Bà Rịa - Vũng Tàu: Mạnh tay với những dự án chậm tiến độ

Trong 11 tháng năm 2018, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chấm dứt hoạt động 27 dự án đầu tư gồm 5 dự án đầu tư nước ngoài và 22 dự án đầu tư trong nước.

01:30 05/12/2018

s

Thường trực UBND tỉnh để nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo kết quả xử lý các dự án chậm triển khai năm 2018 và phương hướng năm 2019

Theo đó, trong 11 tháng năm 2018, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chấm dứt hoạt động 27 dự án đầu tư gồm 05 dự án đầu tư nước ngoài và 22 dự án đầu tư trong nước; chấm dứt hiệu lực pháp lý 11 văn bản chủ trương đầu tư (do các nhà đầu tư không tiếp tục triển khai thực hiện dự án và chậm tiến độ thực hiện); giãn tiến độ đầu tư cho 24 dự án gồm 02 dự án trong khu công nghiệp và 22 dự án ngoài khu công nghiệp.

Đến nay, trên địa bàn tỉnh còn 78 dự án chậm triển khai, trong đó dự kiến chấm dứt hoạt động 11 dự án (các dự án trong khu công nghiệp, dự án nhà ở, khu đô thị, dự án ngoài khu công nghiệp).

Trong năm 2019, UBND tỉnh này sẽ chỉ đạo các sở, ngành liên quan tập trung thực hiện một số nhiệm vụ xử lý các dự án chậm triển khai như sau: tiếp tục tổ chức đối thoại, làm việc với các nhà đầu tư có dự án chậm triển khai để có phương án xử lý phù hợp; rà soát tình hình sử dụng đất của các dự án đã được Nhà nước cho thuê đất nhưng chậm đưa vào sử dụng; đẩy nhanh tiến độ bồi thường giải phóng mặt bằng các dự án; tăng cường công tác rà soát quy hoạch sau khi thu hồi dự án, đồng thời tuyên truyền thông tin quy hoạch và quyền lợi của người sử dụng đất trong vùng dự án đến người dân kịp thời, đầy đủ.

Tại cuộc họp của Thường trực UBND tỉnh để nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo kết quả xử lý các dự án chậm triển khai năm 2018 và phương hướng năm 2019.

Chủ tịch Nguyễn Văn Trình yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan xử lý dứt điểm các dự án chậm triển khai đã được đồng ý giãn tiến độ nhưng chủ đầu tư không chịu thực hiện; cập nhật thông tin pháp lý chặt chẽ, cụ thể từng hồ sơ dự án sau khi được gia hạn, nhất là dự án gia hạn 24 tháng; thành lập tổ kiểm tra tiến độ thực hiện của dự án sau khi gia hạn đầu tư; rà soát, báo cáo chi tiết tình hình các dự án sau khi đã thu hồi (do chậm triển khai) để báo cáo HĐND tỉnh vào kỳ họp sắp tới.

Ngoài ra, Chủ tịch cũng yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tổng hợp các vướng mắc về hồ sơ, thủ tục pháp lý liên quan trong lĩnh vực đất đai hỏi ý kiến Bộ Tài nguyên và Môi trường để được tháo gỡ./.

Phương Thảo

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Mạnh tay với những dự án chậm tiến độ tại chuyên mục Đông Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận