Bất động sản Bình Dương: Hội tụ nhiều tiềm lực phát triển

Cùng với sự phát triển kinh tế mạnh mẽ, hạ tầng ngày càng đồng bộ, bất động sản Bình Dương đang là một trong những lựa chọn hàng đầu dành cho những khách hàng có nhu cầu đầu tư và an cư.

08:30 13/09/2018

Phối cảnh tổng thể dự án Khu dân cư Thiên Phúc

Phối cảnh tổng thể dự án Khu dân cư Thiên Phúc

Sở hữu hàng loạt lợi thế vượt trội

Bình Dương có một vị trí lý tưởng khi nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tiếp giáp TP.HCM, là đầu mối giao thông huyết mạch kết nối miền Đông Nam Bộ với TP.HCM và các tỉnh thành khác trên toàn quốc. Thông qua hệ thống hạ tầng hoàn chỉnh và đang được đẩy mạnh đầu tư như quốc lộ 13, quốc lộ 14, đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn - Nhơn Trạch, tuyến đường vành đai 3, vành đai 4… Ngoài ra, các tuyến cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, tuyến metro số 1 và tuyến buýt nhanh BRT từ Suối Tiên - TX.Dĩ An cũng sẽ nhanh chóng hình thành trong tương lai.

Bình Dương có tốc độ tăng trưởng kinh tế ổn định và thu hút vốn đầu tư cao. Theo báo cáo tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm 2018 của Cục Thống kê Bình Dương, tính đến ngày 15/7/2018, tỉnh có 3.042 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh, với tổng vốn đăng ký là 18.359,5 tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ. Lũy kế đến ngày 15/7/2018, toàn tỉnh Bình Dương có 33.811 dự án đầu tư trong nước. Thu hút đầu tư nước ngoài 784 triệu USD, lũy kế đến ngày 15/7/2018, toàn tỉnh có 3.403 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn 31.010 triệu USD.

Hiện toàn tỉnh Bình Dương có khoảng 29 khu công nghiệp (KCN) đang hoạt động, dự kiến, đến năm 2020 sẽ hình thành 34 KCN với tổng diện tích 14.790 ha. Vì thế, mỗi năm Bình Dương cần thêm khoảng từ 30.000 - 40.000 lao động là các chuyên gia, kỹ sư và công nhân kỹ thuật cao. Lực lượng lao động này đã, đang và sẽ khéo theo sự gia tăng nhu cầu bất động sản tại Bình Dương.

Hình ảnh thực tế tại dự án Khu dân cư Thiên Phúc

Hình ảnh thực tế tại dự án Khu dân cư Thiên Phúc

Thị xã Thuận An - Trung tâm phát triển năng động

Tại Bình Dương, những khu vực phát triển năng động như TP.Mới Bình Dương, TX.Bến Cát, TX.Thuận An thường được các nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. Trong đó, với vị trí tiếp giáp TP.HCM, thừa hưởng trọn vẹn những lợi thế về hạ tầng, tiện ích, TX.Thuận An được xem là “điểm nóng” hàng đầu thu hút nhà đầu tư.

Thuận An là Thị xã có quy mô dân số lớn nhất nước, có dân số cao thứ nhì cả nước. Dân số 520.140 người (năm 2018); mật độ dân số 6,214 người/km2. Mặt khác, toàn Thị xã có 3 KCN (VSIP 1, Việt Hương, Đồng An) và 2 Cụm công nghiệp (An Phú, An Thạnh), thu hút hơn 2.368 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Do đó, mỗi năm Thuận An cần thêm hàng nghìn lao động, lực lượng này cùng với dân số cao kéo theo nhu cầu ở thực tăng nhanh, đây cũng là động lực cho thị trường bất động sản tại đây ngày càng sôi động.

Bên cạnh đó, TX.Thuận An có cơ cấu kinh tế chuyển biến tích cực theo hướng công nghiệp, dịch vụ - thương mại, nông nghiệp. Năm 2018, Thị xã phấn đấu giá trị sản xuất công nghiêp đạt 213.219 tỷ đồng, tăng 9% so với năm 2017 (giá trị sản xuất công nghiêp đạt 195.614 tỷ đồng). Điều này góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, là đòn bẩy gia tăng giá trị bất động sản và nâng cao hiệu quả đầu tư. Vì thế, nhu cầu đầu tư bất động sản tại TX.Thuận An không ngừng gia tăng trong thời gian qua.

Khảo sát mới nhất tại thị trường bất động sản Thuận An cho thấy, dù nhu cầu hiện hữu khá cao, nhưng nguồn cung dự án mới, chất lượng và được đầu tư bài bản rất khan hiếm. Đó cũng là nguyên nhân khiến dự án Khu dân cư Thiên Phúc, tọa lạc tại mặt tiền đường ĐT. 743, trung tâm TX.Thuận An trở thành điểm sáng đầu tư tại đây.

Đông đảo khách hàng đến tham quan, tìm hiểu thực tế về dự án Khu dân cư Thiên Phúc

Đông đảo khách hàng đến tham quan, tìm hiểu thực tế về dự án Khu dân cư Thiên Phúc

Từ Khu dân cư Thiên Phúc, chỉ mất 3 - 5 phút di chuyển đến TP.Mới Bình Dương, TP.Thủ Dầu Một, KCN VSIP, bệnh viện quốc tế, trường học quốc tế,... Mất từ 10 - 15 phút di chuyển đến TP.HCM, TP.Biên Hoà thông qua các trục đường chính như: tỉnh lộ 743, tỉnh lộ 746, tỉnh lộ 745, tỉnh lộ 747, quốc lộ 13, đường Mỹ Phước - Tân Vạn,...

Được biết, dự án đã được đầu tư hạ tầng đồng bộ, đường nội khu trải nhựa, hệ thống cây xanh, chiếu sáng hoàn thiện. Pháp lý minh bạch, khách mua đất có thể xây dựng ở ngay. Trong bán kính 500m, có đầy đủ tiện ích chất lượng như: trường học, bệnh viện, ngân hàng, chợ, siêu thị,... phù hợp với mọi nhu cầu an cư.

Dự án đang được chào bán với giá từ 18 triệu đồng/m2, khách hàng chỉ cần thanh toán 50%, phần còn lại được trả góp trong 24 tháng. Khách hàng còn có cơ hội sở hữu một xe Toyota Camry 2.0 trong chương trình bốc thăm may mắn. Phương thức thanh toán linh hoạt cùng tiềm năng sinh lời cao nhờ vị trí ngay khu dân cư hiện hữu, dự án khu dân cư Thiên Phúc đang nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của khách đầu tư.

Với những lợi thế vượt trội riêng có, Khu dân cư Thiên Phúc là dự án hiếm hoi tại TX.Thuận An, Bình Dương đáp ứng được nhu cầu an cư lẫn đầu tư của khách hàng hiện nay.

Theo Tường Tú / Báo Tài nguyên & Môi trường

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản Bình Dương: Hội tụ nhiều tiềm lực phát triển tại chuyên mục Đông Nam Bộ của Địa ốc Phương Nam. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận