Aa

Bamboo Airways sẽ mua 50 máy bay thân hẹp Airbus A321 Neo

Thứ Hai, 01/04/2019 - 06:00

Những chiếc máy bay đầu tiên sẽ được Airbus bàn giao cho Bamboo Airways vào năm 2022, hãng thông tấn Reuters đưa tin.

“Đội tàu bay của Bamboo Airways được phát triển theo hướng chuẩn hoá các dòng tàu bay, với máy bay thân hẹp, chúng tôi chọn Airbus A321 Neo, với máy bay thân rộng là Boeing 787 Dreamliner”, ông Trịnh Văn Quyết trả lời hãng truyền thông của Mỹ.

Máy bay Airbus A321 Neo của Bamboo Airways tại cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài

Máy bay Airbus A321 Neo của Bamboo Airways tại cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài

Bloomberg dẫn lời ông Trịnh Văn Quyết – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways – đưa tin Bamboo Airways vừa hoàn tất thoả thuận mua thêm 26 chiếc máy bay thân hẹp Airbus A321Neo với tổng giá trị niêm yết lên tới 6,3 tỷ USD, phục vụ kế hoạch phát triển đội tàu bay và mở các đường bay quốc tế mới.

“Đội tàu bay của Bamboo Airways được phát triển theo hướng chuẩn hoá các dòng tàu bay, với máy bay thân hẹp, chúng tôi chọn Airbus A321 Neo, với máy bay thân rộng là Boeing 787”, ông Trịnh Văn Quyết trả lời hãng tin.
Sau khi hoàn tất, thỏa thuận sẽ nâng tổng số máy bay thân hẹp Airbus A321Neo được Bamboo Airways đặt mua lên 50 chiếc, bao gồm cả 24 chiếc trong biên bản ghi nhớ đã được kí vào tháng 3/2018.

Những chiếc máy bay đầu tiên sẽ được Airbus bàn giao cho Bamboo Airways vào năm 2022, hãng thông tấn Reuters đưa tin.

Trước câu hỏi của Bloomberg về vấn đề an toàn bay liên quan đến mẫu máy bay thân hẹp gần đây, ông Quyết khẳng định thực tế đã chứng minh máy bay luôn là phương tiện giao thông an toàn nhất, những lo ngại tạm thời nếu có chỉ là cảm giác tâm lý.

Sau chuyến bay thương mại đầu tiên vào tháng 1/2019, Bamboo Airways đã cùng với Tập đoàn Boeing kí thoả thuận mua 10 chiếc máy bay thân rộng Boeing 787 Dreamliner trị giá 2,9 tỷ USD trong thời gian diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ Triều lần 2 tại Hà Nội vào cuối tháng 2/2019, Reuters nhắc lại.

Bamboo Airways hiện khai thác 17 đường bay nội địa và đang xúc tiến kế hoạch mở đường bay thẳng đến Mỹ vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020, đồng thời dự kiến bay đến châu Âu vào tháng 6 năm nay.

Trước đó, chia sẻ với Reuters về kế hoạch phát triển sắp tới, Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết hãng sẽ bắt đầu khai thác các đường bay quốc tế vào cuối tháng 4/2019 với những điểm đến đầu tiên dự kiến là Nhật Bản, Singapore và Hàn Quốc.

Trong một thông tin liên quan, tháng 2/2019, Cục Hàng không Liên bang Mỹ đã tuyên bố công nhận năng lực hàng không Việt Nam đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn hàng không quốc tế, mở ra cơ hội cho các hãng hàng không Việt Nam triển khai đường bay đến Mỹ và liên danh với các hãng hàng không nước này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top