Aa

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo lọt top 100 phụ nữ quyền lực nhất thế giới

Thứ Sáu, 03/11/2017 - 04:35

Tạp chí danh tiếng Forbes mới đây đã công bố Bảng xếp hạng 100 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới. Trong đó, đại diện duy nhất của Việt Nam - bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO Vietjet - được bình chọn xếp thứ 55

Danh sách The World's Most Powerful Women In 2017 của Forbes dựa trên các tiêu chí như tài sản, tầm ảnh hưởng, lĩnh vực ảnh hưởng và sự hiện diện dưới con mắt truyền thông. Năm nay, Forbes tự hào ghi nhận 23 cái tên mới, một kỷ lục của Forbes Power Women, với những người mới, đang bước chân vào chính trị, công nghệ, kinh doanh và truyền thông.

Thủ tướng Đức Angela Merkel tiếp tục duy trì vị trí đầu bảng lần thứ 7 liên tiếp. Như vậy, bà Merkel đã 12 lần được Forbes vinh danh là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Theo ngay sau bà Merkel trên bảng xếp hạng năm nay là một cái tên mới ngoài mong đợi, bà Theresa May, Thủ tướng Anh, người đã “lèo lái” đất nước mình ra khỏi cuộc “khủng hoảng” Brexit, giai đoạn lịch sử biến đổi phức tạp cho cả đất nước này và Liên minh Châu Âu.

Người phụ nữ quyền lực thứ 3 thế giới năm nay, theo Forbes, là Melina Gates, đồng chủ tịch Quỹ Bill & Melia Gates. Bà Melina đã cùng với chồng, ông Bill Gates, phân phối hơn 40 tỷ USD tài trợ và hỗ trợ các tổ chức ở hơn 100 quốc gia.

COO của Facebook, Sheryl Sandberg giữ vị trí thứ 4 và CEO của GM, bà Mary Barra là người đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng. 

Đại diện duy nhất của Việt Nam năm nay lọt vào bảng xếp hạng uy tín của Forbes là bà Nguyễn Thị Phương Thảo - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo đứng thứ 55 trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới do Forbes công bố

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo đứng thứ 55 trong danh sách những phụ nữ quyền lực nhất thế giới do Forbes công bố

Theo danh sách này, bà Thảo, 47 tuổi, xếp thứ 55, sở hữu khối tài sản ước tính đến ngày 2/11/2017 là 1,93 tỷ USD.

Theo Forbes, bà Thảo là nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam, thành công của bà gắn liền với tên tuổi hãng hàng không giá rẻ của mình - Vietjet Air.

Người phụ nữ nhỏ bé ghi dấu tên tuổi của mình lần đầu tiên hồi tháng 12/2011 khi chính thức trình làng hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam - Vietjet Air. Chỉ 5 năm sau, Vietjet Air đã chiếm 40% thị phần hàng không trong nước với 300 chuyến bay mỗi ngày.

Với xếp hạng thứ 55, năm nay, bà Nguyễn Thị Phương Thảo còn đứng trên một số tên tuổi nổi tiếng như cựu ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, người xếp thứ 65; hay nữ ca sỹ Taylor Swift, hay Priscilla Chan - vợ của “ông trùm” Facebook Mark Zuckerberg…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top