Aa

Bất động sản 24h: Nghề địa ốc dẫn đầu về lương, thưởng

Chủ Nhật, 18/12/2016 - 20:31

Doanh nghiệp địa ốc Sài Gòn gia tăng tiếp cận khách Bắc; Dẫn đầu về lương, thưởng: Bất động sản lại "phất như diều"; Điểm danh các dự án bàn giao nhà trước Tết; Nghệ An: Chung cư cao tầng không phép “mọc như nấm”; Đất vùng ven Sài Gòn đua tăng giá theo hạ tầng… là những tin tức nổi bật về bất động sản 24 giờ qua.

Dẫn đầu về lương, thưởng: Bất động sản lại "phất như diều"

Theo Báo cáo khảo sát lương 2016 do Công ty Tư vấn Macconsult vừa công bố, về mức thưởng, nhóm nghề bất động sản dẫn đầu trong bảng xếp hạng khi có mức thưởng trung bình năm cao nhất.

Ở cấp bậc quản lý/giám sát được thưởng bình quân 65 triệu đồng, chuyên viên nhận 16 triệu đồng, còn nhân viên là hơn 7 triệu đồng. Xếp tiếp sau về thưởng là nhóm nghề dược phẩm (từ 12-55 triệu đồng); nghề tài chính, tiếp thị, hàng không…

Bất động sản là ngành dẫn đầu về lương và thưởng năm 2016.

Bất động sản là ngành dẫn đầu về lương và thưởng năm 2016.

Dẫn đầu mức lương ở cấp bậc quản lý là nhóm nghề bất động sản và Hàng không với mức lương trung bình là 28,5 triệu đồng/tháng và 28 triệu đồng/tháng. Tiếp theo là nhóm nghề Dược phẩm, Tài chính và Tiếp thị với mức lương chênh lệch không đáng kể, lần lượt là 23,2 triệu – 22,5 triệu và 22 triệu đồng/tháng.

Xem chi tiết tại đây.

Thị trường bất động sản 2017: Thuế nhà ở sẽ không là rào cản

Trao đổi với giới đầu tư bất động sản trong khuôn khổ Hội thảo “Thị trường bất động sản Việt Nam 2016 - 2017: Toàn cảnh và dự báo” diễn ra tại Hà Nội mới đây, GS - TSKH Đặng Hùng Võ đã đưa ra nhận định khá lạc quan về triển vọng thị trường năm 2017.

Trước câu hỏi của nhà đầu tư về việc Luật Ngân sách nhà nước  2015, có hiệu lực thi hành từ năm ngân sách 2017, sẽ đánh thuế các tài sản là bất động sản thứ 2 mà người dân sở hữu, ông Đặng Hùng Võ cho rằng, đây là chuyện sớm muộn sẽ xảy ra, nhưng không vì thế mà thị trường xảy ra xáo trộn.

Theo ông Đặng Hùng Võ, thuế bất động sản là một hình thức thu phí sử dụng hạ tầng đô thị mà người sử dụng phải trả. “Ở các thành phố lớn, với hạ tầng đô thị tốt hơn, điện, đường tốt hơn, người sử dụng phải trả để Nhà nước có tiền tái đầu tư, mở rộng, nâng cấp đường sá. Chẳng lẽ cứ đi vay ODA để làm đường mãi.

Tôi cho rằng, thị trường bất động sản không vì thế mà ảnh hưởng. Người mua nhà để ở không vì thế mà sẽ ngừng giao dịch, nhà đầu tư không vì thế mà dừng đầu tư”, ông Đặng Hùng Võ nhấn mạnh.

Xem chi tiết tại đây.

Doanh nghiệp địa ốc Sài Gòn gia tăng tiếp cận khách Bắc

Phần đa những người mua bất động sản tại TP.HCM để đầu tư sinh lời nhưng cũng có không ít người Bắc thích “Nam tiến” để an cư sinh sống. Những khu vực được khách hàng phía Bắc quan tậm như Khu Nam Sài Gòn, quận 2,...

Nhiều con số thống kê của các đơn vị nghiên cứu về thị trường bất động sản đều cho thấy lượng khách hàng phía Bắc chiếm một tỷ lệ khá lớn ở một số dự án tại khu vực này.

Đây là lý do khiến nhiều doanh nghiệp bất động sản tại TP.HCM luôn khát khao và không bỏ qua cơ hội tiềm năng này khi đem dự án của mình tìm cách tiếp cận chinh phục các khách hàng đến từ phía Bắc.

Mới đây, trong đợt mở bán tập trung dự án Jomana Golden Silk (quận 7) do Sacomreal phát triển, lượng khách hàng đến từ phía Bắc chiếm hơn 50%. Lý giải điều này, đại diện Sacomreal cho biết, sở dĩ có hiện tượng trên là do dự án này có nhiều sự khác biệt so với dự án khác.

Dự án này có nhiều sản phẩm bất động sản khác nhau, có vị trí đẹp, lại được bao bọc bởi sông Cầu Kinh và rạch Bến Ngựa, tạo nên một khung cảnh gần gũi với thiên nhiên.

Điểm danh các dự án bàn giao nhà trước Tết

Theo tìm hiểu, thị trường bất động sản cuối năm nay có lợi cho cả người bán và người mua.

