Bà Rịa - Vũng Tàu: Tập trung giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm

Vừa qua, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp với Ban cán sự Đảng về các dự án trọng điểm của tỉnh.

23:30 16/03/2019

Tham dự cuộc họp có các đồng chí: Nguyễn Thị Yến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lê Tuấn Quốc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Theo báo cáo của Sở KH-ĐT, toàn tỉnh hiện có 33 dự án trọng điểm, trong đó có 15 dự án đầu tư công và 18 dự án vốn đầu tư DN, tập trung vào các lĩnh vực: Hạ tầng giao thông sau cảng; khu công viên văn hóa; sân bay Gò Găng; sân bay Cỏ Ống Côn Đảo; nạo vét kênh Bến Đình; các trục ngang cho TP. Vũng Tàu; đường giao thông; trung tâm kiểm tra chuyên ngành hải quan; du lịch.

rà soát các dự án chậm triển khai để có phương án xử lý

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh yêu cầu các đơn vị chức năng rà soát các dự án chậm triển khai để có phương án xử lý. (Ảnh: Internet)

Trong đó, 2 dự án đang triển khai và 19 dự án dự kiến sẽ khởi công trong năm 2019-2020. Các dự án còn lại chưa được bố trí vốn và đang kêu gọi đầu tư. Sở KH-ĐT cũng cho biết, một số dự án chậm triển khai do vướng mắc trong khâu bồi thường, giải phóng mặt bằng, thiếu vốn.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh đã đồng ý bổ sung thêm Đề án ngăn chặn lấn chiếm đất rừng Khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu - Phước Bửu vào danh sách các dự án đầu tư công trọng điểm của tỉnh trong năm 2019.

Đồng chí yêu cầu các sở, ngành liên quan làm việc với các bộ, ngành chức năng để các dự án sớm được triển khai. Đồng thời, phối hợp với chính quyền địa phương tập trung nguồn lực thực hiện công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng; rà soát các dự án chậm triển khai để có phương án xử lý, lấy mục tiêu vì sự phát triển của tỉnh làm tiêu chí cao nhất khi lựa chọn nhà đầu tư…

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

Bạn đang đọc bài viết Bà Rịa - Vũng Tàu: Tập trung giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm tại chuyên mục Đông Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận