Aa

Atlas Hoi An Hotel lọt “top 10” Công trình Xanh độc đáo nhất thế giới

Thứ Bảy, 24/06/2017 - 23:31

Mới đây, Atlas Hoi An Hotel (Hội An, Quảng Nam) đã may mắn trở thành công trình xanh đại diện duy nhất của Việt Nam nằm trong danh sách 10 Công trình Xanh độc đáo nhất trên thế giới do trang tin Construction Global xếp hạng.

Theo bảng xếp hạng này, Atlas Hoi An Hotel đứng ở vị trí thứ 5 và là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt vào danh sách.

Atlas Hoi An Hotel là một trong những Công trình Xanh được thiết kế bởi KTS Võ Trọng Nghĩa và được đặt tên theo một di sản văn hóa thế giới do UNESCO công nhận.

Atlas Hoi An Hotel đứng vị trí thứ 5 trong Bảng xếp hạng những công trình xanh độc đáo nhất thế giới

Atlas Hoi An Hotel đứng vị trí thứ 5 trong Bảng xếp hạng những Công trình Xanh độc đáo nhất thế giới

Công trình được tô điểm bởi một lớp thực vật trồng trong các bệ khung bê tông. Được xây dựng chủ yếu với đá sa thạch từ địa phương, công trình nằm trong một vùng đất tĩnh lặng, có các khoảng không để đi bộ và tham quan cảnh vật.

Các mặt của Atlas Hoi An Hotel đều được bố trí các mảng

Các mặt của Atlas Hoi An Hotel đều được bố trí các mảng "tường thực vật"

Khách sạn này bao gồm 48 phòng, các phòng đều có khoảng không dành cho cây cối ở mặt tường bên ngoài tòa nhà giúp mang lại ánh sáng từ nhiên dịu nhẹ và không khí tươi mát.

Mỗi mảng

Mỗi mảng "tường thực vật" này có chức năng tạo ra không khí tươi mới và cảm giác dễ chịu cho con người

Ngoài ra, bảng xếp hạng cũng nhắc đến tên của một số các Công trình Xanh quen thuộc trên thế giới như Đại học La Trobe University, thuộc Học viện Khoa học Phân tử, Úc ở vị trí thứ 10; Trụ sở Bộ Nông nghiệp và Ảnh hưởng Đô thị, Quatar, vị trí thứ 8; Ga tàu lửa Atoca, Madrid, vị trí thứ 7; thị trấn trung tâm Vauban Freiburg, Đức, vị trí thứ 6; Mountain Forest Hotel, Quảng Châu, Trung Quốc, vị trí thứ 4; “Rừng thẳng đứng” Bosco Verticale, Milan, vị trí thứ 3 và công viên Olympic Nữ hàng Elizabeth, London, Ảnh, vị trí thứ 2.

Đặc biệt, Singapore có tới hai đại diện được lọt vào danh sách này là công trình Fusionopolis ở vị trí thứ 9 và Gardens by the Bay ở vị trí thứ nhất.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top