Bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu: Điểm đến của các nhà đầu tư năm 2019

Năm 2018, thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu đã có những bước phát triển bứt phá khi nhiều báo cáo ghi nhận, tính thanh khoản luôn dẫn đầu. Nhiều dự báo cho rằng, năm 2019, thị trường nơi đây sẽ tiếp tục tạo ra nhiều dấu ấn mới và sẽ trở thành điểm đến của các nhà đầu tư.

04:09 02/02/2019

Reatimes đã có cuộc trò chuyện với ông Nguyễn Mạnh Hà, Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Vũng Tàu Real về cơ hội đầu tư tại thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu trong năm 2019.

PV: Nhận định về thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu, nhiều chuyên gia cho rằng, nơi đây đã thực sự được đánh thức sau “giấc ngủ dài”. Trên góc độ là một doanh nhân trực tiếp tham gia vào thị trường, ông đánh giá thế nào về những diễn biến của bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu trong năm 2018?

Ông Nguyễn Mạnh Hà: Năm 2018, thị trường bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu diễn ra tương đối tốt. Nhu cầu mua nhà ở thực lớn nên lượng giao dịch thành công cao. Đa phần các nhà đầu tư đều đến từ TP.HCM để tìm kiếm cơ hội đầu tư. Họ quan tâm đặc biệt và tập trung rót vốn vào dòng bất động sản biển. Ngoài việc lướt sóng, kinh doanh, nhà đầu tư còn mua để dự trữ, nhất là những sản phẩm cách biển 1,5 – 2km đều đắt hàng.

So với năm 2017, mức giá tại thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu tăng lên tới 30 – 40%. Đặc biệt, phân khúc nhà phố, gần biển có mức giá tăng khá mạnh. Với nhà phố trong hẻm tại TP. Vũng Tàu, giá đất lên tới 40 – 50 triệu đồng/m2. Còn với nhà phố ngoài đường lớn, một số nơi lên tới 120 – 150 triệu đồng/m2.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

PV: Thưa ông, vì sao thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu lại trở thành điểm đến đầy sức hút đối với các nhà đầu tư mà đặc biệt là nhà đầu tư đến từ TP.HCM?

Ông Nguyễn Mạnh Hà: Hiện tại, thị trường bất động sản TP.HCM đang phải đối mặt với tình trạng quỹ đất khan hiếm, giá cả đắt đỏ, tính thanh khoản kém. Trong khi đó, Bà Rịa – Vũng Tàu là một thị trường mới nổi, hệ thống giao thông đồng bộ, môi trường khá trong lành. Chưa kể, nơi đây quỹ đất còn nhiều, giá thành còn rẻ.

Bà Rịa – Vũng Tàu là thành phố du lịch, nằm sát với TP.HCM. Nơi đây cũng là điểm du lịch truyền thống của du khách đến từ Đồng Nai, Bình Dương.

Bên cạnh đó, chủ trương của TP.Vũng Tàu là phát triển mũi nhọn ngành du lịch. Do vậy, thị trường bất động sản Vũng Tàu có cơ hội bứt phá với tiềm năng lớn vốn có.

PV: Vậy đâu sẽ là phân khúc đang được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm trong năm qua, thưa ông?

Ông Nguyễn Mạnh Hà: Một trong những sản phẩm địa ốc đang “đắt” nhà đầu tư, đó là nhà phố. Đây là loại hình mà người dân xây và có nhu cầu chuyển nhượng. Những căn nhà này được nhà đầu tư mua lại để kinh doanh dạng homestay.

Tại TP. Vũng Tàu, hiện tại, phân khúc chung cư chưa có lực cầu. Do quỹ đất tại nơi đây vẫn còn nhiều, giá thành còn thấp nên sản phẩm địa ốc này không được ưa chuộng. Trong khi đó, tại các khu vực Hưng Thịnh, Sơn Thịnh, nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn đã tới và phát triển đa dạng các phân khúc ven biển như shophouse, biệt thự, liền kề, chung cư. Hay như các khu vực như Long Hải, Quỳnh Châu, Duyên Mộc… nhiều sản phẩm biệt thự và shophouse ven biển đã được cung ra thị trường.

PV: Như ông vừa trao đổi, thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu đã có những bước phát triển mạnh mẽ trong năm 2018. Với nền tảng đó, ông dự báo thế nào về diễn biến của thị trường trong năm 2019?

Ông Nguyễn Mạnh Hà: Với sự phát triển ổn định như trong năm 2018, tôi tin rằng thị trường bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu vẫn sẽ phát triển theo hướng tốt. Và năm 2019, thị trường sẽ tiếp tục đón những cơn sóng đầu tư từ các doanh nghiệp địa ốc lớn cũng như những nhà đầu tư thứ cấp. Với tiềm năng từ du lịch, cũng như xuất phát điểm là một thị trường còn mới nổi, Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ hứa hẹn mang đến tỷ suất lợi nhuận lớn cho các nhà đầu tư.

PV: Vậy trong năm 2019, xu hướng rót tiền của các nhà đầu tư thứ cấp sẽ hướng tới phân khúc nào, thưa ông?

Ông Nguyễn Mạnh Hà: Nếu có vốn lớn, tôi cho rằng những sản phẩm bất động sản nghỉ dưỡng như biệt thự, khách sạn hoặc sản phẩm có mặt tiền tốt sẽ rất hấp dẫn các nhà đầu tư. Bởi các dòng sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang lại lợi nhuận rất cao và tính thanh khoản tốt. Còn nếu nhà đầu tư có số vốn từ 1- 3 tỷ đồng nên mua quỹ đất để đợi thời cơ xây nhà lên và chuyển nhượng.

- Cảm ơn ông về những chia sẻ!

Triệu Vương (thực hiện)

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Bà Rịa – Vũng Tàu: Điểm đến của các nhà đầu tư năm 2019 tại chuyên mục Đông Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận