể đến thăm nơi đây nếu Học viện không có sự kiện gì về giáo dục.

Tàu tốc hành Jacobite, Scotland

Hãy thử lên một chuyến tàu của Jacobite, chiếc tàu hơi nước sẽ đưa bạn chạy dọc theo bờ biển phía tây của Scotland, với phong cảnh nông thôn tuyệt đẹp của Scotland. Đồng thời, bạn sẽ có cảm giác như mình đang được ngồi trên chuyến tàu tốc hành tới Hogwarts trong bộ phim về những phù thủy nước Anh nổi tiếng.

Công viên Đen (Black Park)

Những người ưa mạo hiểm chắc chắn sẽ nhận ra khu rừng cấm trong "Harry Potter" chính là công viên Đen (Black Park) tại Iver, Anh. Tuy nhiên, những con nhện ở đây sẽ không có hình dáng khổng lồ như trong bộ phim mà vẫn chỉ nhỏ bé như bình thường.

Nhà ga Ngã tư vua (King's Cross Station), London

Có lẽ đây là một trong những nơi nổi tiếng và thú vị nhất trong "Harry Potter". Điều đặc biệt là sân ga 9 3/4 thực sự có thật ngoài đời. Nó nằm giữa sân ga 9, 10 và là điểm chụp ảnh yêu thích của khách tham quan. Tuy nhiên, bạn nhớ đừng thử lao vào tường như các phù thủy nhé!

Giải Quidditch thế giới

Quidditch có nguồn gốc như một môn thể thao thần thoại, nhưng giải Quidditch thế giới đã thực sự được tổ chức nhờ một lượng fan lớn của bộ phim. Các vận động viên sẽ "cưỡi" trên những chiếc chổi (dù nó không thể bay lên) và tìm cách đưa bóng vào cầu môn đối phương như trong tập phim "Harry Potter và chiếc cốc lửa". Giải thi đấu được tổ chức hàng năm vào tháng 4 và năm nay diễn ra ở Nam Carolin.

Cầu thiên niên kỷ (Millennium Bridge), London

Đây là một điểm dừng thú vị cho các du khách khi đặt chân tới London, nhất là các fan của Harry Potter. Trong tập phim "Harry Potter và Hoàng tử lai", đây là cây cầu đã bị phá hủy bởi Tử thần.Tuy nhiên bạn đừng lo, chiếc cầu vẫn đứng sừng sững ở đó để chờ bạn tới tham quan. Đây cũng là con đường hoàn hảo để di chuyển từ nhà thờ Thánh Paul (St. Paul's Cathedral) tới nhà triển lãm Tate Modern./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top