Aa

Ai mới phải quỳ???

Thứ Tư, 07/03/2018 - 03:58

Vụ một cô giáo trẻ dạy trường tiểu học Bình Chánh (Bến Lức- Long An) phạt học sinh quỳ trước lớp do vi phạm kỷ luật, sau đó bị phụ huynh đến trường gây áp lực, buộc phải quỳ xuống xin lỗi họ khiến dư luận xôn xao bàn tán với nhiều quan điểm trái chiều.

Trường tiểu học Bình Chánh nơi xảy ra vụ việc hi hữu

Trường tiểu học Bình Chánh nơi xảy ra vụ việc hi hữu "giáo viên quỳ gối xin lỗi phụ huynh”

Tôi cho rằng, đầu tiên, các em học sinh kia là người đầu tiên không phải quỳ. Vì có vi phạm kỷ luật, lẽ ra cô giáo cũng nên dùng hình phạt khác tích cực, văn minh hơn. Có thể trước đây, việc phạt học sinh quỳ là bình thường, cũng có thể, vì yêu trò, muốn tốt cho trò nên cô mới dùng hình phạt nghiêm khắc, nhưng dù sao, đó không phải là phương pháp sư phạm hợp lý trong thời đại ngày nay.

Như vậy là cô giáo sai! Nhưng, dù có sai đi chăng nữa, tôi vẫn khẳng định cô giáo càng không đáng phải quỳ, và kẻ nào gây áp lực buộc cô giáo phải quỳ xin lỗi, đó là kẻ vô đạo, thậm chí vi phạm pháp luật. Cô còn trẻ, nhưng đã là công dân. Hơn nữa, ở đây, cô còn là người Thầy. Trong môi trường sư phạm, người Thầy có vị trí cao quý, thiêng liêng đặc biệt. Ở đó, phụ huynh, học sinh dù có lớn tuổi, địa vị đến đâu vẫn phải kính trọng.

Vậy nhưng, chỉ vì cách yêu thương con vô lối, nhận thức kém cỏi mà kẻ mang danh là phụ huynh học sinh, hiện còn đang công tác ở một huyện đã buộc cô giáo phải quỳ xuống xin lỗi mới bỏ qua sự việc, dù trước đó cô giáo đã có lời xin lỗi, dù hiệu trưởng, đại diện ban phụ huynh trường đã có lời nói đỡ, can thiệp, tôi cho rằng đó là hành động không thể chấp nhận.

Tôi cho rằng, chính vị phụ huynh bắt cô giáo phải quỳ trước mình mới là người phải quỳ để xin lỗi cô giáo, xin lỗi ngành giáo dục, trả lại hình ảnh cao đẹp của môi trường giáo dục. Chỉ có vậy, truyền thống “tôn sư trọng đạo” với quan điểm “Muốn con hãy chữ thì yêu lấy thầy” mới được trả lại đúng nghĩa!!!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top