Xu hướng

Bất động sản du lịch Việt Nam đang "lớn" rất nhanh

Xu hướng - 23:30, 20/09/2018 G9T+7 - Thu Hà - Hoài Thu - Phúc Nguyễn

Việt Nam cần tận dụng hết các tiềm năng sẵn có và thu hút thêm nhiều nhà đầu tư trong, ngoài nước.

Là người thường xuyên theo dõi kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường bất động sản nói riêng, Ông Atty.Rey D. Cartojano - Chủ tịch năm 2018 của Liên hiệp các Hội đồng Bất động sản Philippines - đánh giá cao tốc độ phát triển của bất động sản du lịch Việt Nam.

“Tình hình bất động sản khả quan, nền kinh tế Việt Nam nói chung, bất động sản Việt Nam nói riêng đang lớn lên rất nhanh. Chúng tôi nhìn thấy nhiều toà nhà mới đang mọc lên, cơ sở hạ tầng cũng được xây dựng, nâng cấp trên khắp Việt Nam. Đây là một dấu hiệu tích cực. Việc sở hữu một nền kinh tế vững mạnh, đồng nghĩa với sự phát triển bất động sản”, ông Cartojano chia sẻ.

Chuyên gia người Philippines cho rằng, Việt Nam sẽ trở thành một nước dẫn đầu vững mạnh, đặc biệt ở trong khu vực Đông Nam Á và tiểu vùng sông Mekong. “Việt Nam đang là nước dẫn đầu tiểu vùng này, nhưng để có thể duy trì vị thế đó, cần chú trọng phát triển hạ tầng giao thông vùng biên giới để kết nối giữa các quốc gia dễ dàng hơn. Cùng với việc sở hữu cơ sở hạ tầng hiện đại trong nước thì Việt Nam chắc chắn sẽ là nước có tốc độ phát triển mạnh mẽ nhất”.

Điều đó được thể hiện qua khả năng thu hút rất nhiều vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài của Việt Nam. Thống kê của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cho biết, chỉ trong 6 tháng đầu năm 2018, lĩnh vực kinh doanh bất động sản thu hút 5,54 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), chiếm 27,3% tổng vốn đầu tư đăng ký.

Theo ông Cartojano, một quốc gia quen thuộc với nguồn vốn FDI như Việt Nam, thời gian qua đã thu hút rất nhiều vốn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài cho thấy sự tin tưởng của các nhà đầu tư vào thị trường bất động sản Việt Nam. "Thị trường bất động sản Việt Nam đã có sự phát triển rõ rệt, đặc biệt là thị trường bất động sản du lịch – nghỉ dưỡng", ông Cartojano khẳng định.

Chuyên gia đến từ Philippines cho biết thêm, xu hướng phát triển chung của thị trường bất động sản khu vực Đông Nam Á là phát triển du lịch. Hiện tại, Thái Lan đang là nước dẫn đầu khu vực về du lịch, thậm chí, theo xếp hạng toàn cầu thì Thái Lan đang đứng số 1. Tuy nhiên, mới đây, tại giải thưởng Du lịch thế giới, Việt Nam được vinh danh ở hạng mục quan trọng là "Điểm đến hàng đầu Châu Á". Giải thưởng này đóng vai trò là lực đẩy, là sức hút để các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đổ vốn vào thị trường bất động sản du lịch Việt Nam.

“Để du lịch là "đòn bẩy" cho bất động sản, Việt Nam cần phải cung cấp nhiều địa điểm du lịch có giá cả cạnh tranh và dịch vụ tốt. Hiện nay, Việt Nam đã sở hữu nhiều khách sạn có cơ sở vật chất tốt, giá cả hợp lý, và chất lượng dịch vụ cũng đã được chú trọng, thậm chí tốt hơn một vài khách sạn ở Philippines. Như cái cách mà Thái Lan đang làm, Việt Nam nên đầu tư mạnh vào cơ sở du lịch, Việt Nam có thể theo kịp với xu hướng phát triển thị trường bất động sản thế giới”, ông Cartojano cho hay.

Trên thực tế, lĩnh vực du lịch của Việt Nam thời gian qua liên tục đạt mức tăng trưởng ấn tượng; đặc biệt là trong ba năm trở lại đây đều đạt mức tăng trưởng 2 con số/năm. Năm 2015, ngành du lịch đón 8 tiệu lượt khách quốc tế và 57 triệu lượt khách nội địa, đạt doanh thu 338.000 tỷ đồng. Năm 2016, du lịch Việt đón 10 triệu lượt khách quốc tế, 62 triệu lượt khách nội địa và doanh thu trên 400.000 tỷ đồng… Chỉ riêng 7 tháng đầu năm 2018, Việt Nam đã đón 9 triệu lượt khách quốc tế, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm trước.

Các đơn vị nghiên cứu thị trường dự báo lượng khách nước ngoài sẽ tiếp tục tìm đến Việt Nam, đây là điều kiện thuận lợi để bất động sản du lịch lớn mạnh hơn nữa.

Tại Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018, ông Đoàn Văn Bình - Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn CEO đánh giá: “Việt Nam giàu tiềm năng để trở thành cường quốc du lịch của thế giới”.

Tuy nhiên, để “trở thành cường quốc du lịch của thế giới”, Chủ tịch năm 2018 của Liên hiệp các Hội đồng Bất động sản Philipines cho rằng, Việt Nam cần tận dụng hết các tiềm năng sẵn có và thu hút thêm nhiều nhà đầu tư trong, ngoài nước. Đầu tư thêm vào cơ sở hạ tầng, cải thiện giao thông, đường sá, chất lượng dịch vụ,… là những yếu tố không thể bỏ qua. Đồng thời, cần có các chính sách ưu tiên để khuyến khích nhà đầu tư đổ vốn vào thị trường bất động sản du lịch Việt Nam.

Thiết kế: Hoàng Linh

Bạn đang đọc bài viết Bất động sản du lịch Việt Nam đang "lớn" rất nhanh tại chuyên mục Xu hướng của Đô thị mới. Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan.reatimes@gmail.com
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận
Cùng chuyên mục