Aa

Bất động sản cao cấp Singapore tăng tốc

Thứ Ba, 13/11/2018 - 21:11

Singapore đã trở thành đất nước có mức tăng giá bất động sản cao cấp mạnh nhất thế giới hiện nay.

Cho dù phải chịu một loạt biện pháp kiềm chế giá nhà của chính phủ, thị trường bất động sản Singapore vẫn có thể vượt mặt Hồng Kông để trở thành địa điểm có bất động sản hạng sang tăng trưởng mạnh nhất hiện nay. Theo bảng xếp hạng của tập đoàn bất động sản quốc tế Knight Frank, kể từ đầu năm giá bất động sản hạng sang trên thị trường Singapore đã tăng 13%, chiếm vị trí thứ nhất.

Biểu đồ tốc độ tăng giá trung bình trên thị trường bất động sản hạng sang tại 10 thành phố lớn

Biểu đồ tốc độ tăng giá trung bình trên thị trường bất động sản hạng sang tại 10 thành phố lớn

Trên toàn thế giới, trung bình giá nhà ở cao cấp chỉ tăng 2,7%, mức tăng thấp nhất trong vòng 6 năm qua. Nhiều thành phố lớn có tốc độ tăng trưởng khá trong vòng vài năm gần đây lại đang sụt giảm nghiêm trọng, trong đó có Luân Đôn (Anh Quốc), Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả Rập), Stockholm (Đan Mạch), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) và Đài Bắc (Đài Loan). Nhưng tồi tệ nhất là Vancouver giảm đến tận 11% do những chính sách kiềm chế giá nhà đang được áp dụng đã đẩy các nhà đầu tư đi khỏi thành phố Canada này.

Tại Mỹ, tuy mức giá trung bình trên thị trường bất động sản hạng sang vẫn còn đang tăng chậm, nhiều khả năng đà tăng này sẽ không còn giữ được lâu do dư thừa nguồn cung và nhu cầu đi xuống. Thị trường này tại các thành phố lớn ở Châu Âu có triển vọng sáng sủa hơn. Hai thành phố Edinburg (Anh Quốc) và Madrid (Tây Ban Nha) đứng thứ 2 và thứ 4 về tốc độ tăng giá trị thị trường, trong khi các đô thị khác như Paris (Pháp) và Berlin (Tây Ban Nha) vẫn giữ được mức tăng trong khoảng 4-6%.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top