Khám phá

Bãi Chuối - Điểm dã ngoại hấp dẫn ở Lăng Cô

Khám phá - 23:30, 24/12/2018 G12T+7 - Theo HN/Tạp chí Du lịch

Nằm trên vùng giáp ranh Thừa Thiên - Huế và Đà Nẵng ngay dưới chân đèo Hải Vân, bãi Chuối là một bãi biển nhỏ nhưng nổi tiếng vì vẻ đẹp hoang sơ hiếm có.

Bãi Chuối sở hữu bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp.

Bãi Chuối sở hữu bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp.

Bãi Chuối nằm ngay dưới chân đèo Hải Vân về phía Bắc, trong địa phận của Lăng Cô, Thừa Thiên – Huế.Làm một bãi cát tự nhiên nằm giữa hai mỏm núi, Bãi Chuối sở hữu vẻ đẹp hoang sơ hiếm có, nơi chưa hề có sự phát triển ồ ạt để khai thác du lịch. Du khách đến đây sẽ bắt gặp những bãi biển tự nhiên với làn nước trong xanh, bãi cát dài, trắng mịn; cùng với rừng cây, núi đá và các bãi đá chồng tạo nên phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Cắm trại trên bãi biển. Ảnh: Internet

Cắm trại trên bãi biển. Ảnh: Internet

Bãi Chuối là một điểm dừng chân thú vị, nơi du khách có thể thỏa thích tắm biển, vừa thưởng thức hải sản tươi ngon vừa ngắm những đoàn tàu Bắc - Nam chạy ngang đèo Hải Vân hoặc nằm dài nghỉ ngơi trên bãi cát… Với những bạn trẻ, Bãi Chuối hứa hẹn là địa điểm du lịch phượt lý tưởng để cùng cắm trại, vui chơi, câu cá, tắm biển hay chỉ đơn giản là cùng ngồi quanh đống lửa, đánh đàn, ca hát và chuyện trò thâu đêm... Hiện nay, Bãi Chuối được kết hợp với tour lặn biển ngắm san hô và khám phá đảo Ngọc Sơn Chà tạo thành sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách. Tại Bãi Chuối hiện nay cũng có một số công ty phục vụ các dịch vụ cơ bản cho du khách như ăn trưa, đồ uống, khu vực vệ sinh...

Từ Bãi Chuối du khách có thể ngắm những đoàn tàu Bắc – Nam chạy vắt qua núi.

Từ Bãi Chuối du khách có thể ngắm những đoàn tàu Bắc – Nam chạy vắt qua núi.

Để đến được Bãi Chuối theo cách thuận tiện nhất, du khách có thể đi ca nô của Công ty Lăng Cô Biển Xanh xuất phát từ bờ biển Lăng Cô. Với những ai ưa khám phá, yêu thích loại hình trekking thì có thể thử cung đường leo núi từ đèo Hải Vân xuống Bãi Chuối như sau: từ Đà Nẵng chạy xe lên đỉnh đèo Hải Vân, sau đó đổ dốc đèo theo lộ trình Đà Nẵng – TP. Huế chừng 500m sẽ gặp bảng chỉ dẫn đường đến đèo Chuối. Gửi xe tại đây, theo chỉ dẫn của người dân địa phương, du khách sẽ đi theo con đường mòn nhỏ dẫn đến đường ray xe lửa, men theo đường ray một đoạn ngắn sẽ gặp con dốc đi xuống Bãi Chuối. Hành trình này kéo dài gần 7km. Do đường đi gấp khúc nên khoảng thời gian để đến được Bãi Chuối có thể kéo dài gần một giờ đồng hồ. Vì thế, nếu quyết định khám phá địa điểm này, bạn cần đảm bảo sức khỏe và mang giày, dép phù hợp vì địa hình không bằng phẳng.

Bạn đang đọc bài viết Bãi Chuối - Điểm dã ngoại hấp dẫn ở Lăng Cô tại chuyên mục Khám phá của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục