Aa

Bất động sản 24h: TP.HCM sắp có trung tâm thương mại ngầm gần 7.000 tỷ đồng

Thứ Hai, 26/12/2016 - 06:01

Hà Nội cho cơ chế đặc thù ‘thúc’ tiến độ khu đô thị sinh thái Hòa Lạc; TP. HCM đề xuất mở rộng vùng đô thị trung tâm; Nhà ở cao cấp “thất thế”, nhà ở giá rẻ sẽ “lên ngôi”?... là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24 giờ qua.

Hà Nội cho cơ chế đặc thù ‘thúc’ tiến độ khu đô thị sinh thái Hòa Lạc

Mới đây, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Văn bản 7220/UBND-ĐT, chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện Thông báo kết luận của Thường trực Thành ủy về việc lập quy hoạch và đầu tư xây dựng đô thị Hòa Lạc.

Theo đó, UBND TP Hà Nội giao các cơ quan chức năng hướng dẫn các Nhà đầu tư về quy trình thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư, đề xuất cơ chế đặc thù đẩy nhanh thủ tục và tiến độ triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị sinh thái Hòa Lạc.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

TP. HCM đề xuất mở rộng vùng đô thị trung tâm

Mới đây, UBND TP. HCM đã gửi Bộ Xây dựng bản góp ý đồ án Điều chỉnh quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đồ án này chú trọng vào vùng đô thị trung tâm, bao gồm toàn bộ 8 tỉnh, thành phố của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam gồm Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tiền Giang.

Trong đó, hạt nhân là TP.HCM và vùng phụ cận liền kề gồm nửa phía nam tỉnh Bình Dương với trọng tâm là Thủ Dầu Một, cuối phía tây tỉnh Đồng Nai với trọng tâm là Biên Hòa - Nhơn Trạch và một hành lang dọc khu tăng trưởng phía tây của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Xem chi tiết tại đây

Sắp xây TTTM ngầm Bến Thành trị giá gần 7.000 tỷ đồng

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh vừa đồng ý về sự cần thiết triển khai Dự án Trung tâm Thương mại ngầm Bến Thành, TP.HCM. Theo kết quả nghiên cứu của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA), dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 6.865 tỷ đồng.

Trong khi đó, theo tính toán của Toshin được lãnh đạo TP.HCM báo cáo Thủ tướng vào tháng 5/2016, cùng với quy mô xây dựng khoảng 45.000 m2, Dự án sẽ cần tới 8.392 tỷ đồng, trong đó địa phương góp 4.982 tỷ đồng (chiếm tỷ lệ 59%) bằng khoản bay ODA cho phần diện tích công cộng; nhà đầu tư góp 3.410 tỷ đồng dưới hình thức PPP.

Xem chi tiết tại đây

BĐS năm 2017, thời điểm “đẻ trứng vàng” sau quãng dài “ngủ đông”

Nhận định về thị trường BĐS Việt Nam, GS. Nguyễn Mại – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài - đánh giá: “Có thể nói đây là thời điểm BĐS đẻ trứng vàng sau thời gian dài ngủ đông khi mà lượng giao dịch trong một quý tại Việt Nam bằng cả năm tại Singapore”.

Theo GS. Nguyễn Mại, trong bối cảnh tình hình kinh tế tương đối ổn định, nhu cầu nhà ở đang trên đà tăng trưởng bền vững, tín dụng đổ vào BĐS được điều tiết tốt, thị trường 2017 hứa hẹn trở thành "bức tranh với nhiều gam màu sáng và sôi động".

Xem chi tiết tại đây

Giàn dây leo tạo nên không gian đầy sức sống và còn mang giá trị thẩm mỹ tuyệt đẹp cho ngôi nhà.

Giàn dây leo tạo nên không gian đầy sức sống và còn mang giá trị thẩm mỹ tuyệt đẹp cho ngôi nhà.

Báo Mỹ “sững sờ” trước ngôi nhà dây leo độc đáo ở Vũng Tàu

Với diện tích 470m2, ngôi nhà một tầng với giàn dây leo xanh mát ở thành phố vũng Tàu xuất hiện nổi bật trên tờ tạp chí kiến trúc hàng đầu Mỹ Archdaily.

Chủ nhân của ngôi nhà là gia đình 4 người, họ rất yêu thiên nhiên và sự tươi mát của màu xanh cây cỏ. Chính vì vậy phần lớn diện tích chủ nhà ưu tiên cho thiên nhiên.Với 470m2 nhưng có đến hơn 60% không gian cho cây xanh và chỉ còn khoảng 180m2 còn lại được chia thành một phòng khách + bếp, ba phòng ngủ, một nhà kho và ba toilet.

Một điều đặc biệt của ngôi nhà đó là một hành lang dài với rèm che là những sợi dây leo tuyệt đẹp xuyên suốt cả ngôi nhà. Chính tấm rèm cây này tạo nên không gian đầy sức sống, giảm bớt cái nắng gay gắt của ngày hè và còn tạo nét mỹ quan tuyệt đẹp cho ngôi nhà.

Xem chi tiết tại đây

Nhà ở cao cấp “thất thế”, nhà ở giá rẻ sẽ “lên ngôi”?

Sau một thời gian dài “ngủ đông”, năm 2016, phân khúc BĐS cao cấp đã “tỉnh giấc” và bắt đầu một cuộc chạy đua mới với năng lượng và tinh thần chưa bao giờ mạnh mẽ đến thế. Đánh giá về thị trường BĐS Việt Nam, các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nhà đất, kể cả trong nước và quốc tế đều đồng tình với quan điểm rằng năm 2016 là một năm “ăn nên làm ra” của thị trường này, đặc biệt là sự “trỗi dậy” mạnh mẽ của phân khúc cao cấp.

Tuy nhiên, giới chức trách Việt Nam gần đây đã nhấn mạnh rằng thị trường Việt Nam hiện tại đang rơi vào tình trạng dư thừa nguồn cung tại phân khúc nhà ở cao cấp. Trước tương lai chẳng mấy sáng sủa của nhà ở cao cấp, nhà ở giá rẻ lại “đảo chiều” nắm ưu thế trên thị trường trong thời gian tới. Theo các quan chức chính phủ Việt Nam, thị trường nhà ở giá rẻ cho người thu nhập thấp và trung bình có nhiều cơ hội trở thành “miếng bánh béo bở” nhiều người thèm muốn. Hiện loại hình này đang chiếm giữ hơn 80% số người mua tiềm năng trên toàn thị trường BĐS Việt Nam nhưng lại đang thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top