Aa

Australia: Đưa vào sử dụng ghế băng làm từ túi nhựa tái chế

Thứ Sáu, 23/11/2018 - 07:00

Từ tháng 7/2018, hàng loạt ghế băng dài đã được đặt dọc tuyến đường đi bộ Wadjemup Bidi dài 45km. Tất cả số ghế này đều làm từ túi nhựa tái chế.

Hòn đảo Rottnest ở Tây Australia đã trở thành điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách quốc tế. Nổi tiếng với phong cảnh đẹp và loài thú có túi Quokka, Rottnest giờ đây còn được biết đến là nơi có những chiếc ghế băng được làm từ túi nhựa đã qua sử dụng.

Theo giới chức bang Tây Australia, hơn 430.000 túi nhựa đã sử dụng thay vì chôn xuống đất để tiêu hủy đã được tái chế để tạo thành những chiếc ghế băng dài. Đây là một phần trong nỗ lực giảm thiểu rác thải tại Tây Australia. Ngoài ra, trên tuyến đường Wadjemup Bidi cũng có nhiều đoạn đường được lát bằng nhựa tái chế.

Bộ trưởng Du lịch bang Tây Australia Paul Papalia nhấn mạnh, đảo Rottnest muốn được công nhận là một điểm du lịch "phải ghé thăm" bền vững và những dự án như tuyến đường Wadjemup Bidi cũng như việc sử dụng rộng rãi các sản phẩm nhựa tái chế là minh chứng cho cam kết này.

Đảo Rottnest sở hữu bờ biển dài, nước xanh trong, phong cảnh thanh bình, thơ mộng và được xếp hạng là Khu bảo tồn thiên nhiên hạng A, trong đó bảo tồn những loài cây đẹp và quý hiếm, các loài động vật hoang dã và sinh vật biển đa dạng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top