Aa

Bám quy hoạch mở đường, mua nhà chờ thời tăng giá

Thứ Bảy, 08/04/2017 - 13:30

Với dân đầu cơ bất động sản, mua nhà chờ mở đường luôn là một bí quyết đầu tư để có được một căn nhà giá hợp lý, chờ cơ hội tăng giá trong tương lai. Vấn đề là cần có thông tin chính xác và lựa chọn được dự án của chủ đầu tư uy tín.

Bám thông tin mở đường để mua nhà

Sắp mở đường, đón đầu hạ tầng là những khái niệm thường được giới tiếp thị BĐS nhắc đến nhiều khi quảng cáo bán các dự án căn hộ. Nói nhiều thành quen khiến khách đi mua trở nên ít chú ý, thậm chí cảnh giác với cả những lời rao.

Tuy nhiên, với giới trong nghề, những người đầu tư có kinh nghiệm thì đón đầu hạ tầng, mua nhà chờ mở đường luôn là một bí quyết đầu tư để có được một căn nhà với giá hợp lý cũng như cơ hội tăng giá trong tương lai. Vấn đề luôn là phải có thông tin chính xác và lựa chọn được dự án của chủ đầu tư uy tín.

Dự án gần đường giao thông chính luôn được dân đầu cơ bất động sản săn đón.

Dự án gần đường giao thông chính luôn được dân đầu cơ bất động sản săn đón.

Câu chuyện thực tế được dân đầu tư nhắc đến đó là các dự án bám đường Lê Trọng Tấn - Thanh Xuân - Hà Nội. Cách đây 3-4 năm, dự án CT36 ở tận cuối đường, sát với bờ sông chưa cải tạo ra hàng dường như không may mắn. Vị trí thực tế khá xấu với đường Lê Trọng Tấn nhỏ hẹp tắc quanh năm, bờ sông Lừ chưa có đường... lại đúng lúc thị trường lao dốc nên giá khá rẻ nhưng vẫn không chạy. Thậm chí chủ đầu tư còn chấp nhận bán chưa hoàn thiện với giá từ dưới 20 triệu/m2.

Mọi thứ thay đổi nhanh chóng khi đường Lê Trọng Tấn được cải tạo thành đường kiểu mẫu, đường hai bên sông được mở nối thông Linh Đàm - Trường Chinh thì dự án trở nên đắc địa ngã ba đường lớn. Và tất nhiên hàng đã hết, còn muốn mua lại thì giá cũng đắt hơn rất nhiều. Không ít người đã tiếc rẻ khi không nắm bắt hay tỏ ra nghi ngờ về việc hoàn thiện hạ tầng khu vực này.

Một dự án của AZland ở Định Công đình trệ từ thời thị trường lao dốc cũng nhanh chống sống lại đổi lên thành Ruby Tower và khá hút khách mà yếu tố không thể bỏ qua là gắn với còn đường mới mở.

Đến nay, đón đầu hạ tầng đang trở thành cơn sóng cho cả khu vực này khi có nhiều dự án bám theo các tuyến đường mới mở ven sông, đặc biệt đón đầu đường 2,5 sắp mở như: Smile, Sky Central Định Công,...

Một khu vực khác cũng đang được đánh giá sẽ có đột biến khi sắp được mở đường và nâng cấp hạ tầng và tất nhiên đã có không ít dự án đã đón đầu đó là phía Đông nam Hà Nội gắn với đường Tam Trinh sắp được mở rộng, tuyến Yên Duyên - Vĩnh Tuy sắp được mở.

Hiện nay, hàng loạt dự án lớn như Gelexia, Sunshine Garden, Gamuda Gardens, T&T Riveside đang đồng loạt triển khai với tổng số hàng ngàn căn hộ để đón đầu hạ tầng. Giá ở đây hiện chỉ dao động từ 19-25 triệu và được đánh giá là rất phù hợp và sẽ gia tăng đáng kể khi các dự án hạ tầng hoàn thiện trong 1-2 năm tới.

"Ôm hàng" chờ tăng giá

Không chỉ khu vực mới, ngay trong khu lõi vốn đã rất nóng cũng có nhiều dự án vị trí vàng đang ẩn mình chờ ngày mở đường.

Ở đâu mở đường là giá nhà đất tăng theo.

Ở đâu mở đường là giá nhà đất tăng theo.

Mới đây, thông tin triển khai đường Vũ Trọng Phụng với tổng mức đầu tư hơn 300 tỷ để mở đường rộng đến 25 mét nối khu vực "hot" nhất thị trường Trung Hòa - Nhân Chính ra đường trục phát triển Nguyễn Trãi sẽ được khởi động trong năm nay khiến cho các dự án bám tuyến đường này như Rivera Park của Long Giang Land đang được quan tâm. Dự án này hiện có giá 36-39 triệu là khá mềm so với các dự án cùng khu Hapulico, Imperia Garden...

Đặc biệt, theo quy hoạch, cùng với mở đường Vũ Trọng Phụng, tuyến Nguyễn Huy Tưởng cũng sẽ được đầu tư mở rộng nối khu lõi này ra đường vành đai 3 sẽ khiến dự án này chiếm trọn 2 mặt tiền.

Vì thế, giới đầu tư đang đánh giá dự án này cũng như các dự án có vị trí đắc địa trong tương lai để chào bán vì tốc độ thanh khoản bao giờ cũng cao hơn. Vì họ đang bán một sản phẩm mặt đường lớn với giá phố cũ nhỏ, giá sẽ tăng lên khi hạ tầng hoàn thành

Mới đây nhất, khi tuyến đường Trường Chinh đang dần hoàn thiện thì thông tin Hà Nội yêu cầu rà soát, cập nhật các dự án 2 bên đường cũng được thị trường quan tâm. Trên tuyến này các dự án như Capital Garden, Hamilton Complex. Meco... đang được chú ý hơn và dự đoán sẽ tăng giá đáng kể khi tuyến đường này hoàn thành.

Theo các chuyên gia BĐS, đánh giá 1 dự án thì vị trí luôn là yếu tố hàng đầu. Nếu như các khu mới chờ đường như Định Công, Tam Trinh,... được hưởng lợi khu những vùng đất vốn chậm phát triển trước đây sẽ có thêm cơ hội thì các khu vực hot như Vũ Trong Phụng, Nguyễn Huy Tưởng hay Trường Chinh nằm sâu trong nội đô, là các khu đã phát triển mạnh, quỹ đất lớn không còn thì việc cải tạo, mở rộng đường sẽ khiến những dự án ít ỏi còn lại được hưởng lợi tăng giá mạnh.

Theo kinh nghiệm các nhà phân phối, các dự án khu vực này chủ đầu tư thường sẽ bán theo nhiều đợt theo tiến độ mở đường, các đợt bán đầu thường giá sẽ mềm và thăm dò thị trường, các sau thường sẽ có mức tăng giá dần theo tiến độ và nhất là gắn với hoàn thiện hạ tầng.

Đặc biệt, giá sẽ có những đợt tăng đáng kể khi dự án sắp hoàn thành bàn giao và lên tới đỉnh khi hoàn thiện các tiện ích, giao nhà đón các cư dân đầu tiên./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top