Nắm được thực tế đó, hàng loạt doanh nghiệp bất động sản đã đưa ra mục tiêu và những chính sách hấp dẫn, trong đó cam kết tiến độ bàn giao nhà trước Tết để thu hút khách hàng.

Tại Hà Nội và TP.HCM là hai thị trường lớn có thể cảm nhận thấy không khí tấp nập tại những công trường dự án để đưa dự án về đích đúng hẹn.

Có thể điểm qua một số dự án đang chuẩn bị bàn giao và đi vào hoạt động cuối năm 2016 trên địa bàn Thành phố Hà Nội như: dự án D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu (Quận Đống Đa) của Tập đoàn Tân Hoàng Minh, The one Residence tại khu đô thị Gamuda, chung cư Hateco (quận Hoàng Mai), Tràng An Complex (Cầu Giấy), Sunsquare (Mỹ Đình)….

Xem chi tiết tại đây.

Nghệ An: Chung cư cao tầng không phép “mọc như nấm”

Cho đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có tổng số 132 dự án xây dựng nhà ở, trong đó có 67 dự án đã được phê duyệt; đã có 59 chung cư cao tầng đã và đang được xây dựng. Việc cấp phép xây dựng chung cư, trên địa bàn hiện có 27 chung cư cao tầng được miễn giấy phép xây dựng theo Nghị định số 64 của Chính phủ; 24 chung cư cao tầng đã được cấp giấy phép xây dựng và 8 chung cư đang tiến hành xây dựng nhưng chưa được cấp phép.

Nhiều chung cư cao tầng ở Nghệ An vẫn tiến hành xây dựng công khai khi chưa được cấp phép.

Nhiều chung cư cao tầng ở Nghệ An vẫn tiến hành xây dựng công khai khi chưa được cấp phép.

Có 16 chung cư vi phạm về trật tự xây dựng đô thị với các lỗi: khởi công xây dựng khi chưa được cấp phép; đã khởi công xây dựng nhưng chưa trình hồ sơ xin cấp giấy phép; thi công xây dựng có tác động đến chất lượng công trình lân cận; ảnh hưởng khu dân cư và ô nhiễm môi trường…

Xem chi tiết tại đây.

Đình chỉ dự án cải tạo chung cư: Người dân lại tiếp tục mỏi mòn

Dự án nhà B6 Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội là một trong những dự án cải tạo chung cư cũ đầu tiên ở Hà Nội, và cũng là dự án nhiều “tai tiếng” khi đã hơn 10 năm trôi qua, sau nhiều lần thay đổi chủ đầu tư và xảy ra không ít tranh chấp, vẫn chưa thể hoàn thành. Mới đây, dự án này lại bị UBND phường Giảng Võ ra quyết định đình chỉ thi công vì chưa có giấy phép xây dựng. Trong khi đó, hơn 100 hộ dân B6 vẫn đang mỏi mòn chờ đợi ngày được về chính căn nhà của mình.

Cả thập kỷ đã trôi qua, số phận dự án nhà B6 Giảng Võ vẫn lao đao khi ngay cả giấy phép xây dựng vẫn chưa có.

Cả thập kỷ đã trôi qua, số phận dự án nhà B6 Giảng Võ vẫn lao đao khi ngay cả giấy phép xây dựng vẫn chưa có.

Kể từ khi bắt đầu dự án cải tạo chung cư B6 Giảng Võ, cụ Nguyễn Huy Ứng tính từng này, từng tháng để được trở về tái định cư. Cụ Ứng chia sẻ, đã 11 năm 7 tháng trôi qua, nay tuổi ngày càng cao, sức càng yếu, không biết có sống được đến ngày dự án hoàn thành hay không?

Xem chi tiết tại đây.

Giãn dân để phát triển không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm

Tại Hội thảo quốc tế do UBND quận Hoàn Kiếm đã phối hợp Chương trình Định cư con người Liên hợp quốc (UN-Habitat) tổ chức ngày 16/12, các chuyên gia trong và ngoài nước đề xuất nhiều giải pháp giúp nâng cao chất lượng không gian đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm, trong đó có việc nghiên cứu việc giãn dân.

Phát biểu tại Hội thảo “Giải pháp thông minh và sáng tạo cho không gian đi bộ Hà Nội”, các chuyên quốc tế đánh giá cao những giá trị văn hoá mà không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận mang lại cho người dân và du khách. Kiến trúc sư Shinichi Mochizuki đến từ Trung tâm quốc tế về thiết kế đô thị CarFreeDay (Nhật Bản) nhận định, việc thí điểm phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm là một thông điệp có giá trị, cho thấy tầm quan trọng của không gian đi bộ đối với sự phát triển của Thủ đô.

Ông Phạm Tuấn Long, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, việc tổ chức thí điểm không gian đi bộ khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm về cơ bản đã tách giao thông cơ giới, giảm tiếng ồn, khói bụi cho khu vực vào 3 ngày cuối tuần. Không gian đi bộ đã tạo ra địa điểm sinh hoạt văn hoá quen thuộc cho người dân và du khách, đồng thời bổ sung vào không gian sinh hoạt công cộng đang rất thiếu ở vùng “lõi”.

Xem chi tiết tại đây.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top