Aa

Bản lĩnh đàn ông, là cái gì?

Chủ Nhật, 13/05/2018 - 06:00

Lâu nay đọc báo nghe đài xem phim, thấy cứ nói suốt đến bản lĩnh đàn ông! Nào là đàn ông phải có bản lĩnh, dám làm dám chịu. Nói được làm được. Nhiều phim cổ trang còn dựng lên những tay anh hùng hảo hán, bản lĩnh đàn ông ngút trời. Chọc trời khuấy nước, coi cái chết tựa lông hồng. Một khi sa cơ, trước khi vươn cổ chịu chém còn cười khẩy, chết cũng như đi ngủ có gì sợ?

Nhiều tờ báo dành cho chị em thì đúc kết đưa ra một số tiêu chí để gọi là bản lĩnh đàn ông - để cho anh em phấn đấu, chắc thế! Nào là đàn ông có bản lĩnh là phải có ước mơ, lý tưởng(!). Rồi từ đó phải thành đạt - cơ mà thành đạt nghĩa là thế nào thì không thấy nói rõ! Rồi phải bảo vệ được gia đình... Thế nhưng rất nhiều trang báo dành riêng cho đàn ông thì thấy chỉ nhấn đi nhấn lại là, bản lĩnh đàn ông là... không được xuất tinh sớm! Ai bị xuất sớm nghĩa là bản lĩnh đàn ông kém!

Nghe mà loạn cào cào hết cả đầu.

Thế thực sự bản lĩnh của đàn ông nó là cái gì và nằm ở đâu mà trống phách cứ gõ nhắng lên như vậy?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Dưới góc độ của chuyên môn y học thì bản lĩnh đàn ông chính là cái thứ được gọi là hormon sinh dục nam: Testosterone! Đã là đàn ông thì phải có Testosterone trong máu cao - cao hơn trong máu đàn bà khoảng mười lần. Cơ mà trong máu đàn bà cũng có Testosterone nhé, nếu không có là gay, các mợ ấy chả thèm muốn cái gỉ gì gi nữa thì cánh đàn ông cũng nhạt đời! Oái oăm ở chỗ là đấng tạo hóa, ông ấy quy định cho chức năng của Testosterone cả ở vụ ham muốn tình dục của hai giới! Thế nên đàn bà mà không có tí ti cũng căng phết chứ tưởng...

Testosterone trong cơ thể được sản xuất bởi hai cơ quan: chủ yếu là ở tinh hoàn và một ít ở tuyến thượng thận. Điều này giải thích tại sao phụ nữ không có tinh hoàn mà vẫn có Testosterone trong máu như thường, cơ mà với nồng độ thấp. Với nồng độ Testosterone cao trong máu, cánh đàn ông liền trổ râu tóc rậm rì, cơ bắp nở nang. Tính tình thì hung hăng hiếu chiến, chỉ chực đi chiếm đoạt và áp bức! Nhiều tay hàm lượng Testosterone trong máu cao quá, nó còn sinh ra làm ẩu, rất mất tư cách đàn ông! Thế nhưng lại có một định lý đã được chứng minh trong thực tế thế này: “Mọi đàn ông giỏi giang thành đạt thì hàm lượng Testosterone trong máu đều cao hơn người bình thường!” Còn cái định lý đảo, đàn ông có hàm lượng Testosterone trong máu cao có giỏi cả không thì hình như không có gì chứng minh đâu nhé...

Tóm lại, bản lĩnh đàn ông quyết định là do Testosterone! Có Testosterone mới có ham muốn tình dục, mới có cương dương, mới làm được nghĩa vụ đàn ông, mới đem lại niềm sung sướng hạnh phúc cho... cả hai giới!

Từ tuổi dậy thì, khi bộ máy sinh dục của đàn ông bắt đầu hoạt động, Testosterone bắt đầu ào ạt sản xuất ra đổ vào trong máu. Và bản lĩnh đàn ông thức dậy hoành tráng tự hào! Thế nhưng đời không gì là mãi mãi, đến thời kỳ khoảng ngoài bốn mươi tuổi trở đi, mỗi năm ông bạn nhỏ thân yêu của các quý ông tự động giảm sản xuất 1% Testosterone! Và bản lĩnh đàn ông cứ hao hụt dần, buồn thế chứ lỵ! Nhân cơ hội đó, vài công ty bất lương bèn tung ra mấy cái thứ nghe nói thực ra được sản xuất bên kia biên giới, rồi xuất sang Mỹ cho một công ty bình phong, rồi họ ký nhập về nước ta - danh nghĩa là hàng nhập khẩu USA nhé! Rồi họ mua sóng quảng cáo giờ vàng, èn en en... Sản phẩm xyz, khôi phục bản lĩnh đàn ông cho bạn! Thế là quý ông, rồi cả quý bà nữa đổ tiền ra mua ào ào. Thì đã nói bản lĩnh đàn ông khôi phục thì cả nhà đều vui. Mà có khôi phục được không?

Có mà khôi vào mắt! Tiền mất tật mang thì có!

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cho nên chúng ta hãy bình tĩnh. Vào tuổi xế chiều mà một mai bỗng thấy bản lĩnh đàn ông kém đi, xin mời đến với các thày thuốc chân chính. Bây giờ đã có sản phẩm thuốc Testosterone dạng uống bổ xung cho cơ thể trong những trường hợp suy giảm thiếu hụt để nâng cao chất lượng cuộc sống lứa đôi. Nhưng bởi đã là thuốc thì kể từ WHO (tổ chức y tế thế giới) cho đến nước ta đều cấm tiệt quảng cáo, nên cần sự thăm khám và tư vấn của thày thuốc cụ thể cho từng trường hợp. Thế nhưng ta cũng nên nhìn thẳng để chấp nhận một sự thật thế này: Mọi giải pháp bổ xung thay thế của y học - tôi nhấn mạnh, của y học nhé! Đều chỉ đáp ứng trong một thời gian nhất định. Sau đó khi cơ thể chúng ta già nua, không tiếp nhận được nữa thì mọi sự thay thế đều vô ích, chúng ta nên chấp nhận tuổi già trong thanh thản!

Bởi thế cho nên, bản lĩnh đàn ông nhìn từ góc độ vi mô của y học, nó chỉ là câu chuyện của hormon sinh dục có tên là Testosterone thần thánh kia! Cơ mà cũng như mọi thứ trên đời mà con người được các đấng thần linh trao tặng, mỗi người chỉ có một giới hạn thôi. Mà suy cho cùng, sau bao nhiêu năm hoành tráng vẻ vang rồi thì chúng ta cũng nên chấp nhận thực tế là giờ đây kho tàng cũng phải cạn dần!

Biết chấp nhận thực tế, đó chính cũng là bản lĩnh đàn ông.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top