Aa

Ai nên chọn gói “niên kim cố định” khi mua nhà VinCity?

Thứ Tư, 20/02/2019 - 12:26

Không chỉ là Chủ đầu tư đầu tiên cho mua nhà trả góp đến 35 năm, Vingroup còn cung cấp 3 gói giải pháp tài chính linh hoạt, giúp người dân dễ dàng sở hữu căn một cuộc sống chất lượng. Trong đó, gói “niên kim cố định” được coi là một giải pháp vượt trội phù hợp với số đông khách hàng.

Cơ hội “có nhà xịn” trước khi “có tiền tỷ”

Theo chủ đầu tư Vingroup, cứ 10 người mua nhà VinCity Ocean Park thì có 8 người chọn vay ngân hàng, và “niên kim cố định” là giải pháp hoàn toàn mới mẻ, được xây dựng linh hoạt từ chính nhu cầu mua nhà trả góp rất lớn của khách hàng.

Phương án “niên kim cố định” cho phép khách hàng trả một khoản gần như cố định gồm cả lãi lẫn gốc, được chia nhỏ ở từng tháng trong thời hạn 35 năm khi vay mua căn hộ VinCity.

Điểm ưu việt của phương án này là mang lại cơ hội mua nhà sớm cho những khách hàng có thu nhập ổn định ở mức trung bình khá, đặc biệt là khách hàng trẻ đang trong quá trình tích lũy tài chính. Với khoản tiền trả góp định kỳ mỗi tháng được dự liệu trước và gần như cố định, khách hàng hoàn toàn chủ động được kế hoạch tài chính cá nhân.

Phương án “niên kim cố định” có nhiều ưu điểm vượt trội

Phương án “niên kim cố định” có nhiều ưu điểm vượt trội

“Giả sử khách hàng có thu nhập ổn định, tăng ít hoặc không tăng qua các năm thì thường chọn vay theo hình thức niên kim cố định vì cảm thấy an tâm, không cần lên kế hoạch tài chính phức tạp, tháng nào cũng chỉ trả một khoản gần như không đổi trong suốt thời gian vay”, bà Trần Thị Minh Đức, Giám đốc Kinh doanh, Công ty Cổ phần Kinh doanh Vinhomes cho biết.

Còn theo ông Đặng Công Hoàn, Giám đốc Phát triển Sản phẩm Bán Lẻ của Techcombank thì phương án “niên kim cố định” sẽ hỗ trợ người mua lên kế hoạch ngay từ đầu về khoản phải trả hằng tháng, góp phần giúp khách hàng tự tin ra quyết định mua nhà. “Phương án niên kim cố định rất phù hợp với những khách hàng mua nhà để ở và có nguồn thu nhập ổn định hàng tháng trong thời gian trả góp mua nhà”, ông Hoàn nhận định.

Tuy nhiên, trên thực tế, bà Trần Thị Minh Đức cho biết: “Tôi cũng khá bất ngờ vì ngoài khách mua nhà để ở có thu nhập trung bình khá lựa chọn gói vay niên kim cố định thì khá nhiều nhà đầu tư cũng chọn gói vay này. Đa phần đó là những người đã có nhà ở, có tiền tích lũy nhưng ở mức vừa phải, trước nay vẫn gửi tiết kiệm, bây giờ mạnh dạn mang tiết kiệm ra đầu tư 2 – 3 căn hộ VinCity. Mỗi tháng trả cố định 1 khoản tiền được coi như bỏ “lợn” giữ làm “lương khô” sau này khi về già, sau mười mấy hai mươi năm trả xong căn hộ, mà chỉ 2 năm nữa là đã có thể cho thuê sinh lời”.

Lựa chọn khác ngoài gói niên kim cố định

Ngoài niên kim cố định, VinCity còn đưa ra 2 gói giải pháp thanh toán khác là “trả lãi hàng tháng và trả gốc sau tối đa 24 tháng” và “trả gốc và lãi sau tối đa 24 tháng”.

Theo đó, với phương án “trả lãi hàng tháng và trả gốc sau tối đa 24 tháng” thì cơ chế chỉ khác với “niên kim cố định” ở chỗ: số tiền phải trả hàng tháng có thay đổi do dư nợ giảm dần, số tiền gốc phải trả của khoản vay giảm đi theo thời gian. Cả 2 phương án này khách hàng đều được ưu đãi chiết khấu 11% giá trị căn hộ.

Phương án “trả gốc và lãi sau tối đa 24 tháng” lại phù hợp với khách đầu tư và khách đang phải đi thuê nhà lựa chọn, do từ 21 – 24 tháng đầu tiên sau khi mua căn hộ, khách hàng không phải trả bất cứ khoản tiền nào, có thể duy trì mức chi tiêu hàng tháng như hiện tại, trả tiền thuê nhà đều đặn. Từ tháng thứ 21 trở đi, mới bắt đầu trả cả lãi và gốc.

Ưu điểm chung của cả 3 phương án là khách hàng đều được vay tối đa 35 năm – dài nhất thị trường, đồng nghĩa với việc chia nhỏ khoản phải trả mỗi tháng, khiến cho việc mua nhà trở nên dễ dàng.

Ông Đặng Công Hoàn, đại diện Techcombank đưa thêm dẫn chứng cụ thể: “Chỉ cần có sẵn từ 80 triệu, ai cũng có thể ký hợp đồng mua căn hộ Studio giá 800 triệu của VinCity. Khách hàng có 6 tháng tiếp theo thu xếp tài chính để đóng thêm 20%. 70% còn lại của giá trị căn hộ sẽ được ngân hàng Techcombank cho vay trả góp lên đến 35 năm. Nếu khách chọn gói niên kim cố định và muốn trả lãi trước thì chỉ cần trả 3,5 triệu/tháng trong 21 tháng đầu, từ tháng 22 trở đi sẽ trả cố định khoảng 4,7 triệu cho cả lãi và gốc đến khi kết thúc thời hạn vay”.

 Đồ họa cho thấy mức trả góp niên kim cố định rất vừa túi tiền so với thu nhập chưa cao của đa số người dân

Đồ họa cho thấy mức trả góp niên kim cố định rất vừa túi tiền so với thu nhập chưa cao của đa số người dân

“Khách hàng có thu nhập từ 12 triệu/tháng là hoàn toàn có thể trả góp mức này dễ dàng mà vẫn đảm bảo chất lượng cuộc sống. 10 năm hay 20 năm sau, số tiền này càng trở nên rất nhỏ so với mặt bằng thu nhập chung cũng như giá cả thị trường. Do đó khách hàng sẽ thanh toán rất thuận lợi, không phải lo nghĩ hay áp lực”, ông Hoàn phân tích.

Bên cạnh đó, trong khi mức trả góp mỗi tháng tương đối ổn định thì giá trị căn hộ khách hàng sở hữu sẽ không ngừng tăng theo thời gian, đặc biệt là với những dự án hội tụ nhiều giá trị độc đáo về tiện ích và không gian sống như VinCity. Vì thế, gói vay 35 năm và giải pháp linh hoạt như “niên kim cố định” tạo ra lợi đơn lợi kép cho người mua nhà VinCity.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top