Aa

Bà Rịa – Vũng Tàu: Kiến nghị thu hồi 10 dự án du lịch chậm triển khai

Thứ Ba, 14/05/2019 - 03:00

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa kiến nghị thu hồi 10 dự án du lịch tại khu vực ven biển từ Hồ Tràm, xã Phước Thuận đến xã Bình Châu.

Theo đó, có 1 dự án thuộc nhóm dự án đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng chưa triển khai xây dựng; 2 dự án thuộc nhóm dự án đang làm thủ tục đất đai, phương án đền bù giải tỏa; 7 dự án thuộc nhóm dự án đã được UBND tỉnh chấp thuận chủ trương đầu tư.

Là tỉnh trọng điểm du lịch, tuy nhiên hiện trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu có khá nhiều chủ đầu tư “ôm đất” không triển khai.

Là tỉnh trọng điểm du lịch, tuy nhiên hiện trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu có khá nhiều chủ đầu tư “ôm đất” không triển khai.

Bên cạnh đó, Sở này cũng đề nghị xem xét khả năng thực hiện 17 dự án, trong đó có 9 dự án đã có Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chậm triển khai do một số vướng mắc theo quy định của Luật Đất đai; 8 dự án đã hoàn tất công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, nhận bàn giao mặt bằng chưa thực hiện nghĩa vụ tài chính.

Được biết, hiện nay các dự án du lịch trên địa bàn huyện Xuyên Mộc được quy hoạch, định hướng kêu gọi đầu tư tại 3 khu vực chính là: Dọc tuyến đường ven biển từ Hồ Tràm, xã Phước Thuận đến xã Bình Châu, trong khu rừng phòng hộ 960ha Hồ Tràm và Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu. Một số dự án du lịch chậm triển khai do trong quá trình thực hiện dự án, chủ đầu tư gặp phải khó khăn, vướng mắc về công tác giải phóng mặt bằng, đền bù giải tỏa mặt bằng, thủ tục pháp lý về đầu tư dự án du lịch sinh thái dưới tán rừng…

Theo ý kiến của lãnh đạo tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư cần phối hợp chặt chẽ với UBND huyện Xuyên Mộc và các sở, ngành liên quan xử lý nghiêm, dứt điểm đối với các dự án du lịch chậm triển khai trên địa bàn huyện Xuyên Mộc, nhất là các dự án đã gia hạn nhưng chủ đầu tư không chịu thực hiện dự án.

Đồng thời, sớm lập Tổ kiểm tra giám sát hoạt động của Ban điều hành dự án chậm triển khai nhằm đảm bảo việc xử lý các dự án chậm triển khai được hiệu quả, khả quan và tăng cường hậu kiểm đối với các dự án đã được tỉnh giãn tiến độ thực hiện.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top