Aa

Alibaba tiếp tục "bán trời không văn tự"!

Thứ Ba, 25/06/2019 - 14:01

Alibaba tiếp tục "bán trời không văn tự"!; Đầu tư đất nền ven biển: Nguy cơ mắc kẹt trong "bẫy mật ngọt"... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Alibaba tiếp tục "bán trời không văn tự"!

Ngày 24/6, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) cho biết đang tiếp tục xác minh những thông tin liên quan đến các hoạt động của Công ty CP Địa ốc Alibaba trên địa bàn. Cơ quan điều tra (CQĐT) cũng nhận được một số đơn tố cáo của người dân về các dấu hiệu sai phạm của công ty này.

Tại cuộc họp thường trực UBND tỉnh BR-VT diễn ra vào sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu ngoài thị xã Phú Mỹ, các địa phương cũng phải rà soát lại tình trạng phân lô bán nền, nếu có vi phạm thì sẽ kiên quyết xử lý.

Phía công an tỉnh cũng cho biết sẽ tiếp tục hỗ trợ lực lượng cưỡng chế, xử lý nghiêm các trường hợp chống đối, manh động. Trong tuần này, Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ làm việc với UBND thị xã Phú Mỹ để có giải pháp kiểm tra, rà soát, xử lý tình trạng phân lô bán nền.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Đầu tư đất nền ven biển: Nguy cơ mắc kẹt trong "bẫy mật ngọt"

Xu hướng đầu tư đất nền tại các tỉnh lẻ đang phát triển mạnh mẽ trên thị trường bất động sản thời gian gần đây. Báo cáo tổng hợp của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy, hiện các dự án đất nền đang được triển khai rất rầm rộ tại nhiều địa phương trên cả nước, đặc biệt là các điểm đến du lịch biển. Trong đó, sản phẩm chủ đạo được các nhà đầu tư ưa chuộng là nhà đất và đất nền.

Tính riêng trong năm 2018, lượng cung mới tại các tỉnh ước đạt 100.000 sản phẩm. Tỷ lệ hấp thụ bình quân tại các dự án trong năm 2018 đạt trên 60% lượng hàng mỗi đợt chào bán ra thị trường, tăng mạnh so với năm 2017. Hội Môi giới nhận định, giá đất nền tại các tỉnh có thể tăng trong biên độ từ 10 - 15% trong năm 2019.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, đã đến lúc cần nhìn nhận rõ ràng đây không phải là một kênh đầu tư mang tính bền vững mà đơn thuần là đầu tư lướt sóng và tiềm ẩn nhiều rủi ro như: Rủi ro bị tồn đọng vốn do tính thời vụ và chịu ảnh hưởng bởi sóng thị trường; Rủi ro mua phải đất không rõ ràng pháp lý, đất lấn chiếm giấy tờ chủ yếu là giấy viết tay giá trị đảm bảo không cao. Một số dự án sau khi phân lô bán đất xong, thu tiền của khách hàng rồi nhưng lại bỏ hoang hoặc thay đổi quy hoạch.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bất động sản Vĩnh Yên: Trỗi dậy từ “vết dầu loang”

Thành phố Vĩnh Yên nằm ở trung tâm tỉnh Vĩnh Phúc, cách Thủ đô Hà Nội 55km, cách sân bay quốc tế Nội Bài 25km. Đây là trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa, y tế, giáo dục của tỉnh Vĩnh Phúc.

Vĩnh Yên được đánh giá là một trong những thành phố cấp tỉnh có diện mạo thay đổi nhanh nhất của miền Bắc, trở thành trung tâm kinh tế lớn của vùng Thủ đô. Đây cũng là thành phố nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước với các ngành kinh tế chủ đạo là công nghiệp, dịch vụ, thương mại, đào tạo, khoa học công nghệ và du lịch - nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, Vĩnh Yên còn là nơi tập trung của các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Trong đó, nhiều doanh nghiệp lớn đến từ các nước phát triển như: Partron Vina, Deawoo Bus, Vina Korea, Shinwon Ebenezer, Shindoh Vina, Jahwa Vina...(Hàn Quốc), Công ty Exedy, Meisei Việt Nam, Hirota Precision, KD Heat Technology... (Nhật Bản).

Xem thông tin chi tiết tại đây

Khổ như doanh nghiệp bất động sản Việt!

Pháp lý là một trong rủi ro lớn nhất mà các doanh nghiệp bất động sản Việt đang phải đối mặt. Không chỉ phải chịu tác động từ sự chồng chéo của một phần hệ thống pháp luật và các Nghị định, thông tư mà doanh nghiệp còn gặp rủi ro từ các quyết sách hành chính của chính quyền địa phương.

Để phát triển dự án bất động sản, các chủ đầu tư phải đi qua nhiều bước xin phê duyệt tại nhiều cấp, nhiều cơ quan. Các quy định pháp luật liên quan đến phát triển dự án bất động sản rất phức tạp, bao gồm luật liên quan đến nhiều lĩnh vực về đất đai, nhà ở, xây dựng, đầu tư, quy hoạch...

Điển hình như tại TP.HCM, việc rà soát các dự án bất động sản thời gian vừa qua đã đẩy không ít doanh nghiệp vào tình trạng khó khăn. Đặc biệt, nhiều dự án đã có đầy đủ hồ sơ pháp lý nhưng… vẫn bị liệt vào danh sách không đủ điều kiện bán hàng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bình Định hỗ trợ 32 tỷ đồng để di dời khách sạn chắn biển Quy Nhơn

Tỉnh Bình Định và Quân khu 5 - Bộ Quốc phòng vừa thống nhất phương án bồi thường việc di dời khách sạn Bình Dương của Binh đoàn 15 nhằm trả lại vẻ đẹp cho bờ biển Quy Nhơn.

Ba khách sạn chắn biển trong phương án di dời trả lại không gian thông thoáng cho bờ biển Quy Nhơn. Ảnh: Minh Hoàng/Zing

Ba khách sạn chắn biển trong phương án di dời trả lại không gian thông thoáng cho bờ biển Quy Nhơn. Ảnh: Minh Hoàng/Zing

Ông Trần Châu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, cho biết địa phương vừa phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tài sản do thu hồi đất của khách sạn Bình Dương. Đây là khách sạn đạt chuẩn 2 sao có quy mô 6 tầng với 60 phòng ngủ.

"Chúng tôi bố trí 3.000 m2 trên đường Nguyễn Văn Trỗi và bồi thường 32 tỷ đồng hỗ trợ di dời, tài sản thu hồi đất của khách sạn Bình Dương", ông Châu nói.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top