Aa

Bài toán kinh tế phải tính khi phát triển BĐS du lịch

Thứ Sáu, 21/04/2017 - 14:00

Giã từ phân bón, DRH quyết hồi sinh loạt dự án BĐS; Những cơ hội đầu tư BĐS hàng đầu tại châu Âu; Bám metro, 45.000 căn hộ sẽ đổ bộ thị trường BĐS TPHCM trong 2 năm tới; Phát triển bất động sản nghỉ dưỡng gắn với kinh tế du lịch... là những thông tin chính của BĐS 24h qua.

Giã từ phân bón, DRH quyết hồi sinh loạt dự án BĐS

Ngày 20/4, Công ty CP Căn nhà mơ ước (DRH) đã tổ chức đại hội cổ đông thường niên năm 2017. Theo đó, đại hội đã thông qua nhiều nội dung quan trọng liên quan đến chiến lược kinh doanh của công ty này trong thời gian tới.

Đáng chú ý, tại đại hội, HĐQT DRH cho biết trong năm 2016, lợi nhuận sau thuế của doanh nghiệp này đạt 68,9 tỷ đồng, vượt 2,7% so với kế hoạch đề ra và bằng 482,1% so với kết quả năm 2015.

Dự án D-Vela của DRH

Phối cảnh dự án D-Vela của DRH

Cũng tại đại hội ngày hôm nay, trả lời câu hỏi về dòng tiền lên đến 250 tỷ đồng khi mua lại cổ phần của khoáng sản Bình Dương (KSB) và Phương Trang, ông Phan Tấn Đạt - Phó chủ tịch HĐQT DRH cho biết: "Trong năm 2017 dự án căn hộ chưa ghi nhận lợi nhuận nhưng trên thực tế các dự án đang bán hàng khá tốt. Thêm vào đó, dự án đất nền và nhà phố sẽ được triển khai vào quý II - III/2017 chắc chắn sẽ có doanh thu. DRH cũng đã tính toán đến việc chuyển nhượng các dự án để mang lại nguồn thu nên khoản tài chính mua lại cổ phần là không đáng ngại". 

Xem thêm tại đây. 

Những cơ hội đầu tư BĐS hàng đầu tại châu Âu

Nhận định về những cơ hội đầu tư hàng đầu tại châu Âu sau cuộc trưng cầu dân ý EU, Savills cho biết 2017 sẽ là cuộc chơi của sự “rủi ro tương đối” trên hành trình tìm kiếm nguồn thu nhập bền vững.

CEO của Savills Anh và châu Âu Mark Ridley cho rằng: “Bất chấp kết quả của cuộc trưng cầu dân ý Brexit, việc tổng thống Trump thắng cử và bất ổn xung quanh các cuộc bầu cử châu Âu sắp tới, trong nửa sau năm 2016 và đầu năm 2017, BĐS vẫn tiếp tục là một loại hình tài sản đầu tư xét một cách căn bản là an toàn và hấp dẫn, mang lại lợi nhuận thu nhập cao, và trong nhiều trường hợp, còn là nơi bảo toàn vốn dài hạn.

Tuy nhiên, các sự kiện chính trị trong khu vực và trên thế giới này đã tạo nên tâm lý thận trọng hơn và ngại rủi ro của các nhà đầu tư. Vì lý do này chúng tôi kì vọng các tài sản có nguồn thu nhập an toàn sẽ là phân khúc hoạt động tốt nhất trong năm 2017”.

Theo đó, Savills đã chỉ ra 10 phân khúc đầu tư hàng đầu tại châu Âu hiện nay, trong đó bao gồm các phân khúc đầu tư cốt lõi, cận cốt lõi hấp dẫn (văn phòng thuộc khu vực ngoài trung tâm và tại các thị trường khu vực; đầu tư chuyển tiếp các dự án đầu cơ; nhà ở nhiều gia đình tại Anh, Đức, Hà Lan và Bắc Âu; mặt bằng bán lẻ cao cấp tại các vị trí đắc địa).

Xem thêm tại đây. 

Vinaconex dự định “mua đứt” KĐT Bắc An Khánh

Sáng ngày 20/4/2017, Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam - Vinaconex (mã VCG - HNX) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2017.

Báo cáo tại đại hội, lợi nhuận sau thuế năm 2016 của Vinaconex đạt 687,1 tỷ đồng, tăng 31,2% so với năm 2015. Chủ yếu do lợi nhuận của công ty mẹ và các đơn vị thành viên đạt kết quả cao hơn năm trước. Các đơn vị khó khăn về tài chính đã thu hẹp quy mô hoạt động và chờ hoàn thiện thủ tục phá sản, giải thể. Cổ tức năm 2016 trình cổ đông là 8%, tăng so với mức 7% của năm trước đó.

