Aa

Bà mẹ và thang máy, lỗi tại ai?

Thứ Ba, 02/10/2018 - 23:30

Chuyện thằng Hải nhà cô Hằng đi đâu mất tích từ đầu giờ chiều nhanh chóng lan ra khắp tòa nhà, lan cả sang mấy tòa nhà kế bên. Có người còn lấy smartphone quay cảnh người nhà cô Hằng đi tìm thằng Hải rồi post lên "phây". Rồi một “còm” mười, mười “còm” lên trăm… "tam sao thất bản" thế nào mà lại trở thành chuyện bắt cóc trẻ con ở chung cư. Những câu chuyện bắt cóc trẻ con lan truyền trên mạng gần đây càng làm cho không khí "nóng" lên.

Càng về chiều, ruột gan Hằng càng như lửa đốt. Số là sau giấc ngủ trưa, ngày chủ nhật nên mọi người tự thưởng cho mình quá giờ chút, mẹ Hằng lên trông cháu nhớ đến giờ cho thằng Hải uống sữa thì không thấy cháu đâu. Thế là mẹ hỏi con, vợ hỏi chồng… Lúc đầu cũng nghĩ là thằng Hải chơi quanh đâu đây, nhưng ngó hết phòng này đến phòng nọ chẳng thấy, Hằng chột dạ. Tìm đi tìm lại, căn hộ có trăm mét vuông, ba phòng ngủ chớ đâu phải tầng nọ tầng kia như nhà mặt đất cho cam. Thế mà vẫn chẳng thấy. Thắng, chồng Hằng, còn mở hết các tủ quần áo, “biết đâu con chui vào chơi trò trốn tìm”. Thậm chí Thắng còn mở cả cửa tủ lạnh, máy giặt…, ngộ nhỡ đâu…

Đến nước này thì lo lắng thực sự. Chỉ còn một chỗ… Hằng lao ra thang máy. Chờ thang lên đến nơi, cửa mở ra, có người khách bên trong lùi lại nhường chỗ cho Hằng nhưng cô chỉ dáo dác dòm vào rồi thở dài ngao ngán.

Hằng nhớ lại các buổi chiều cho con ăn mà cứ như đánh giặc, dỗ ngon dỗ ngọt rồi đuổi nhau khắp phòng mà chưa vơi nửa lưng cơm. Thằng Hải chạy lòng vòng trong phòng, hết chỗ núp bèn chạy ra hành lang. Ra đến sảnh, thấy cửa thang máy vừa mở, nó bèn chạy béng vào trong, Hằng cũng đuổi theo con vào tận thang máy. Thấy chiếc thang chạy lên, thằng Hải thích chí cười như nắc nẻ, Hằng tranh thủ xúc vội cho nó thìa cơm. Thế rồi thằng Hải mải mê khám phá chiếc thang máy mà mẹ gọi là “tàu vũ trụ”, cứ thấy mẹ đưa thìa lên là há miệng, chỉ mấy đợt thang lên lên xuống xuống là hết bay bát cơm. Thế là từ hôm đó, Hằng có “vũ khí” mới để dỗ con ăn… Cũng có người thấy giờ cao điểm, thang chật kín người mà mẹ con Hằng vẫn cứ chiếm cứ một khoảnh riêng dỗ ăn thì góp ý, nhưng Hằng bỏ ngoài tai.

Quen dẫn thằng con vào thang máy chơi để dỗ ăn, Hằng mới được phen

Quen dẫn thằng con vào thang máy chơi để dỗ ăn, Hằng mới được phen... hết hồn như hôm nay (Thực hiện: Hoàng Linh)

Nghĩ là con quen trò cầu thang nên cô mới ra tìm, không thấy con trong thang máy, Hằng càng hoang mang. Cô chạy khắp tầng, gặp ai cũng hỏi nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu. Quay về phòng, gặp chồng vừa xuống tầng trệt báo bảo vệ về, mặt nặng như đeo đá, hai vợ chồng nhìn nhau chỉ chực khóc. Lát sau, Hằng lại chạy xuống hỏi, rồi đưa cả ảnh thằng Hải để nhận mặt nhưng bảo vệ vẫn nói không hề nhìn thấy cháu ra khỏi tòa nhà, ruột gan càng rối bời.

Hai vợ chồng hết cách, ngồi thượt xuống nền. Bà mẹ Hằng lo tái mặt nhưng vẫn còn nhắc được con rể: “Hay bố thằng Hải đi báo công an xem. Dạo này thấy nhiều nơi xảy ra bắt cóc trẻ con lắm”. Hằng định quay sang gắt lại mẹ thì đúng lúc ấy có tiếng chuông “bính boong”, cả nhà không ai bảo ai cùng lao ra cửa một lúc. Thằng Hải mũi dãi, nước mắt dọc ngang ướt nhoèn cả mặt, dời khỏi tay chú bảo vệ lao vào lòng mẹ khóc không ra tiếng.

Chú bảo vệ chào cả nhà rồi nói với chồng Hằng: “Bác Tâm trên tầng 31 thấy cháu khóc khóc mếu mếu đi lang thang nhưng hỏi gì cháu cũng lắc đầu, chỉ nói là vào cầu thang chơi giờ không biết lối về nhà rồi khóc gọi mẹ ơi. Bác đi hỏi khắp các nhà cùng tầng nhưng không ai nhận. Sau có người biết tin, nói trong tòa nhà có gia đình đang đi tìm con. Biết là cháu đi lạc, bác ấy mới đưa xuống giao cho bảo vệ chúng tôi. Thấy cháu giống trong ảnh anh chị gửi, chúng tôi đưa cháu lên xem có đúng con anh chị không?”. Cả nhà rối rít cảm ơn. Chú bảo vệ dặn dò về sau gia đình nhớ trông chừng cháu, nhất là đừng cho cháu một mình vào thang máy chơi, rồi ra về.

Vợ chồng Hằng vội rửa mặt mũi chân tay cho thằng Hải rồi không quên chạy lên tầng trên cảm ơn bác Tâm. Thì ra, thấy cả nhà ngủ trưa, không có ai chơi cùng, cửa lại không khóa, thằng Hải bèn ra hành lang chơi. Chơi chán, nhớ buổi chiều mẹ hay dẫn vào cầu thang đi “tàu vũ trụ”, nó lân la ra sảnh. Một lúc thấy cửa mở, nó vào cầu thang chơi. Cầu thang lên xuống không biết bao nhiêu lần, đến lúc nó thấy chỉ có mỗi mình, sợ quá khóc toáng lên. Đúng lúc cửa mở, nó chạy ra tìm mẹ nhưng không thấy, rồi lang thang lạc lên tầng 31 thì gặp bác Tâm…

May mà không có chuyện gì xảy ra, nhưng cả nhà Hằng được phen hú vía. Nghe bác Tâm kể xong, chồng Hằng vừa cảm ơn bác vừa nói: “Đúng là chỉ tại cái thang máy”. Hằng vội đỡ lời chồng: “Lỗi là tại em chứ chả phải tại cái thang máy đâu. Em cứ đưa con vào thang chơi để dỗ nó ăn cơm nên con quen vào đó mới đi lạc. Thôi từ nay em xin chừa...”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top