Aa

70.000 hộ dân lại bị tạm ngưng cấp nước do sự cố đường ống Sông Đà

Thứ Năm, 15/09/2016 - 15:40

Tối qua 14/9, đường ống dẫn nước sạch sông Đà tiếp tục gặp sự cố lần thứ 19 tại Km21+600 trên Đại lộ Thăng Long, khiến việc truyền tải nước sạch bị gián đoạn.

Đường ống dẫn nước sạch sông Đà gặp sự cố lần thứ 19 (Ảnh minh họa: Nguyễn Dương).

Đường ống dẫn nước sạch sông Đà gặp sự cố lần thứ 19 (Ảnh minh họa: Nguyễn Dương).

Báo Dân trí đưa tin, sự cố của đường ống nói trên xảy ra vào khoảng 19h30 ngày hôm qua (14/9). Tuyến đường ống dẫn nước sạch từ nhà máy nước Sông Đà - Hòa Bình về Hà Nội lại gặp sự cố tại Km21+600 trên Đại lộ Thăng Long.

Theo VnExpress, Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex (Viwasupco) đã huy động công nhân và máy móc đến hiện trường khắc phục sự cố. Đến 22h30, Công ty phải tạm ngừng cấp nước cho hơn 70.000 hộ dân. 

Có thông tin cho rằng, sự cố trên là do tuyến ống bị bục vỡ. Tuy nhiên, trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Văn Tốn - Tổng Giám đốc Viwasupco cho biết: "Trong quá trình duy tu, bảo dưỡng định kỳ hệ thống cấp nước của công ty, chúng tôi đã phát hiện ra điểm xung yếu trên tuyến ống truyền tải và đã cho khắc phục sửa chữa ngay. Sự cố này chúng tôi khắc phục trong vòng 2 tiếng đồng hồ là xong và đã cấp nước trở lại cho khách hàng ngay trong đêm qua".

Báo Kinh tế đô thị thống kê đây đã là lần thứ 19 đường ống này gặp sự cố. Mỗi lần gặp sự cố, hàng vạn hộ gia đình khu vực các quận Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm… lại điêu đứng vì thiếu nước sinh hoạt.

Cũng theo VnExpress hiện Hà Nội đã xin cơ chế đặc biệt để thực hiện tuyến ống dẫn nước sạch thứ hai đảm bảo cung cấp đủ cho nhu cầu của cư dân Thủ đô.

Để giải bài toán thiếu nước do vỡ đường ống, tháng 10/2015 Hà Nội đã khởi công dự án cấp nước chuỗi đô thị Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai - Miếu Môn - Hà Nội - Hà Đông giai đoạn 2, nâng công suất lên 600.000 m3/ngày đêm.

Vật liệu của tuyến ống nước số 2 được làm bằng gang dẻo. Tổng mức đầu tư giai đoạn 2 dự án gần 5.000 tỷ đồng, trong đó kinh phí dành cho đoạn tuyến 21 km làm trước khoảng 1.200 tỷ đồng. Thời gian dự kiến hoàn thành thi công 21 km tuyến ống số 2 trong năm 2016.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top