Aa

Bất động sản 24/7: Chi hơn 1 tỷ USD để di dời sân bay Vũng Tàu

Thứ Tư, 21/09/2016 - 06:30

Hà Nội thu 2.426 tỷ đồng từ đấu giá quyền sử dụng đất, cư dân khu chung cư Đông Đô thoát cảnh “vô thừa nhận”, Quảng Ngãi quyết định thu hồi hàng trăm hecta đất của siêu dự án thép, Bà Rịa - Vũng Tàu bàn về việc đầu tư di dời sân bay Vũng Tàu ra xa khu dân cư để đảm bảo đời sống của người dân và quy hoạch của thành phố… là những thông tin đáng chú ý ngày 20/9.

Mới đây, UBND TP Hà Nội giao Sở Nội vụ chỉ đạo, phối hợp với UBND các quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm chỉnh lý toàn bộ diện tích đất thuộc dự án chung cư Đông Đô về địa giới hành chính của phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy. 

Trước đó, dù cư dân đã chuyển về sinh sống tại chung cư Đông Đô được 1 năm nhưng công trình này vẫn chưa xác định được địa giới hành chính khiến các cư dân không biết nơi mình cư trú là thuộc quận Tây Hồ, Cầu Giấy hay Bắc Từ Liêm. Gây ảnh hưởng đến việc làm hộ khẩu, khai báo tạm trú, tạm vắng… Xem chi tiết tại đây.

UBND TP. Hà Nội đã đồng ý giao chung cư Đông Đô về quận Cầu Giấy quản lý.

UBND TP. Hà Nội đã đồng ý giao chung cư Đông Đô về quận Cầu Giấy quản lý.

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM vừa kiến nghị UBND thành phố chấp thuận ưu tiên đầu tư 5 dự án để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất đang có chiều hướng gia tăng, mang tính khẩn cấp. Dự án được thi công trên phần diện tích khoảng hơn 3.500m2. 

UBND thành phố đề nghị Bộ Quốc phòng chấp thuận bàn giao khoảng hơn 3.500m2 để thực hiện các dự án. Xem chi tiết tại đây

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ sớm được

Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ sớm được "giải cứu" khỏi tình trạng ùn tắc

Bằng các thuật toán thông minh, 2 ứng dụng PlaceILive và PicketFencer sẽ thu thập nhu cầu về nhà ở của người dùng để tìm ra các căn hộ đáp ứng được các yêu cầu về mức độ an toàn, trường học gần nhất, tàu điện ngầm, những nơi tập gym, yoga… Khám phá các ứng dụng này tại đây.

Giao diện PlaceIlive

Giao diện PlaceIlive

Tờ Vietimes.vn đưa tin, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi vừa có quyết định thu hồi lại 337ha đất của siêu dự án thép từng được cho là có tổng vốn đầu tư 4,5 tỷ USD sau hơn 9 năm dự án này bị bỏ hoang, chậm tiến độ kéo dài. Xem chi tiết tại đây

Trụ sở Doanh nghiệp thép Quảng Liên tại KCN Dung Quất - (ẢNh minh họa)

Trụ sở Doanh nghiệp thép Quảng Liên tại KCN Dung Quất - (ẢNh minh họa)

Báo Người lao động đưa tin Bà Rịa-Vũng Tàu đang chuẩn bị các phương án di dời sân bay từ trung tâm thành phố Vũng Tàu ra Gò Găng (xã Long Sơn). Dự kiến kinh phí khoảng hơn 1 tỷ USD.

Sân bay Vũng Tàu hiện đang nằm trong khu đông dân cư, ảnh: Đức Toàn

Sân bay Vũng Tàu hiện đang nằm trong khu đông dân cư, ảnh: Đức Toàn

Có tổng diện tích 172ha, nằm trên địa bàn phường 9 TP Vũng Tàu là khu vực đông dân cư, sân bay Vũng Tàu được đánh giá là sẽ gây ảnh hưởng đến quy hoạch không gian phát triển của thành phố, ảnh hưởng đến dân sinh. Do đó tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lên phương án di dời sân bay ra xa khu đông dân cư. Xem chi tiết tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top