Aa

Bất động sản 24h: Đất nền ven đô đang tạo sóng

Thứ Ba, 06/12/2016 - 12:31

Bùng nổ phân khúc nhà ở giá rẻ: Nhiều chủ đầu tư ra tay đúng thời điểm; Đất nền ven đô đang tạo sóng; Biệt thự, nhà liền kề Hà Nội: Găm giữ hàng loạt rồi bỏ hoang;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24 giờ qua.

Đất nền ven đô đang tạo sóng

Theo Bộ Xây dựng, thị trường bất động sản trong tháng 11 duy trì sự ổn định, không có nhiều biến động về số lượng giao dịch, giá bất động sản tăng nhẹ tại một số địa bàn.

Cụ thể, lượng giao dịch tháng 11/2016 không có nhiều biến động so với tháng trước. Tại Hà Nội, trong tháng 11 có khoảng 1.350 giao dịch (tăng 3,9% so với tháng trước), phần lớn các dự án được mở bán vẫn nằm ở phân khúc trung cấp và cao cấp.

Tại TP.Hồ Chí Minh có khoảng 1.330 giao dịch (tăng 8,6% so với tháng trước). Số lượng giao dịch thành công tập trung tại những dự án nhà ở căn hộ chung cư trung và cao cấp; giao dịch đất nền tại các khu vực vùng ven đô.

đất nền ven đô Hà Nội đang bắt đầu có thanh khoản tốt, giá bán tăng trở lại.

Đất nền ven đô Hà Nội đang bắt đầu có thanh khoản tốt, giá bán tăng trở lại.

Về giá bất động sản tháng 11/2016 có tăng nhẹ, tuy nhiên không xuất hiện hiện tượng tăng giá đột biến. Tại Hà Nội, giá bất động sản duy trì khá ổn định, chỉ có phân khúc đất nền khu vực ven đô giá tăng nhẹ từ 10 - 15% so với đầu năm 2015.

Tại TP. Hồ Chí Minh, giá bán bất động sản có sự biến động đối với từng loại hình bất động sản, đối với căn hộ chung cư trung và cao cấp có vị trí thuận lợi, tiến độ triển khai tốt, chủ đầu tư uy tín giá bán có tăng nhẹ; chung cư bình dân có diện tích vừa và nhỏ do nguồn cung không nhiều giá bán tăng từ 1 – 2%, đặc biệt tại thị trường thứ cấp; phân khúc đất nền, biệt thự và nhà ở liền kề giá bán có tăng nhẹ tại các khu vực vùng ven thành phố như tại Quận 9, Quận 12, Quận Thủ Đức,...

Xem chi tiết bài tại đây.

Bùng nổ phân khúc nhà ở giá rẻ: Nhiều chủ đầu tư ra tay đúng thời điểm

Trong khi phân khúc trung và cao cấp đang có dấu hiệu bội cung, các nhà đầu tư BĐS đang dần chuyển hướng sang các sản phẩm căn hộ bình dân. Đặc biệt, nhiều ông lớn địa ốc chuyên làm nhà cao cấp nay cũng quay sang đầu tư khiến cho phân khúc này đang trở nên sôi động.

Cuối tuần vừa qua, Tập đoàn Vingroup bất ngờ công bố thông tin gây xôn xao thị trường khi ra mắt thương hiệu bất động sản đại chúng VinCity. Đáng chú ý, Vingroup cho biết đây là phân khúc bất động sản có mức giá bình quân chỉ từ 700 triệu đồng, con số có thể coi là rất rẻ nếu so với mặt bằng chung cư giá rẻ hiện nay, thường dao động trên dưới 1 tỷ đồng.

Xem chi tiết bài tại đây.

Đằng sau câu chuyện "cơn sốt" đất ở Đà Nẵng

Thời gian gần đây, thị trường BĐS ở Đà Nẵng có dấu hiệu “nóng” lên, nhất là các khu vực dọc biển. Nhiều nơi ven biển, nhà đất được hét giá cao gấp nhiều lần so với năm ngoái, thậm chí có nơi chào giá tăng tới 400% so với trước đây.

Khảo sát thực tế ở nhiều tuyến đường như Lê Đức Thọ, Võ Nguyên Giáp, Hồ Nghinh, Hà Bổng, Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng… (quận Sơn Trà); đường An Thượng 1 đến An Thượng 4, Đỗ Bá, Phan Tôn, Lê Quang Đạo, Hoàng Kế Viêm, Trần Bạch Đằng, Ngô Thì Sĩ và khu vực dẫn ra bãi tắm Sơn Thủy thuộc quận Ngũ Hành Sơn, giá đất tăng chóng mặt. Nếu trước đây, khu vực này giá nhà đất chào bán khoảng từ vài chục triệu đồng/m2 thì nay có nơi xấp xỉ, thậm chí vượt con số 100 triệu đồng/m2.

Riêng các tuyến đường ven biển khu vực các phường Mỹ An, Khuê Mỹ, Hòa Hải (quận Ngũ Hành Sơn), Phước Mỹ (quận Sơn Trà), giá đất một số nơi tăng đến 400%. Tại đường Trần Quốc Hoàn (quận Ngũ Hành Sơn), mỗi lô 100m2 hiện có giá 4 tỷ đồng, mặc dù cách đó khoảng 1 năm chỉ chừng 900 triệu đến 1 tỷ đồng. Ở khu vực biển Mỹ Khê (quận Ngũ Hành Sơn); đường Võ Nguyên Giáp, Hà Bổng, Võ Văn Kiệt (quận Sơn Trà), giá đất "hét lên" khoảng 150 triệu đồng/m2 (tùy vị trí).

