Aa

Bất động sản khu Đông TP.HCM 2019 nhiều lợi thế phát triển

Thứ Tư, 15/05/2019 - 23:00

Nền kinh tế ổn định, cơ cấu dân số vàng, các doanh nghiệp uy tín hướng đến phát triển sản phẩm thực và hạ tầng được đầu tư mạnh là những lý do thúc đẩy thị trường bất động sản khu Đông TP.HCM.

Năm 2019, TP.HCM phấn đấu tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm nội địa trên địa bàn (GRDP) đạt 8 - 8,5%. Cùng với đó, Thành phố cũng đặt mục tiêu xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, phát triển đô thị bền vững tại khu Đông, thực hiện hiệu quả đề án Xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh giai đoạn 2017 - 2020, tầm nhìn đến năm 2025…

Hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ tạo động lực cho thị trường BĐS khu Đông thêm sôi động.

Hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ tạo động lực cho thị trường BĐS khu Đông thêm sôi động.

Mặt khác, sự di dân kết hợp với tăng trưởng dân số tự nhiên tạo ra nhu cầu lớn về bất động sản tại các đô thị như TP.HCM. Savills Việt Nam đúc kết rằng, yếu tố này dẫn đến trung bình hàng năm số lượng hộ gia đình mới có nhu cầu nhà ở tại TP.HCM lên đến 63.000. Và nếu xét đến nhu cầu đến từ thâm hụt nhà ở xuống cấp thì con số này là 134.000, tạo ra một nền tảng vững chắc cho thị trường địa ốc tại thành phố.

Về cơ sở hạ tầng, hiện tại TP.HCM đang tập trung nguồn lực để hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối toàn thành phố và các tỉnh thành khu vực. Với quận 9 nói riêng và khu Đông nói chung, thời gian qua khu vực này được ưu ái đầu tư về hạ tầng và giao thông đô thị với nhiều dự án lớn, nhờ định hướng trở thành Đô thị sáng tạo trong tương lai.

Đặc biệt, những dự án trọng điểm như Bệnh viện ung bướu cơ sở 2, bến xe Miền Đông mới, metro Bến Thành - Suối Tiên… khi đi vào hoạt động chính thức sẽ càng tạo ra cú hích mạnh cho bất động sản khu Đông. Theo đó, TP.HCM cũng đã cho đầu tư nâng cấp nhiều tuyến đường ở khu Đông lên 40 - 60m gồm: Đỗ Xuân Hợp, Nguyễn Duy Trinh, Lê Văn Việt, Nguyễn Xiển, và mới đây nhất là tuyến Tô Ngọc Vân... nhằm sớm giúp kết nối đồng bộ với tuyến Vành đai 2.

Nhờ lợi thế trên, thị trường bất động sản khu Đông liên tục duy trì đà phát triển ổn định, trở thành nơi tập trung đầu tư của rất nhiều công ty bất động sản hàng đầu trong và ngoài nước. Hàng loạt dự án khu đô thị, khu dân cư tạo nên một cộng đồng dân cư hiện đại, kết nối, với nhiều tiện ích đang được triển khai tại đây bởi các chủ đầu tư uy tín như Vingroup, Khang Điền, Nam Long, Capitaland, Keppel Land… Diện mạo khu Đông thành phố đang thay đổi nhanh chóng theo hướng hiện đại, đồng bộ, xanh và sạch đã giúp gia tăng giá trị bất động sản tại đây, góp phần vào sự phát triển chung của thành phố.

Các dự án sở hữu vị trí kết nối thuận tiện đến quận 1, giá vừa tầm trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng có nhu cầu mua ở thực.

Các dự án sở hữu vị trí kết nối thuận tiện đến quận 1, giá vừa tầm trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều khách hàng có nhu cầu mua ở thực.

Trên cơ sở đó, nhiều chuyên gia và nhà môi giới bất động sản đánh giá các căn hộ có giá hợp lý, được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín trên thị trường tại khu Đông sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn.

Nhiều dự án có đa dạng loại hình căn hộ từ 1+1PN đến 3PN cho khách hàng dễ dàng lựa chọn, phù hợp với nhu cầu.

Nhiều dự án có đa dạng loại hình căn hộ từ 1+1PN đến 3PN cho khách hàng dễ dàng lựa chọn, phù hợp với nhu cầu.

Theo tìm hiểu thị trường, một dự án căn hộ Safira gần đây được nhiều khách hàng quan tâm tại quận 9. Đây là dự án có nhiều yếu tố được đánh giá cao trong đó phải kể đến như không gian sống đủ đầy tiện ích, giá bán hợp lý, vị trí thuận tiện, chỉ mất 10 - 15 phút để đến quận 1 và KĐT Phú Mỹ Hưng… Chính vì vậy, dự án luôn thu hút người mua nhà mỗi khi mở bán, đặc biệt là người mua nhà có nhu cầu ở thực.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top