Aa

Bất động sản 24h: Đại gia địa ốc chi trăm tỷ thưởng Tết cho môi giới

Thứ Hai, 12/12/2016 - 21:02

“Nhà giá rẻ khó làm hơn rất nhiều căn hộ cao cấp”; Quỹ nhà tái định cư Hà Nội: Sai phạm nhiều, dân bức xúc đủ bề; Đại gia địa ốc chi gần trăm tỷ thưởng Tết cho môi giới; Lý do Đà Nẵng cấm xây chung cư cao tầng ngay trung tâm thành phố... là những tin tức nổi bật về BĐS 24h qua.

BĐS dành cho giới trẻ: “Chất” nhưng giá phải “mềm”

Tiên phong xây dựng dòng sản phẩm BĐS phù hợp với nhu cầu thị trường, dòng sản phẩm cao cấp, giá mềm điển hình là West Bay và Aqua Bay của Ecopark được xây dựng trên nền tảng hạ tầng chung của khu đô thị xanh.

Trong khi đó, cuối tuần qua, Vingroup cũng gây “sốt” thị trường khi công số kế hoạch sẽ tung ra thơn 300.000 căn hộ Vincity có giá từ 700 triệu đồng, dòng sản phẩm này sẽ đảm bảo những tiện ích cao cấp cho những cư dân trẻ.

Theo nhận định của Bộ Xây dựng, từ năm 2017, khoảng 70% nhu cầu thị trường lại tập trung vào phân khúc nhà ở có giá tầm trung trở xuống.

Theo nhận định của Bộ Xây dựng, từ năm 2017, khoảng 70% nhu cầu thị trường lại tập trung vào phân khúc nhà ở có giá tầm trung trở xuống.

Cách đây vài ngày, tại TP.HCM, Công ty PHPReal cũng công bố sẽ ra mắt 1.233 căn hộ The Western Capital tại trung tâm quận 6. Đây được xem là dự án có quy mô lớn nhất cũng như sở hữu vị trí đắc địa nhất tại khu Tây thành phố. Từ dự án này, chỉ mất vài phút cư dân có thể dễ dàng kết nối với các quận 8, 5, 10, 1, 3, Tân Phú..

Mức giá của dự án này vào khoảng 1,2 tỷ cho căn hộ 2 phòng ngủ hoàn thiện nội thất chuẩn cao cấp cùng những tiện ích đồng bộ như: Clubhouse, lobby chuẩn 5 sao, hồ bơi tràn rộng hơn 600 m2, wifi phủ toàn toà nhà, shophouse, hầm giữ xe hiện đại, phòng gym và spa…

Đặc biệt, theo quy hoạch với gần 8.000 m2 cây xanh và mặt nước. Với các tiện ích này, khi hoàn thành The Western Capital được kỳ vọng sẽ trở thành một biểu tượng định hình một phong cách sống mới cho dòng sản phẩm dành cho giới trẻ.

Theo PHPReal đơn vị phân phối và tiếp thị độc quyền dự án cho biết, để sở hữu căn hộ tại dự án này khách hàng cần thanh toán 30% căn hộ đến khi nhận nhà, phần còn lại sẽ được ngân hàng tài trợ và thanh toán từ 7-10 triệu/ tháng.

Xem chi tiết tại đây.

Quỹ nhà tái định cư Hà Nội: Sai phạm nhiều, dân bức xúc đủ bề

Ngày 11/12, tại hội nghị tiếp xúc cử tri chuyên đề thực hiện chính sách, pháp luật về tổ chức quản lý, vận hành nhà chung cư tái định cư trên địa bàn của đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, lãnh đạo thành phố cho biết, cơ quan chức năng sẽ chuyển hồ sơ để công an điều tra sai phạm của Công ty Quản lý và Phát triển nhà Hà Nội.

Khu đô thị Nam Trung Yên tập trung nhiều tòa chung cư tái định cư nhưng việc quản lý và vận hành đã xảy ra nhiều sai phạm. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Khu đô thị Nam Trung Yên tập trung nhiều tòa chung cư tái định cư nhưng việc quản lý và vận hành đã xảy ra nhiều sai phạm. Ảnh: Hồng Vĩnh.