Tại đại hội, đại diện VCG cho biết sự phát triển mạnh của các doanh nghiệp tư nhân là đối trọng gay gắt với Vinaconex trong việc tìm kiếm việc làm và mở rộng thị trường. Giai đoạn 2012 – 2016 là giai đoạn khó khăn căng thẳng về tài chính của Vinaconex, thậm chí có thời điểm gần đến mức mất thanh khoản khi công ty con Xi măng Cẩm Phả thua lỗ.

KĐT Bắc An Khánh

Được biết, Vinaconex hiện đã bán 70% vốn Xi măng Cẩm Phả, thoái vốn 42/85 công ty thành viên. Việc thoái vốn lớn ở Xi măng Cẩm Phả, Xi măng Yên Bình và một số công ty khác đã giúp Vinaconex giải quyết cơ bản nguyên nhân gây mất cân đối tài chính.

Xem thêm tại đây. 

Bám metro, 45.000 căn hộ sẽ đổ bộ thị trường BĐS TPHCM trong 2 năm tới

Thị trường BĐS khu vực Đông được giới chuyên môn đánh giá đang là khu vực phát triển sôi động nhất tại TP.HCM vì có sự kết nối đồng bộ với trục phía Tây Sài Gòn và các đường vành đai, cao tốc liên vùng. Giai đoạn 2012-2020, khu Đông của TP.HCM có 11 dự án hạ tầng lớn nhỏ, trong đó nổi bật nhất là các tuyến vành đai 2, 3, 4 và tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên. Hiện nay, tuyến metro số 1 bắt đầu tư nhà ga nằm tại quận Thủ Đức kéo dài đến đoạn thuộc quận 2 (cầu Sài Gòn) đã gần như nối thông suốt, các nhà ga đón trả khách đang xây dựng đạt tiến độ khoảng 60%.

Là yếu tố quan trọng kích thích hạ tầng khu Đông, nhà đất quanh tuyến metro số 1 ngày càng có sức hút, trở thành điểm nóng được dân đầu tư đặc biệt quan tâm. Với thị trường căn hộ, tuyến metro đang được ví như nam châm hút dự án khi có hàng chục dự án lớn nhỏ liên tục mọc lên quanh các điểm trung chuyển của tuyến đường này.

Kết quả nghiên cứu thị trường của một đơn vị tư vấn BĐS tại TP.HCM cho thấy, trong vòng 2 năm tới sẽ có khoảng 45.000 căn hộ được tung ra từ những dự án dọc các tuyến đường sắt đô thị metro. Thu hút nhất hiện nay là tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên, khi có tới 27 dự án BĐS lớn nhỏ với số lượng ước chừng 27.000 căn hộ.

Nhìn nhận xu hướng tăng giá BĐS quanh tuyến metro, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận Nghiên cứu, Tư vấn và Định giá CBRE Việt Nam cho rằng, các bất động sản nằm trong khu vực tuyến metro số 1 chạy qua bao gồm quận Bình Thạnh, quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức hiện tại đang chào bán với mức giá sơ cấp nhỉnh hơn, dao động trong khoảng 5%, so với các căn hộ có mức độ hoàn thiện và tiện ích tương tự nhưng không nằm gần tuyến đường sắt đô thị. Những dự án có vị trí tốt, nằm gần các trạm trung chuyển có giá cao hơn 10-15% so với những dự án nhà ở vị trí xa hơn.

Xem thêm tại đây. 

Phát triển bất động sản nghỉ dưỡng gắn với kinh tế du lịch

Thị trường bất động sản (BĐS) du lịch, nghỉ dưỡng và các dự án tại khu đô thị, thành phố có tiềm năng phát triển du lịch được dự báo phát triển mạnh mẽ, với sự tham gia của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, nhất là các Việt kiều.

Mặt khác, nguồn vốn cho thị trường mở rộng hơn, với vốn FDI chiếm tỷ trọng cao và vốn tín dụng trong nước, kiều hối nước ngoài đang tập trung vào các dự án BĐS ở các thành phố du lịch. Thêm vào đó, vị trí thuận lợi, giá bán cạnh tranh ở các khu vực có tiềm năng phát triển du lịch thực sự là các dự án nhà đầu tư quan tâm bởi kỳ vọng gia tăng lợi nhuận.

Một số chuyên gia kinh tế nhận xét, mức độ quan tâm chung của các nhà đầu tư nước ngoài đối với thị trường BĐS Việt Nam ngày càng tăng. Điều thú vị là sự quan tâm này đến từ các đối tượng khác nhau: các nhà đầu tư tài chính lớn, các Việt kiều muốn mua ngôi nhà thứ 2 tại Việt Nam... Tại sao lại có được sự “ưu ái” này đối với thị trường còn đang nhiều khó khăn? Nguyên nhân được các Việt kiều chỉ rõ, là vì cơ sở pháp lý cho các dự án, cho việc mua bán, chuyển nhượng nhà ở, các dự án BĐS ngày một hoàn thiện hơn.

Xem thêm tại đây. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top