Aa

Anh lái xe xây "chui" biệt phủ "khủng" ở Phú Thọ là ai?

Thứ Năm, 01/11/2018 - 10:24

Trong quyết định xử phạt hành chính số 881 của UBND TX.Phú Thọ (Phú Thọ) thể hiện: anh Hoàng Ngọc Cường sinh ngày 25/12/1987, hành nghề lái xe, trú tại tổ 34, phố Tân Hưng, phường Âu Cơ, TX.Phú Thọ. Vậy nhưng thông tin từ ông tổ trưởng dân phố lại cho kết quả rất bất ngờ.

Như đã thông tin, ngày 29/10, khi nhóm PV quay trở lại công trình biệt phủ "khủng" không phép ở phường Trường Thịnh và Thanh Vinh (TX.Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ), hàng loạt hành vi vi phạm trong lĩnh vực xây dựng vẫn được công nhiên diễn ra hết sức rầm rộ, bất chấp các mệnh lệnh hành chính được chính quyền sở tại ban hành trước đó.

Cụ thể, vào tháng 3/2018, khi phát hiện dấu hiệu vi phạm, UBND phường Trường Thịnh đã tiến hành kiểm tra hiện trường đồng thời báo cáo lên cấp trên.

Sau đó, Đội Thanh tra Trật tự Đô thị TX. Phú Thọ đã lập biên bản vi phạm số 04, nội dung nêu rõ: Ông Hoàng Ngọc Cường đã và đang tổ chức thi công công trình trên khu đất đã được quy hoạch dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị mới Khu 1 - phường Trường Thịnh và Khu 1 - phường Thanh Vinh; Qua kiểm tra, ông Cường chưa xuất trình được giấy phép xây dựng của cấp có thẩm quyền...

Ngày 29/3/2018, Chủ tịch UBND TX.Phú Thọ đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với anh Hoàng Ngọc Cường 25 triệu đồng và yêu cầu dừng ngay các hoạt động thi công.

Quyết bản xử phạt ghi rõ anh Hoàng Ngọc Cường, SN 1987, hành nghề lái xe. Ảnh: LN.

Quyết bản xử phạt ghi rõ anh Hoàng Ngọc Cường, SN 1987, hành nghề lái xe. Ảnh: LN.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo phường Trường Thịnh, ông Mai Xuân Thuật - Chủ tịch UBND phường tỏ ra khá điềm nhiên trước thông tin được phản ánh về công trình biệt phủ "khủng" vẫn rầm rập xây "chui".

Ông hứa: "Chúng tôi lại phải tiếp tục đôn đốc các bộ phận chuyên môn lên lập biên bản tiếp, đồng thời sẽ tiếp tục báo cáo lên cấp trên để xử lý. Lực lượng mình mỏng quá nên cũng khó...".

Cung cấp thông tin tới PV Báo Lao Động sau đó, ông Phạm Đức Anh - Cán bộ địa chính phường Trường Thịnh - cho biết, công trình vi phạm nằm trên khoảng gần 100 lô đất đấu giá. Thời điểm đấu giá, có nhiều người trúng nhưng sau đó một vài cá nhân đã mua gom lại để xây dựng lên quần thể sai phép kể trên.

Ông Phạm Đức Anh - Cán bộ địa chính phường Trường Thịnh. Ảnh: LN.

Ông Phạm Đức Anh - Cán bộ địa chính phường Trường Thịnh. Ảnh: LN.

Theo ông Đức Anh, ông không biết hết những cá nhân mua gom nhưng dựa theo giấy tờ được tiếp cận được thì ngoài anh Hoàng Ngọc Cường, còn có bà Tô Thị Thịnh (SN 1955, trú tại Phường Âu cơ, TX.Phú Thọ).

Rồi ông Đức Anh mang ra 5 bộ hồ sơ chuyển nhượng 5 ô đất sang tên bà Thịnh, mỗi ô đều có diện tích trên 200m2. Đáng chú ý, các ô đất đều có đường đi trước mặt hoặc xung quanh, là đường đi nội bộ của Khu đô thị mới.

PV đặt câu hỏi về việc bức tường bao sừng sững của quần thể cũng như nhiều hạng mục sai phạm sẽ chồng lấn lên các hạ tầng quy hoạch, thậm chí bức tường còn "ôm" luôn các diện tích đáng lẽ phải để xây dựng đường nội bộ vào trong khuôn viên công trình. Vị cán bộ phường cho biết việc đó nằm ngoài phạm vi thẩm quyền của mình.

Công trình “khủng” không những không phép mà còn xây chồng lên các hạ tầng quy hoạch của Khu đô thị mới. Ảnh LN.

Công trình “khủng” không những không phép mà còn xây chồng lên các hạ tầng quy hoạch của Khu đô thị mới. Ảnh LN.

Cũng theo ông Đức Anh: Ngày các cơ quan chức năng đến lập biên bản vi phạm thì không thấy có chủ ở hiện trường.

Sau đó thấy anh Hoàng Ngọc Cường xuất hiện nhận là chủ công trình và đưa ra một vài căn cứ thể hiện sự liên đới dù anh này cũng thừa nhận mình không phải là chủ nhân duy nhất. Trên cơ sở đó, các cơ quan chức năng đã đề nghị anh Cường ký vào biên bản và xử phạt anh này.

Ông Đức Anh cũng cho biết, ông không biết thêm gì về anh Cường ngoài những thông tin ghi đã ghi rõ trong các văn bản.

Còn tại khu vực công trình xây dựng, hỏi người dân địa phương, PV được chia sẻ rằng anh Cường hành nghề lái xe thực thụ. Nguồn tin cũng chia sẻ thêm anh Cường còn nắm trách nhiệm quán xuyến một đội xe vận tải cho một người chủ.

Nhóm PV đã theo địa chỉ ghi trong biên bản của anh Hoàng Ngọc Cường, thì tổ 34 phường Âu Cơ chỉ là một con phố ngắn hình vòng cung. Tuy vậy, hỏi người dân bản xứ về anh Cường làm nghề lái xe, thì không một ai biết. Đến ông tổ trưởng dân phố tên Quế cũng lắc đầu: "Trên địa bàn không có ai tên Hoàng Ngọc Cường đăng ký hộ khẩu cả".

Tiếp tục theo địa chỉ của bà Tô Thị Thịnh, người cùng sở hữu lô đất với anh Cường thì câu chuyện lại xoay theo một hướng rất đỗi bất ngờ khác...

PV Lao Động sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top