Chuyển động

Bà Rịa – Vũng Tàu: Tâm điểm hút đầu tư của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam

Chuyển động - 23:30, 06/10/2018 G10T+7 - Minh Đức

Với những tiềm năng về du lịch biển, sự đột phá trong phát triển hạ tầng, Bà Rịa – Vũng Tàu đang là tâm điểm “hút” các nhà đầu tư trong và ngoài nước đổ tiền vào, đặc biệt mạnh mẽ ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

Đánh giá về thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu, ông Dương Minh Tiến, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Asia New Time cho biết: “TPHCM đang chịu sức ép đô thị hóa lớn, dân số cơ học không ngừng tăng cao, quỹ đất đang khan hiếm, khiến cuộc sống đô thị trở nên quá tải. Không chỉ với những người có thu nhập thấp, mà ngay cả với những người có thu nhập cao cũng tiến ra vùng ven TP.HCM an cư để tìm cuộc sống trong lành. Đặc biệt, sự bứt phá mạnh mẽ trong phát triển hạ tầng kết nối liên vùng đã giúp Bà Rịa - Vũng Tàu có nhiều tiềm năng phát triển hơn bao giờ hết”.

Sức nóng của làn sóng đầu tư bất động sản, đặc biệt là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng vào Bà Rịa - Vũng Tàu có thể dễ dàng nhận thấy thực tế khi có sự xuất hiện các dự án đầu tư lớn của các nhà phát triển bất động sản có thương hiệu tại khu vực này.

Điển hình là mới đây, Tập đoàn BRG đã đề xuất đầu tư Dự án khu Lam Sơn, Bãi Trước, TP. Vũng Tàu có diện tích khoảng 10,88ha, với tổng vốn đầu tư trên 12.000 tỷ đồng.

Theo đó, Dự án khu Lam Sơn đang được BRG đề xuất đầu tư được lấy ý tưởng thiết kế theo hình ảnh hoa hướng dương – biểu tượng của thành công và thịnh vượng nhằm tạo nên một điểm nhấn sống động cho du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Dự án được quy hoạch thành các phân khu chức năng khác nhau gồm: 6 tòa tháp cao tầng và các biệt thự mang phong cách sống hiện đại cho khoảng 11.000 cư dân; quảng trường 5000m2 lớn nhất khu vực phía Nam với sức chứa khoảng 3.000 người, có khả năng tổ chức những sự kiện lớn trong nước và quốc tế; đại lộ Festival dài 150m có các cửa hàng, nhà hàng và hoạt động giải trí;

Tập đoàn này cũng tính xây dựng 4 khách sạn Hilton, Rex, Royal và Condotel với hơn 1.000 phòng để phát triển du lịch; 75 căn biệt thự cao cấp với diện tích 250-300m2/căn hướng biển và hướng núi với phong cách sống gia đình; 62 căn nhà phố, 2 trường tiểu học, công viên, bể bơi…

Dự kiến dự án sẽ thực hiện từ năm 2019 và hoàn thành vào năm 2025, giai đoạn 1 sẽ hoàn thành và đưa vào hoạt động tổ hợp khách sạn Hilton và một số hạng mục khác vào năm 2020.

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đánh giá cao ý tưởng thiết kế độc đáo, hiện đại, có tính thuyết phục, cần khẩn trương triển khai để Dự án sớm đi vào hoạt động, góp phần thay đổi diện mạo khu vực Bãi Trước, TP. Vũng Tàu nói riêng và phát kinh tế – xã hội tỉnh nhà nói chung.

UBND tỉnh đề nghị chủ đầu tư đề xuất cụ thể lộ trình thực hiện dự án, đồng thời hoàn tất các thủ tục thực hiện dự án theo quy định; các sở, ngành, địa phương liên quan tập trung hỗ trợ chủ đầu tư nhanh chóng hoàn thành dự án theo đúng lộ trình.

Công ty CP Tập đoàn Địa ốc NoVa (NVL) cũng đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về Dự án Khu đô thị phức hợp trục đường 3/2 thuộc phường 10 và 11, TP. Vũng Tàu. Dự án có diện tích khoảng 99,5ha, gồm 3 phân khu chức năng là: cây xanh cảnh quan, đất ở, khu dịch vụ du lịch.

Ngoài BRG, Nova, từ đầu năm 2018, TP. Vũng Tàu đã có nhiều doanh nghiệp lớn quan tâm. Hưng Thịnh Corp cũng vừa rót cả ngàn tỷ đồng để thực hiện 4 dự án có quy mô khá lớn ngay trung tâm TP. Vũng Tàu. "Chúa đảo" Tuần Châu cũng đề xuất dự án nghỉ dưỡng rộng gần 400ha, với mong muốn đầu tư xây dựng dự án lớn nhà tỉnh này. Công ty CP Bất động sản Tiến Phước cũng báo cáo ý tưởng quy hoạch chi tiết 1/500 Khu đô thị mới Cỏ May thuộc địa bàn phường Phước Trung, TP. Bà Rịa với diện tích 149ha với tổng mức đầu tư trên 8.939 tỷ đồng,...

Không chỉ thu hút nhà đầu tư trong nước, năm 2018, Bà Rịa – Vũng Tàu cũng nhận được nguồn vốn lớn của nhiều nhà đầu tư nước ngoài. Tổng Giám Đốc Tập đoàn W.C.G Worldwide Holdings Inc - ông Jonhn Eric Wells đã đầu tư 5 tỷ bảng Anh để xây dựng một tổ hợp du lịch tại Bình Châu khi nhìn thấy được tiềm năng vượt trội của khu vực này. Bên cạnh đó, nơi đây cũng đang hình thành nên một quần thể du lịch nghỉ dưỡng hứa hẹn trở thành điểm đến du lịch lý tưởng nhất trong tương lai.

Hay như Tập đoàn W.C.G Worldwide Holdings Inc (Anh quốc), đã thể hiện mong muốn đầu tư một khách sạn 7 sao, villas, sân golf... nằm trên tuyến ven biển thuộc địa bàn huyện Xuyên Mộc, trên diện tích đất khoảng 400ha, tổng vốn đầu tư dự kiến 5 tỷ bảng Anh.

DIC Corp có tham vọng phát triển hàng nghìn căn condotel ở Bãi Trước và Bãi Sau TP. Vũng Tàu; Tập đoàn Deawoo đang bắt tay với TDH để làm dự án condotel tại Long Hải; một công ty địa ốc mới nổi là Beegreen cũng vừa tiết lộ sẽ tung ra thị trường hơn 600 căn condotel tại Long Hải...

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa – Vũng Tàu: Tâm điểm hút đầu tư của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng phía Nam tại chuyên mục Chuyển động của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục