Aa

Ba phân khúc dẫn dắt thị trường bất động sản cuối năm

Thứ Năm, 14/06/2018 - 14:01

Bộ Xây dựng đề xuất khởi tố chủ đầu tư chiếm dụng phí bảo trì; Nhà đầu tư lo ngại chứng khoán sẽ “đỏ lửa” vì World Cup?; Bất động sản ven đô: Trái ngọt cho người tiên phong; Ba phân khúc dẫn dắt thị trường bất động sản cuối năm;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Ba phân khúc dẫn dắt thị trường bất động sản cuối năm

6 tháng đầu năm 2018, thị trường ghi nhận sự gia tăng mạnh mẽ của làn sóng đầu tư đất nền ở nhiều địa phương trên cả nước. Phân khúc nhà gắn với đất cũng xác lập một mặt bằng giá mới cao gấp đôi, gấp ba so với cùng thời điểm 2017. Cùng với đó, loại hình căn hộ chung cư tạm thời đình trệ sau 1 loạt sự cố cháy nổ, tranh chấp pháp lý, chất lượng xây dựng và quản lý…

Trong 6 tháng cuối năm, giới chuyên môn cho rằng, dù đã thiết lập một mặt bằng giá khá cao nhưng phân khúc nhà gắn với đất vẫn tiếp tục đà tăng cả về giao dịch và giá. Riêng phân khúc căn hộ, ngoại trừ loại hình nhà tầm trung vốn có nhu cầu mua lớn, căn hộ cao cấp sẽ tiếp tục gặp khó do nguồn cung dồi dào.

Đất nền là 1 trong 3 phân khúc dẫn dắt thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm

Đất nền là 1 trong 3 phân khúc dẫn dắt thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm

Ông Phan Công Chánh, Tổng giám đốc Công ty đầu tư Phú Vinh nhận định, trong 6 tháng cuối năm, đất nền, nhà phố và căn hộ tầm trung sẽ là ba phân khúc nắm giữ giao dịch chính của thị trường.

Riêng với phân khúc đất nền, khả năng rất cao thị trường sẽ xuất hiện mức giá mới. Hiện tại, giao dịch tại phân khúc này đang chậm lại là do nhà đầu tư chờ đợi những thông tin diễn biến về chính sách quản lý mới từ phía Chính phủ.

Xem chi tiết tại đây

Bộ Xây dựng đề xuất khởi tố chủ đầu tư chiếm dụng phí bảo trì

Trong báo cáo gửi Thủ tướng mới đây, Bộ Xây dựng đã đề xuất Bộ Công an và các ngành liên quan tiến hành khởi tố những chủ đầu tư có hành vi vi phạm nghiêm trọng trong quản lý, sử dụng, vận hành nhà chung cư.

Theo báo cáo, trên 43 địa phương toàn quốc có 215 dự án bất động sản có khiếu nại, tranh chấp và trong số này có 108 dự án xảy ra tranh chấp giữa chủ đầu tư với cư dân hoặc giữa các chủ thể liên quan trong phạm vi dự án.

Bộ Xây dựng đã đề xuất Bộ Công an và các ngành liên quan tiến hành tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm các quy định về phòng cháy chữa cháy cũng như việc thực hiện thẩm định, nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy đối với các dự án đầu tư xây dựng nhà chung cư theo quy định của pháp luật.

Đối với những chủ thể có hành vi vi phạm nghiêm trọng trong quản lý, sử dụng, vận hành nhà chung cư, đặc biệt là hành vi chiếm dụng, sử dụng kinh phí bảo trì phần sở hữu chung của nhà chung cư trái quy định của pháp luật, Bộ Xây dựng đề xuất các cơ quan chức năng tiến hành tổ chức, điều tra, khởi tố, truy cứu trách nhiệm.

Xem chi tiết tại đây

Nhà đầu tư lo ngại chứng khoán sẽ “đỏ lửa” vì World Cup?

Chưa đến 24 giờ đồng hồ nữa là sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh – World Cup 2018 sẽ được khai mạc tại Nga. Tuy nhiên khi cơn sốt bóng đá đang tăng nhiệt thì các chuyên gia kinh tế cũng như giới đầu tư lại lo ngại sự kiện này có thể mang lại “ác mộng” cho chỉ số Vn-index của thị trường chứng khoán.

Có thể không ai tưởng tượng được vì sao World Cup và chỉ số Vn-index của thị trường chứng khoán lại liên quan đến nhau. Nhưng theo một số thống kê, hai lĩnh vực này lại có một số trùng hợp không hề ngẫu nhiên.

Năm 2002, lần đầu tiên giải vô địch bóng đá thế giới được tổ chức tại châu Á, diễn ra đồng thời ở Hàn Quốc và Nhật Bản, chỉ số Vn-index đã giảm hơn 5 điểm (gần 2,5%).

Trong kỳ World Cup năm 2006 diễn ra trên nước Đức, chỉ số Vn-index đã bị “đánh bay” 8% khi giảm từ 548,8 điểm xuống chỉ còn 505 điểm (-43,8 điểm). Hnx-index cũng bị “thổi bay” hơn 11%, giảm từ 208 điểm về vùng 184 điểm (mất gần 24 điểm). Đây được coi là “tháng đen tối” của thị trường chứng khoán Việt Nam.

Nhưng ở hai kỳ World Cup sau đó, nhà đầu tư dường như đã có kinh nghiệm hơn trong việc “sống chung với lũ” cũng đã giúp các chỉ số này không còn đi theo chiều hướng tiêu cực như năm 2006. Năm 2010, chỉ số Vn-index chỉ giảm hơn 4 điểm trong khi Hnx-index tăng nhẹ gần 0,5%. Còn năm 2014 hai chỉ số này đều tăng lần lượt gần 3% và hơn 5%.

Xem chi tiết tại đây

Bất động sản ven đô: Trái ngọt cho người tiên phong

5 tháng đầu năm 2018, bên cạnh “cơn sốt đặc khu”, đầu tư bất động sản khu vực giáp ranh Hà Nội và TP.HCM vẫn là xu hướng thịnh hành.

Khác với khu vực phía Nam, thị trường bất động sản ven Thủ đô không có nhiều diễn biến gây ồn ào. Tuy nhiên, tiềm năng là không thể phủ nhận. Khi chạm đúng điểm nóng, cả doanh nghiệp lẫn nhà đầu tư đều dễ “thắng” trên sân chơi này.

Phát triển các khu công nghiệp dẫn đến dân số cơ học tăng lên, khiến nhu cầu về nhà ở, đất ở cũng tăng theo.

Phát triển các khu công nghiệp dẫn đến dân số cơ học tăng lên, khiến nhu cầu về nhà ở, đất ở vùng ven đô cũng tăng theo.

Thực tế cho thấy, không chỉ ở các thành phố, khu vực đô thị đã phát triển mạnh, thời gian qua, nhiều chủ đầu tư đã mạnh dạn khai phá các thị trường nhỏ và đạt được thành công bất ngờ. Đón đầu làn sóng này, nhiều nhà đầu tư cũng đã nắm bắt được cơ hội để kiếm lời.

Điển hình của việc khai phá thị trường mới, các địa phương nhỏ như thị trấn, thị xã có thể kể đến như dự án Khu đô thị Mới Đồng Cửa, thị trấn Đồi Ngô, Bắc Giang. Hay mới nhất là dự án Như Quỳnh Diamond Park thuộc thị trấn Như Quỳnh, Văn Lâm, Hưng Yên.

Xem chi tiết tại đây

Hà Nội công khai 108 công trình vi phạm PCCC

Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy TP. Hà Nội vừa tiếp tục công khai danh sách 108 cơ sở, công trình nhà cao tầng trên địa bàn tồn tại vi phạm về phòng cháy chữa cháy (PCCC). Đáng lưu ý, trong đó có tới 49 công trình chung cư cao tầng vi phạm.

Theo danh sách được công bố, Tổng Công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị Bộ Quốc phòng/Công ty TNHH SX&TN Đức Đại Phát bị nêu tên nhiều nhất khi là chủ đầu tư của 14 công trình vi phạm, gồm các nhà A1, A2, A4, B1, B2, B3, B4, B5, B6, C1, C2, C3, C4, C5 Khu đô thị Cầu Diễn, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm.

Công ty CP Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà/Công ty Cổ phần Dịch vụ Sudico cũng có tên trong danh sách với 4 tòa nhà vi phạm về PCCC gồm CT1, CT4, CT5, CT6 tại Khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm.

Từng để xảy ra nhiều sự cố, Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên cũng góp mặt với nhiều công trình vi phạm: tòa nhà CT 11, CT12 (Khu đô thị Kim Văn - Kim Lũ, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai), toà nhà HH1, chung cư CT8 (Khu đô thị Bán đảo Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai).

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top