Aa

Bất động sản Hải Phòng tăng nhiệt theo các dự án lớn

Thứ Năm, 13/09/2018 - 06:01

Những dự án nghìn tỷ đang được triển khai đã đẩy giá trị các lô đất, căn nhà tại các quận Hồng Bàng, Ngô Quyền, Lê Chân, Hải An của TP. Hải Phòng tăng chóng mặt trong thời gian qua.

Căn hộ diện tích 60m2 này có giá khoảng 3,3 tỷ đồng đang được xây dựng tại Khu tái định cư Xi Măng.

Căn hộ diện tích 60m2 này có giá khoảng 3,3 tỷ đồng đang được xây dựng tại Khu tái định cư Xi Măng.

Giá tăng nhanh

Mấy tháng gần đây, người dân khu vực phía Nam, giáp sông Tam Bạc luôn nhấp nhổm với chuyện giá đất, bởi ngày nào cũng có người tìm về đây để hỏi mua đất.

Trong vai người cần mua đất, phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản dạo quanh các đường Chi Lăng, Hùng Vương (quận Hồng Bàng), đường Lán Bè (quận Lê Chân) để tìm hiểu về thị trường. Dọc các tuyến đường, biển quảng cáo “bán đất ven sông, cạnh Dự án Hoàng Huy Riverside - sông Cấm Hải Phòng” được treo lên chi chít.

Giá đất tăng mạnh quanh Dự án khu đô thị ven sông của Tập đoàn Hoàng Huy.

Giá đất tăng mạnh quanh Dự án khu đô thị ven sông của Tập đoàn Hoàng Huy.

“Chỉ với 1,6 tỷ đồng, khách hàng có thể sở hữu 1 căn biệt thự liền kề hoặc nhà phố”. Đó là lời quảng cáo vô cùng hấp dẫn đối với người mua. Tuy nhiên, theo tìm hiểu thực tế, người mua sẽ phải bỏ ra số tiền từ 5 - 6 tỷ đồng trở lên để sở hữu 1 căn liền kề có diện tích từ 76 - 98m2.

Theo thông tin từ website giới thiệu về Dự án Hoàng Huy Riverside, dự án này có 325 nhà liền kề, biệt thự và hỗn hợp được quy hoạch cao từ 3 - 5 tầng, được đầu tư xây dựng đồng bộ, hiện đại về hạ tầng. Số lượng này sẽ phân bổ thành các phân khu khác nhau, với phong cách thiết kế đặc trưng của mỗi loại.

Cụ thể, khu shophouse có 31 căn với diện tích từ 88 - 97m2/lô, số tầng nhà 5 tầng, khu nhà liền kề có 260 căn với diện tích từ 44 - 99m2/lô, chiều cao 5 tầng và khu biệt thự có 34 căn với diện tích từ 156 - 251m2/lô, 3 tầng.

Dự án Hoàng Huy Riverside tọa lạc bên bờ sông Tam Bạc, có view hướng về dòng sông, trung tâm Thành phố và chợ Sắt nổi tiếng sầm uất bên kia bờ sông.

Xung quanh dự án này, chị Nhài, một người dân sống tại đường Chi Lăng cho biết, giá đất hiện tại ở đây đang rơi vào tầm 63 triệu đồng/m2. Với căn nhà của chị đang ở, rộng 82m2, có giá khoảng 5 tỷ đồng.

Tòa nhà 45 tầng trong quần thể Vinhomes Imperia sắp hoàn thành cũng tác động rất lớn tới giá đất xung quanh.

Tòa nhà 45 tầng trong quần thể Vinhomes Imperia sắp hoàn thành cũng tác động rất lớn tới giá đất xung quanh.

Tương tự, tại khu vực gần Dự án Vinhomes Imperia Hải Phòng (quận Hồng Bàng), giao dịch cũng đang rất sôi động và giá tăng mạnh, nhất là các khu vực có lợi thế cho kinh doanh như khu vực sau khu trung tâm hành chính quận, Khu tái định cư Xi măng, khu phường Sở Dầu, Hùng Vương, đều được các nhà đầu tư đẩy giá lên nhanh.

Theo anh Dũng, một môi giới đất tại khu vực này, giá đất tại Khu tái định cư Xi măng (quận Hồng Bàng) tăng rất nhanh và hiện đã được đẩy lên khá cao.

Cụ thể, một lô đất 40m2 có vị trí đẹp, hướng Đông Nam có giá 36 triệu đồng/m2, hay một căn hộ lô C2 gần sông Cấm, 3,5 tầng với 60m2 có giá 3,3 tỷ đồng. Với một lô đất gần chợ đầu mối, người mua cũng phải bỏ ra một số tiền là 34 triệu đồng/m2 cho lô đất có diện tích 48m2.

Ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản cho thấy, đất trong Khu tái định cư Xi Măng phần nhiều đã xây nhà, chỉ còn một vài lô trống.

Đối với đất nằm sâu trong đường nhánh có giá khoảng 27 triệu đồng/m2, những chỗ gần khu chợ đầu mối mức giá cao nhất 36 triệu đồng/m2. Con số này tăng gần gấp đôi so với thời điểm cuối năm 2017.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản tại sàn môi giới bất động sản, tại quận Lê Chân, trong vòng bán kính 1km quanh khu vực Bệnh viện Vinmec, giá đất hiện ở mức 25 - 45 triệu đồng/m2, thậm chí đất mặt đường - tuyến 1 có giá từ 42 - 54 triệu đồng/m2. Còn đối với đất thổ cư, ngõ 3m, ô tô vào được đang có giá là 15 - 17 triệu đồng/m2.

Còn tại phường Đằng Hải, quận Hải An, nơi trước đây người dân chỉ biết đến trồng hoa, thì nay đất thổ cư đã giao dịch từ 8 - 15 triệu đồng/m2 ở khu vực dân cư. Đối với những mảnh đất nằm ở trục chính hay cạnh dự án lớn, đã lên tới 30 triệu đồng/m2.

Ở quận Ngô Quyền, một lô đất số 03 khu A4, lô 6B Khu đô thị mới trên đường Lê Hồng Phong có diện tích 119m2 cũng có giá 40 triệu đồng/m2.

Giải mã cơn sốt

Theo các chuyên gia, Hải Phòng là thành phố sở hữu những lợi thế riêng biệt mà không phải địa phương nào cũng có. Thành phố nằm ở vị trí trung tâm vùng tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, hiện đang có tốc độ phát triển kinh tế - xã hội nhanh, nên có sức hút lớn từ các nhà đầu tư.

Trong thời gian qua, Hải Phòng luôn là một trong những địa phương thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất của cả nước. Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 8 tháng đầu năm nay, Hải Phòng là địa phương đứng thứ 4 về thu hút vốn đầu tư nước ngoài sau Hà Nội, TP.HCM và Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng vốn đăng ký hơn 1,45 tỷ USD (tính cả góp vốn, mua cổ phần).

Việc thu hút nhiều nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến đầu tư, mở nhà máy sản xuất, nhất là các dự án lớn như LG, Vinfast…, sẽ thu hút lượng lớn chuyên gia, người lao động về Hải Phòng làm việc, sinh sống, nên nhu cầu về nhà ở gia tăng mạnh.

Ngoài ra, một lý do nữa giúp thị trường bất động sản Hải Phòng tăng nhiệt là nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh đầu tư.

Thời gian qua, hàng loạt dự án giao thông được thực hiện và đưa vào sử dụng tại khu vực phía Nam Hải Phòng đã tạo nên sự sôi động cho thị trường bất động sản tại đây.

Các tuyến đường trọng điểm như cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và mới đây nhất (2/9) là việc thông xe cao tốc Hải Phòng - Quảng Ninh và cầu Bạch Đằng có vốn đầu tư gần 14.000 tỷ đồng, giúp rút ngắn thời gian chạy ô tô từ Hả Nội tới Hạ Long chỉ còn 1,5 giờ so với 3 - 4 giờ trước đây, đã tạo động lực cho kinh tế Hải Phòng nói chung và thị trường bất động sản Hải Phòng nói riêng.

Trước đó, năm 2012, cầu Rào 2 - cây cầu thứ 2 nối tuyến đường từ trung tâm Thành phố ra Khu du lịch Đồ Sơn, kết nối với tuyến đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã được khánh thành. Kế đó, dự án đường trục Hồ Sen - Cầu Rào 2 và Dự án Phát triển giao thông đô thị Hải Phòng cũng được triển khai.

Ngày 14/5/2018, Hải Phòng cũng đã khởi công xây dựng cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh (thuộc Dự án xây dựng trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã ba đường Chợ Con) với tổng mức đầu tư 1.405 tỷ đồng.

Dự kiến, đến năm 2020, công trình này sẽ hoàn thành và giúp giảm tải cho tuyến đường Nguyễn Văn Linh - tuyến đường vành đai thông ra khu vực các cảng Hải Phòng.

Mới đây, dự án đầu tư xây dựng nút giao thông Nam cầu Bính cũng đã được khởi công, khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần cải thiện tình hình giao thông tại cửa ngõ phía Tây Bắc của Thành phố, nâng cao năng lực khai thác cầu Bính, thuận lợi kết nối trong khu vực với Quốc lộ 5, Quốc lộ 10 và Khu đô thị Bắc sông Cấm trong tương lai.

Đây là công trình nằm liền kề với Khu đô thị Vinhomes Imperia, sẽ tạo ra một quần thể kiến trúc đẹp và là điểm nhấn cho thành phố ở phía Tây. Sự kết nối đa dạng từ nút giao thông này không chỉ tạo thuận lợi cho người dân, mà còn đáp ứng quá trình chỉnh trang đô thị tại quận Hồng Bàng nói riêng và TP. Hải Phòng nói chung.

Ngoài ra, phải kể đến hiệu ứng từ các siêu dự án bất động sản do các ông lớn triển khai như Vingroup, Sun Group, Hoàng Huy..., đã góp phần không nhỏ giúp giá đất của các khu vực lân cận tăng nhiệt theo.

Ông Nguyễn Quang Văn, Giám đốc của Công ty cổ phần Đầu tư Văn Minh cho biết, giá bất động sản tại khu vực quanh các dự án lớn sẽ còn tăng mạnh, khi các công trình tiện ích được đưa vào sử dụng trong 2 năm tới.

Đặc biệt, khi Dự án Vinhomes Cầu Rào Hải Phòng được khởi công và Dự án Làng Việt kiều quốc tế Hải Phòng gồm 200 căn biệt thự và 60 căn liền kề sẽ bàn giao những căn nhà đầu tiên cho khách hàng vào quý II/2019.

Đồng quan điểm, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư Duyên Hải Việt Nam cũng cho biết, thông tin về việc triển khai các dự án hạ tầng trọng điểm và các dự án bất động sản lớn khiến cho thị trường bất động sản Hải Phòng càng thêm nóng và giá bất động sản quanh khu vực các dự án lớn cũng tăng lên nhanh chóng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top