Tại hội nghị, các cử tri đã bày tỏ bức xúc trước nhiều vấn đề bất cập đang xảy ra tại các khu chung cư tái định cư ở Hà Nội. Các cử tri là cư dân đang sinh sống tại các khu chung cư tái định cư cho rằng, họ đã bàn giao nhà cửa, đất đai để nhà nước thực hiện các dự án. Thế nhưng khi chuyển về sinh sống tại các khu nhà tái định cư thì chất lượng rất thấp, nảy sinh nhiều bất cập. Cụ thể, hiện nhiều khu chung cư đã xuống cấp, các hệ thống điện nước, cầu thang máy thường xuyên bị hư hỏng, trong khi ban quản lý tòa nhà lại không khắc phục kịp thời.

Các cử tri cũng bày tỏ bức xúc các vấn đề như việc chậm thành lập ban quản trị, không minh bạch trong sử dụng diện tích tầng 1 mà cho thuê “tùm lum” hay liên quan đến phí bảo trì…, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người dân. Một số cử tri ở Khu đô thị Nam Trung Yên đặc biệt lo ngại về hệ thống an toàn phòng cháy chữa cháy tại một số khu chung cư tái định cư ở đây. Theo phản ánh của các cử tri, nhiều năm nay tại một số khu chung cư, hệ thống phòng cháy chữa cháy tại chỗ không hoạt động và không được quan tâm.

Xem chi tiết tại đây.

“Nhà giá rẻ khó làm hơn rất nhiều căn hộ cao cấp”

Ông Đặng Văn Quang, Giám đốc đại diện JLL Việt Nam tại Hà Nội nhấn mạnh tại Toạ đàm: “Làm ăn gì năm 2017” sáng 10/12 do BizLive tổ chức cuối tuần qua.

Cũng tại buổi Toạ đàm, ông Hồ Bảo Hùng, Giám đốc bộ phận Định giá & phân tích tài chính, Savills Hà Nội cho biết, năm 2016 diễn biến tương đối tốt trên tất cả các hạng mục, căn hộ liền kề, biệt thự và có nhiều sản phẩm mới ra thị trường, cung cấp hàng loạt sản phẩm khác nhau cho người mua nhà thực sự và nhà đầu tư. 

Xem chi tiết tại đây.

Đây là lý do vì sao Đà Nẵng cấm xây chung cư cao tầng ngay trung tâm thành phố

Thông tin tại kỳ họp HĐND TP Đà Nẵng diễn ra ngày 8/12, lo ngại vấn đề tắc nghẽn giao thông tại khu vực trung tâm thành phố, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có đề xuất cấm việc xây dựng các khu nhà chung cư cao tầng ở trung tâm TP.Đà Nẵng.

Chủ tịch TP.Đà Nẵng nhận định, vấn đề kẹt xe sẽ trở thành một thách thức của Đà Nẵng trong thời gian tới, trở thành bài toán khó giải khi dân số thành phố tăng lên 2 triệu hay 2,5 triệu người nếu bây giờ không có giải pháp hiệu quả. Theo ông Thơ, việc triển khai dự án xe buýt nhanh chỉ giải quyết được một phần rất nhỏ lượng người tham gia giao thông.

Cảnh kẹt xe thường thấy thời gian gần đây tại thành phố nghỉ dưỡng Đà Nẵng.

Cảnh kẹt xe thường thấy thời gian gần đây tại thành phố nghỉ dưỡng Đà Nẵng.

Dù Đà Nẵng đã trình Thủ tướng Chính phủ cho phép thu phí đậu đỗ xe dưới lòng đường để lấy kinh phí tái đầu tư các bãi đậu xe, ông Thơ vẫn nhấn mạnh giải pháp siết chặt quản lý việc xây dựng nhà ở, nhập cư vào khu vực trung tâm TP. Ông Thơ nêu thực trạng, hiện một số nhà đầu tư có các khu đất rộng độ hàng nghìn m2 ở khu vực trung tâm TP muốn xin chuyển từ đất thương mại qua đất ở để xin xây dựng chung cư cao tầng.

