Aa

9 kiêng kỵ phong thủy cần “nằm lòng” đối với cửa chính

Chủ Nhật, 29/10/2017 - 23:01

Theo điểm nhìn phong thủy, cửa chính tượng trưng cho “khẩu” của ngôi nhà, mà khẩu thì không nên quá hẹp. Cửa chính càng lớn, vận khí của gia chủ càng thăng tiến.

Để gia đình luôn hòa thuận, thịnh vượng, các gia chủ nên “nằm lòng” những lưu ý về phong thủy cửa chính dưới đây.

Vị trí cửa chính rất quan trọng trong căn nhà. (Ảnh minh họa)

Vị trí cửa chính rất quan trọng trong căn nhà. (Ảnh minh họa)

Thứ nhất, nếu cửa chính có dấu hiệu bị hư hỏng, gia chủ cần nhanh chóng tu bổ hoặc thay mới để tránh hao tốn tiền của, gia đình lục đục, gặp vận hạn…

Thứ hai, cửa chính của ngôi nhà không nên đối diện với cột điện cao áp hoặc cột sóng để tránh làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nếu xung quanh nhà có những cột này, gia chủ nên lựa chọn vị trí cửa chính trong bán kính cách xa 500m.

Thứ ba, cửa chính không nên đối diện với  thang máy để tránh làm cản trở sự nghiệp của gia chủ. Vị trí đối diện cửa có thể làm bình phong, trồng cây hoặc trang trí một số vật chấn phong thủy.

Trên thực tế, có rất ít chung cơ hoặc nhà ở thiết kế cửa chính đối diện với thang máy bởi đây là kiêng kỵ phong thủy. (Ảnh minh họa).

Trên thực tế, có rất ít chung cơ hoặc nhà ở thiết kế cửa chính đối diện với thang máy bởi đây là kiêng kỵ phong thủy. (Ảnh minh họa).

Thứ tư, vị trí đối diện cửa chính nếu treo tranh ảnh hình thú dữ (hổ, chim ưng…), gia đình sẽ thường xuyên lục đục, đường tài vận cũng gặp nhiều cản trở. Nếu muốn hóa giải, gia chủ nên treo trên cửa một túi thịt bò hoặc thức ăn động vật.

Thứ năm, cửa chính hướng về phía Đông sẽ tạo điều kiện cho nhà đón nhiều ánh sáng, giúp gia đình thịnh vượng, gặp nhiều điều tốt lành. Tuy nhiên, các chuyên gia phong thủy kiến nghị gia chủ không nên xây dựng làm cửa chính diện theo hướng Đông mà nên chếch về hướng Đông Nam hoặc Đông Bắc.

Thứ sáu, cửa chính không được đối diện với cửa nhà vệ sinh, nếu không gia đình sẽ gặp phải nhiều điều thị phi, sự nghiệp của các thành viên cũng có nhiều trắc trở.

Thứ bảy, hướng Nam là nơi hai yếu tố Âm – Dương tiếp giáp với nhau. Xây dựng cửa chính của ngôi nhà chính diện theo hướng này mặc dù có lợi với những người làm kinh doanh, nhưng lại khiến lòng người khó lòng an ổn.

Thứ tám, đường đi trước cửa chính càng lớn, tiền đồ gia chủ sẽ càng rộng mở.

Thứ chín, một ngôi nhà không nên làm hai cửa lớn. Vì nếu cả hai cánh cửa đều mở, gia đình sẽ dễ rơi vào cảnh “chia năm xẻ bảy” hoặc hao tổn tài vận.

Phong thủy rất quan trọng trong lĩnh vực bất động sản.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top