Aa

Bất động sản 24h: Lưu ý khi ‘rót’ tiền vào bất động sản cuối năm

Thứ Bảy, 03/12/2016 - 06:30

Sắp có tiêu chí đánh giá, công nhận đô thị thông minh; Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tổ chức triển lãm 9 phương án kiến trúc sân bay Long Thành; Những điều cần biết khi ‘rót’ tiền vào bất động sản cuối năm... là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24 giờ qua.

Ngắm sân bay quốc tế Long Thành trong tương lai 

Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ tổ chức triển lãm trưng bày và lấy ý kiến cộng động về 9 phương án kiến trúc Nhà ga hành khách sân bay quốc tế Long Thành.

Triển lãm được tổ chức từ ngày 28/11 - 12/12/2016 tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam, số 2 đường Hoa Lư (Hai Bà Trưng, Hà Nội). Được biết, sau đó ACV tiếp tục lấy ý kiến người dân tại các địa phương Đà Nẵng (từ 16/12 – 25/12), (Đồng Nai (28/12-11/1/2017) và tại TP HCM (13/1-23/1/2017).

Xem hình ảnh chi tiết các phương án kiến trúc sân bay Long Thành tại đây

Mô hình cảng hàng không quốc tế Long Thành

Mô hình cảng hàng không quốc tế Long Thành

Sắp có tiêu chí đánh giá, công nhận đô thị thông minh

Thủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về xây dựng đô thị thông minh bền vững trên thế giới và Việt Nam.

Cụ thể, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng Chính phủ điện tử theo Nghị quyết số 36a/NQ-CP ngày 14/10/2015 của Chính phủ về Chính phủ điện tử và Chương trình quốc gia về ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016 – 2020 ban hành kèm theo Quyết định số 1819/QĐ-TTg ngày 26/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ.

Xem chi tiết tại đây

Những điều cần biết khi ‘rót’ tiền vào bất động sản cuối năm

Nhận định về thị trường những tháng cuối năm, ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP Hồ Chí Minh (HoREA) cho rằng: Các tháng cuối năm 2016 sẽ tiếp tục tăng trưởng nhỉnh hơn so với quý III, do từ nay đến Tết Đinh Dậu là giai đoạn cao điểm trong năm.

Đây cũng là nhận định được nhiều đơn vị tư vấn, chuyên gia bất động sản đưa ra. Cùng với sự tăng nhiệt của thị trường, giá nhà đất cuối năm cũng có xu hướng tăng.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đi tìm lời giải cho bài toán huy động nguồn vốn

Nhiều chuyên gia nhận định rằng việc nguồn vốn cho thị trường BĐS hiện nay đang phụ thuộc quá nhiều vào vốn ngân hàng có thể tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho các ngân hàng, các nhà đầu tư và cả các khách mua, cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến toàn nền kinh tế.

Để thay đổi hiện trạng này, chuyên gia Tài chính - Ngân hàng TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng chúng ta cần những nguồn đầu tư vốn dài hạn như các nhà đầu tư trong và ngoài nước, bên cạnh đó phải có những công cụ để thu hút nguồn vốn như trái phiếu trung và dài hạn, không những của chính phủ mà còn của tư nhân và của các công ty BĐS.

Xem chi tiết tại đây

Đà Nẵng dự kiến đầu tư xây dựng 1.654 căn nhà ở xã hội

Dự thảo chương trình phát triển nhà ở thành phố Đà Nẵng đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã xây dựng được cơ sở tính toán, mục tiêu và định hướng dự báo nhu cầu phát triển nhà ở trên địa bàn Thành phố phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội của Thành phố.

Theo nội dung dự thảo Chương trình, trong giai đoạn 2016-2020, Thành phố dự kiến đầu tư xây dựng 1.654 căn nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động bằng nguồn vốn ngân sách Thành phố.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top