"Nếu không cấm việc xây dựng những căn nhà cao tầng ở khu vực trung tâm thì “mỗi căn vài chục tầng, đưa khoảng 700 đến 800 hộ dân về sinh sống, chắc chắn kẹt xe sẽ nghiêm trọng”. Do đó, nhiều khả năng, Đà Nẵng sẽ quyết định cấm việc xây dựng các khu nhà chung cư cao tầng ở trung tâm TP”, lãnh đạo TP Đà Nẵng nêu vấn đề tại kỳ họp trên.

Xem chi tiết tại đây.

Đại gia địa ốc chi gần trăm tỷ thưởng Tết cho môi giới

Lãnh đạo của một hệ thống sàn địa ốc khá lớn tại TP.HCM tiết lộ, năm ngoái công ty ông đã chi tận 68 tỷ đồng thưởng Tết cho gần 2.000 nhân viên. Năm nay, mặc dù thời điểm này chưa có mức thưởng Tết cụ thể, nhưng với tình hình kinh doanh suôn sẻ như vừa qua thì chắc chắn số tiền cũng không hề nhỏ.

Đại diện Công ty Khải Hoàn Land cho biết, do doanh nghiệp này sắp lên sàn chứng khoán nên chính sách chủ yếu là thưởng cổ phiếu ESOP cho nhân viên, chứ không thưởng tiền mặt.

Thưởng Tết cho môi giới: Kẻ ăn không hết người lần không ra. (Ảnh minh họa).

Thưởng Tết cho môi giới: Kẻ ăn không hết người lần không ra. (Ảnh minh họa).

Theo một chuyên gia có thâm niên trong ngành, năm nay, môi giới bình thường một tháng thu nhập trung bình cũng khoảng từ 30 triệu trở lên, môi giới khá thu nhập 50 - 60 triệu/tháng, môi giới giỏi kiếm 100 triệu đồng/tháng là chuyện bình thường. Môi giới xuất sắc và đặc biệt xuất sắc thu nhập khoảng từ 1 tỷ đến trên 1 tỷ đồng/tháng là cũng có.

"Tình hình giao dịch bất động sản năm nay nhìn chung tổng quan nhỉnh hơn so với năm ngoái 10%. Năm 2015 người ta chỉ tập trung vào một số căn hộ điển hình, còn năm nay chỗ nào cũng có sản phẩm hết, từ đất nền, nhà phố, phân lô, từ TP.HCM cho tới Long An, Đồng Nai… có sự phân bổ đều khắp. Cho nên năm nay môi giới thu nhập rất thành công", ông Trần Khánh Quang, Tổng Giám đốc Công ty Việt An Hòa nhận định.

Xem chi tiết tại đây.

Năm 2017, BĐS nghỉ dưỡng được dự báo tiếp tục là kênh đầu tư hấp dẫn

Có thể thấy với tình hình thị trường hiện tại, bất động sản mà đặc biệt là phân khúc nghỉ dưỡng vẫn là kênh đầu tư tối ưu để hút dòng tiền nhàn rỗi.

Với kênh gửi tiết kiệm, hiện mức lãi suất chỉ khoảng 5-7%/năm. Ở mức lợi nhuận khá thấp này thì việc gửi tiền tiết kiệm không phải là giải pháp tốt mà nhiều nhà đầu tư chọn lựa.

Về vàng và chứng khoán, hai kênh đầu tư này đòi hỏi người “chơi” phải có sự am hiểu sâu sắc về thị trường, sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm lớn. Trong năm 2016, vàng và chứng khoán luôn trồi sụt thất thường, tiềm ẩn nhiều rủi ro với các sự kiện như Fed tăng lãi suất đồng USD, Trung Quốc phá giá đồng nhân dân tệ, hiện tượng Brexit, hiệp định TPP có nguy cơ tan vỡ do Mỹ rút lui…

Trong bối cảnh đó, địa ốc được dự đoán là kênh hút dòng tiền tốt nhất trong năm 2016 và năm 2017. Dẫn đầu là phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng với chính sách cam kết lợi nhuận dao động từ 8-12%/năm.

Xem chi tiết tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top