Chẳng hạn, một lô đất 150m2 nằm trong một con đường nhỏ, cách đường Võ Nguyên Giáp khoảng 2km, nhưng xung quanh có rất nhiều khách sạn 5 sao đang xây dựng, một tuần trước được chào bán 4,5 tỷ đồng, đến ngày 1/12 đã bị "thổi" giá lên 5 tỷ đồng.

Xem chi tiết bài tại đây.

Sôi động thị trường nhà ở cuối năm

Cục Quản lý nhà ở và Thị trường bất động sản nhận định, thị trường bất động sản những tháng cuối năm sôi động hơn nhưng lượng giao dịch thành công không nhiều.

Tại Hà Nội, nhiều dự án vẫn đang được tiếp tục triển khai mở bán, đặc biệt tại khu vực phía Tây và Nam thành phố do quỹ đất khu vực này còn nhiều. Những dự án giao dịch thành công chủ yếu là những căn hộ chung cư trung và cao cấp, giao dịch đất nền vùng ven đô như dự án Seasons Avenue (quận Hà Đông); Eco Green (quận Thanh Xuân); Sunshine Garden (quận Hai Bà Trưng); Osaka Complex, Parkview Tower (quận Hoàng Mai). Một số dự án thuộc phân khúc giá rẻ nhưng nằm xa trung tâm thành phố như Thăng Long Victory (huyện Hoài Đức), The Vesta Phú Lãm (quận Hà Đông), dự án nhà ở xã hội Kiến Hưng.

Bên cạnh những dự án căn hộ chung cư, đất thổ cư tại các khu vực ngoại thành với mức giá dao động trên dưới 1 tỷ cũng rất được quan tâm.

Tại TP.HCM, trong những tháng cuối năm, nếu thị trường nhà ở giá rẻ và nhà ở xã hội khá ảm đạm thì phân khúc căn hộ trung và cao cấp tiếp tục sôi động với nhiều dự án được bán tại Quận 7 như: dự án Phú Mỹ town, Sunshine Riverside, Jamona Gold Silk,… Cho đến nay, nhiều chủ đầu tư vẫn tiếp tục giới thiệu ra thị trường nhiều dự án mới.

Phân khúc đất nền đặc biệt tại khu vực phía Đông thành phố vẫn duy trì lượng giao dịch thành công lớn. Một số dự án tại phân khúc biệt thự, căn hộ và nhà phố như dự án Feliz en Vista, Palm City tại Quận 2 có lượng giao dịch tăng nhẹ so với những tháng trước.

Xem chi tiết bài tại đây.

Biệt thự, nhà liền kề Hà Nội: Găm giữ hàng loạt rồi bỏ hoang

Những căn biệt thự, nhà liền kề có giá từ vài tỷ đến hàng chục tỷ đồng được xây dựng ồ ạt tại nhiều khu vực ở Hà Nội rồi lại bỏ hoang. Ngoài lý do hạ tầng chưa đồng bộ, không ít bất động sản này là “hàng” do các nhà đầu tư găm giữ.

Ông Vũ Kim Giang, Tổng Giám đốc Cty CP bất động sản Hải Phát phân tích: Cách đây khoảng 5-10 năm, giới đầu cơ vào phân khúc biệt thự, nhà liền kề được chia làm 2 nhóm: một nhóm đầu tư chờ thời cơ bán kiếm lời (chiếm khoảng 30%); nhóm còn lại đầu tư để tích trữ tài sản, dành cho con cái sau này hoặc để về hưu ở, cho thuê thu lợi nhuận (chiếm 70%). Sau đó, thị trường bất động sản đi xuống, giá nhà đất giảm nên các nhà đầu tư không muốn bán.

“Ngày trước, các chủ đầu tư làm phân khúc này chủ yếu tập trung vào sản phẩm nhà ở, không chú trọng đến việc cung cấp các tiện ích sống như không gian cảnh quan, khu vui chơi, trung tâm thương mại… Hiện nay, nhiều khu đô thị mới mọc lên với đầy đủ tiện ích, không gian xanh khiến cho giao dịch mua bán tốt hơn các KĐT cũ”- ông Giang nói.

Ông Nguyễn Chí Thanh, Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam  chỉ ra, hiện phân khúc biệt thự, nhà liền kề chia thành 2 dạng: Một dạng chưa hoàn thành hạ tầng (điện - đường - trường - trạm) khiến khách hàng không thể về ở; Dạng còn lại là đã đủ hạ tầng rồi nhưng chưa có các tiện ích, kết nối với người dân xung quanh (trung tâm thương mại, khu vui chơi…). Khách mua nhà dạng này chủ yếu để về ở dịp cuối tuần hoặc về hưu mới ở hẳn. Do đó, dẫn tới tình trạng “vườn không, nhà trống”.

“Phần lớn, người ta mua được căn biệt thự phải mất vài tỷ đến hàng chục tỷ đồng nhưng vì hạ tầng chưa đồng bộ nên họ chưa về ở được chứ chẳng ai muốn để không như vậy. Nhiều người lại chờ thị trường nóng lên mới bán để kiếm lời” - ông Thanh cho biết.

Xem chi tiết bài tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top