Aa

Bất động sản 24h: Giá đất Sài Gòn tăng mạnh trên diện rộng

Thứ Tư, 14/12/2016 - 14:20

Nhiều nhà đầu tư đổ dồn về khu vực vùng ven săn đất nền; Năm 2017 là thời điểm vàng bùng nổ đầu tư BĐS nghỉ dưỡng; Doanh nghiệp rối bời sau lệnh di dời khỏi chung cư trước Tết; Giá đất Sài Gòn tăng mạnh trên diện rộng… là những tin tức nổi bật trên thị trường BĐS Việt Nam 24 giờ qua.

 

Doanh nghiệp “rối bời” sau lệnh di dời khỏi chung cư trước Tết

Sở Kế hoạch & đầu tư TP HCM vừa ra thông báo đề nghị hơn 2.000 doanh nghiệp hoạt động trong chung cư phải làm thủ tục thay đổi địa chỉ trụ sở, chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 15 ngày.

Trước thực trạng này, hầu hết doanh nghiệp cho biết thời điểm ra thông báo cũng cận kề những ngày cuối năm nên việc thay đổi sẽ gặp rất nhiều khó khăn và phát sinh nhiều vấn đề. Đơn cử như việc trụ sở công ty là nơi nhận thông báo, giấy tờ giao dịch suốt năm qua nhưng nay phải thay đổi trong vòng nửa tháng khiến không ít hợp đồng phải chỉnh sửa, việc quyết toán thuế gặp rắc rối.

Xem chi tiết tại đây

Năm 2017, thời điểm vàng "bùng nổ" đầu tư BĐS nghỉ dưỡng?

Dự báo về thị trường năm 2017, GS. Đặng Hùng Võ cho rằng BĐS du lịch, nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục phát triển mạnh, bên cạnh các "ông lớn", thị trường sẽ còn chứng kiến sự tham gia của các nhà đầu tư nhỏ lẻ và người dân nhờ tiềm năng du lịch đang lớn. Đây là phân khúc mới tạo ra lợi ích thực sự cho việc đầu tư kinh doanh và đã có rất nhiều dự án hút được vốn từ dân.

Dự báo về thị trường năm 2017, GS. Đặng Hùng Võ cho rằng BĐS du lịch, nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục phát triển mạnh với sự tham gia của các nhà đầu tư nhỏ lẻ và người dân nhờ tiềm năng du lịch đang lớn.

Dự báo về thị trường năm 2017, GS. Đặng Hùng Võ cho rằng BĐS du lịch, nghỉ dưỡng sẽ tiếp tục phát triển mạnh với sự tham gia của các nhà đầu tư nhỏ lẻ và người dân nhờ tiềm năng du lịch đang lớn.

Trong năm 2016, nhiều người bỏ vốn đầu tư vào phân khúc này và thấy được lợi nhuận thực sự, nhiều chủ đầu tư đã thực hiện cam kết lợi tức 8 – 10%. Thị trường BĐS nghỉ dưỡng phát triển rộng khắp ở các tỉnh trên cả nước như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, lên tận Hòa Bình, Sapa… thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư và người dân.

Xem chi tiết tại đây

Đất nền vùng ven hút nhà đầu tư

Quỹ đất rộng lớn, giá rẻ, hạ tầng hoàn thiện và kết nối thuận lợi với trung tâm TP.HCM là những tiêu chí khiến nhà đầu tư đang đổ dồn về khu vực vùng ven săn đất nền. Có vị trí không quá xa trung tâm TP.HCM, dự án nằm trong vùng dân cư hiện hữu, hạ tầng đầy đủ, trong tương lai sẽ có các trung tâm tiện ích dịch vụ phát triển nên rất được khách hàng quan tâm, đặc biệt là khách đầu tư

Nhiều chuyên gia nhận định, với vị trí nằm ở cửa ngõ phía Đông TP.HCM, kết nối với trung tâm thành phố bằng nhiều dự án hạ tầng trọng điểm đã và đang được đầu tư như Xa lộ Hà Nội mở rộng, Cao tốc Long Thành – Dầu Giây, sân bay quốc tế Long Thành, cầu vượt Cát Lái… Đồng Nai đang là điểm sáng của thị trường đất nền.

Xem chi tiết tại đây

Giá đất Sài Gòn tăng mạnh trên diện rộng

Cuối 2016 giá đất Sài Gòn đã tăng đồng bộ, từ khu Đông lan cả sang trục đô thị phía Tây và Nam TP HCM, mức tăng cao nhất 70-80%, song lượng giao dịch rất ít, thị trường có dấu hiệu sốt ảo.

Điểm nóng nhất hiện nay phải kể đến khu vực phía Đông Sài Gòn. Đường Lò Lu, nằm xa khu trung tâm quận 9, cách đây một năm có giá trên dưới ngưỡng 12-15 triệu đồng mỗi m2 nay đã không còn vị trí nào còn chào giá cũ. Một dự án vừa chào bán trên đường Lò Lu, nền 50-60 m2 có giá 1,5-1,6 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với 12 tháng qua.

Xem chi tiết tại đây

Giá đất TP HCM bất ngờ tăng mạnh vào cuối năm lan từ khu Đông sang khu Tây và cả trục đô thị phía Nam. Ảnh: Vũ Lê

Giá đất TP HCM bất ngờ tăng mạnh vào cuối năm lan từ khu Đông sang khu Tây và cả trục đô thị phía Nam. Ảnh: Vũ Lê

Vingroup giành giải nhất BĐS quốc tế năm 2016

Ngày 12/12/2016, tại Luân Đôn – Anh Quốc, Vingroup đã xuất sắc giành giải nhất Thế giới ở hạng mục “Tòa nhà cao tầng” với Tòa tháp Landmark 81 và giải nhất Châu Á Thái Bình Dương ở hạng mục “Khu đô thị phức hợp” với Vinhomes Central Park.

Trước đó, 2 dự án đã trải qua 12 tháng đánh giá nghiêm ngặt của hội đồng gồm 78 giám khảo quốc tế, vượt qua hàng loạt đề cử nổi bật cấp quốc gia – khu vực – thế giới, để có mặt trong đêm chung kết International Property Awards 2016 (IPA). IPA là hệ thống giải thưởng bất động sản danh giá bậc nhất trên thế giới, được công nhận trên toàn cầu và là bảo chứng uy tín của các doanh nghiệp bất động sản.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top