Aa

Bất động sản 2018 dự báo tốt hơn 2017

Thứ Hai, 11/12/2017 - 14:00

Số lượng dự án xếp hàng chờ thi công, cấp phép đang rất lớn; Những thị trường văn phòng đắt đỏ nhất đều nằm ở Châu Á; Bất động sản 2018 dự báo tốt hơn 2017... là một số thông tin nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

Những thị trường văn phòng đắt đỏ nhất đều nằm ở Châu Á

Các thành phố thuộc châu Á là những thị trường có mức giá thuê văn phòng cao cấp đắt nhất thế giới với trung bình 111 USD/ft²/năm (~1,195 USD/m2/năm), cao hơn châu Mỹ là 85 USD/ft²/năm (~915 USD/m2/năm) và khu vực EMEA là 78 USD/ft²/năm (~839 USD/m2/năm).

Theo báo cáo mới nhất của JLL về giá thuê văn phòng cao cấp trên toàn cầu, khu Trung tâm Hong Kong là thị trường văn phòng cao cấp đắt nhất thế giới, theo sau là Midtown của New York, West End của London, Phố Tài chính của Bắc Kinh và thung lũng Silicon ở California. Tuy nhiên, bảng xếp hạng đã có sự thay đổi so với những ấn bản trước, khi Trung Quốc có một nửa các thị trường nằm trong top 10 năm nay.

Xem chi tiết tại đây

Bất động sản 2018 dự báo tốt hơn 2017

Nói về thị trường bất động sản năm 2018, chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh dự báo sẽ có nhiều yếu tố tốt hơn năm 2017 nhờ nhiều yếu tố hỗ trợ, trong đó có chính sách.

Ông Ánh lập luận, năm 2018 các chính sách của các cơ chế đã ban hành như chính sách tín dụng đối với thị trường bất động sản sẽ nới lỏng hơn tín dụng cho nền kinh tế. Nghị định liên quan đến vấn đề quy hoạch, dự án mới và đặc biệt là phân khúc từng thị trường bất động sản sẽ hợp lý hơn.

Với việc mở cửa hội nhập thì dòng tiền của các nhà đầu tư nước ngoài cũng sẽ đổ về Việt Nam, không chỉ gói gọn ở các tỉnh thành như trước đây mà có nhiều khả năng sẽ mở rộng hơn. Mặt khác, năng lực của các doanh nghiệp đầu tư bất động sản cũng sẽ được cải thiện nhiều trong năm 2018 khi mà họ tận dụng các kết quả kinh doanh trước đó.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh : Trần Kháng

Ảnh : Trần Kháng

Ban hành quy định về quản lý hoạt động thoát nước và xử lý nước thải

Mới đây, thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định về Quy định quản lý hoạt động thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn thành phố.

Quyết định quy định về quản lý hoạt động thoát nước và xử lý nước thải tại các đô thị, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu dân cư nông thôn tập trung, bao gồm: Định hướng, quy hoạch thoát nước, kế hoạch đầu tư phát triển thoát nước, quản lý và vận hành hệ thống thoát nước, đấu nối thoát nước, dịch vụ thoát nước; quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân và hộ gia đình có hoạt động liên quan đến thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Quy định áp dụng đối với các tổ chức, cá nhân và hộ gia đình trong nước; tổ chức, cá nhân nước ngoài có hoạt động liên quan đến hoạt động thoát nước và xử lý nước thải trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Xem chi tiết tại đây

Số lượng dự án xếp hàng chờ thi công, cấp phép đang rất lớn

Ông Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT Cen Group nhận định rằng trong năm tới nguồn cung bất động sản sẽ có sự đảm bảo, tuy nhiên vẫn còn phụ thuộc vào nhiều vấn đề. Đặc biệt là số lượng dự án xếp hàng thi công và chờ cấp phép đang rất nhiều, do đó việc cạnh tranh ngày càng gay gắt.

Ông cũng cho biết, trong năm 2018, Việt Nam chính thức mở cửa thị trường bán lẻ, đây sẽ là tiền đề cho việc các nhà đầu tư bán lẻ nước ngoài đầu tư vào thị trường Việt Nam, điều này sẽ tác động mạnh mẽ đến phát triển bất động sản, do tính thanh khoản cao, lợi nhuận lớn nên đây cũng là tiền kề cho chu kỳ 10 năm phát triển của bất động sản.

Tại đây, ông cũng nêu lên những quan điểm về vấn đề quan trọng nhất trong thị trường bất động sản chính là quỹ đất phát triển. Theo ông, sự phát triển nhanh, nhu cầu lớn của phân khúc căn hộ giá rẻ đang làm thay đổi quỹ đất và làm tiêu tốn quỹ đất khá nhanh.

Xem chi tiết tại đây

Năm 2018, Hà Nội sẽ thu hồi hơn 1.400 công trình, dự án đất

Căn cứ nhu cầu sử dụng đất, tính pháp lý của hồ sơ dự án đầu tư, UBND TP trình HĐND TP thông qua danh mục là 1.430 công trình, dự án thu hồi đất năm 2018 với diện tích 4.913,67ha. Trong đó 401 công trình, dự án với diện tích 1.443,1ha chuyển tiếp năm 2017 sang, thuộc danh mục đã được HĐND Thành phố thông qua; 1.029 công trình, dự án đăng ký mới với diện tích 3.470,57ha.

Có 867 công trình, dự án với diện tích 2.145,17ha gồm 309 công trình, dự án với diện tích 975,83ha chuyển tiếp năm 2017 sang; 558 công trình, dự án đăng ký mới, với diện tích 1.169,34 ha) sử dụng vốn trong ngân sách đủ cơ sở pháp lý; 277 công trình, dự án với diện tích 1.026,9ha sử dụng vốn trong ngân sách (dự án dân sinh bức xúc tại địa phương và của Thành phố); 286 công trình, dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách, diện tích là 1.741,6ha, trong đó có 92 công trình, dự án với diện tích 46,28ha chuyển tiếp từ 2017 chuyển sang; 194 công trình, dự án với diện tích 1.274,32ha đăng ký mới.

Xem chi tiết tại đây

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top