Aa

Bất động sản nghỉ dưỡng tại Nha Trang dẫn đầu "cuộc đua" thanh khoản

Thứ Tư, 23/11/2016 - 21:00

Trong báo cáo tổng quan về thị trường địa ốc Việt Nam 9 tháng đầu năm vừa được CBRE công bố, Nha Trang đã giữ ngôi đầu bảng về lượng căn hộ được giao dịch thành công trên thị trường.

Theo báo cáo mới nhất của CBRE, trong 9 tháng đầu năm 2016, đã có khoảng 30 dự án với 7.000 sản phẩm BĐS tại Nha Trang được giới thiệu, trong đó có đến 70% là sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng. Đáng chú ý, có 3.200 căn hộ được giao dịch thành công, nhiều hơn thị trường Đà Nẵng 500 căn (2.800 căn).

Phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng tại Nha Trang cũng khiến giới đầu tư bất ngờ khi có tới 396 biệt thự được giao dịch thành công, gầp gần 3 lần số lượng biệt thự giao dịch của Đảo Ngọc Phú Quốc (140 căn) và gần 8 lần Đà Nẵng (52 căn). Đầu tư vào phân khúc này tại thị trường Nha Trang có những “ông lớn” máu mặt, dẫn đầu là các dự án của Vingroup, Thanh Yến, A&B, Eurowindows, GoldCoast,  Panorama của công ty Vịnh Nha Trang, Ariyana của công ty Nhật Minh, Radisson Blu Cam Ranh Resort…

Trong số đó, góp phần đưa thanh khoản phân khúc BĐS nghỉ dưỡng lên ngôi vị dẫn đầu phải kể đến dự án GoldCoast, được giới thiệu vào cuối tháng 9 vừa qua. Đây được xem là một trong những dự án đẹp và quy mô lớn nhất Nha Trang. Với chiều cao 40 tầng, GoldCoast đã cung ứng cho thị trường Nha Trang gần 1.000 căn hộ cao cấp.

Dự án

Dự án GoldCoast được đánh giá là một trong những dự án góp phần đưa thanh khoản phân khúc BĐS nghỉ dưỡng tại Nha Trang lên ngôi vị dẫn đầu.

Với vị trí đắc địa (Trên đường Trần Hưng Đạo, gần biển và tiếp giáp với cung đường đẹp nhất Nha Trang – đường Trần Phú) và giá cả hợp lý (36 triệu đồng/m2, thấp hơn so với mức bình quân trên dưới 50 triệu đồng/m2 của các dự án ven biển cùng vị trí tại Nha Trang, GoldCoast là dự án ven biển duy nhất tại Nha Trang có hình thức sở hữu vĩnh viễn cùng mức cam kết lợi nhuận 10%/năm. Chỉ trong 1 tháng công bố, dự án này đã có gần 500 căn hộ được giao dịch thành công (chiếm hơn 30% lượng căn hộ mới được chào bán, hơn 15% tổng lượng căn hộ được giao dịch thành công tại Nha Trang).

Hay như dự án Vinpearl Beach Front Trần Phú của Vingroup. Nằm ở vị trí thuận lợi giáp với biển và khu vực trung tâm thành phố, cộng với đó là sự kết hợp tuyệt vời giữa kiến trúc hiện đại sang trọng và phong cảnh thiên nhiên tráng lệ, Vinpearl Beach Front Trần Phú đang được dự đoán là kênh đầu tư hấp dẫn và tiềm năng bởi sức hấp thụ khách sạn tại khu vực tương đối lớn.

Giới chuyên gia BĐS dự báo, nhiều khả năng trong thời gian tới, thế “chân vạc” của thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại Việt Nam sẽ được thiết lập, với ba trục Nha Trang - Đà Nẵng - Phú Quốc.

hdgfg

Chính sức hút từ thiên nhiên đã khiến cho lượng khách du lịch đổ về Nha Trang ngày càng nhiều và là lí do để các “ông trùm” địa ốc chạy đua “đổ tiền” vào thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại đây.

Tại Mỹ, Condotel không chỉ là một chốn an cư lý tưởng mà còn là một kênh đầu tư sinh lợi hấp dẫn khi mà các nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn như Trump, Ritz Carton hàng tháng đều xây một khu căn hộ khách sạn tại các khu nghỉ dưỡng hay trung tâm sầm uất.

Tại Nha Trang – Việt Nam, mô hình này mặc dù còn tương đối mới với khách hàng song sức hấp dẫn mà nó mang lại quả thực không thể phủ nhận. Nếu như trước đây nhắc tới Condotel, người ta nghĩ ngay đến thị trường sôi động tại Đà Nẵng thì việc vươn lên dẫn đầu về tính thanh khoản đối với phân khúc BĐS nghỉ dưỡng của thị trường Nha Trang dường như khiến cho giới kinh doanh địa ốc cảm thấy bất ngờ khi mang đến ngôi vị này cho Nha Trang có sự góp mặt của dòng sản phẩm Condotel.

Chúng ta đều biết, Nha Trang là vùng đất được thiên nhiên ưu đãi: khí hậu nhiệt đới quanh năm nắng nóng, phong cảnh đẹp, bờ biển dài, được xếp hạng là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, thu hút lượng lớn khách du lịch hàng năm. Chính sức hút từ thiên nhiên đã khiến cho lượng khách du lịch đổ về đây ngày càng nhiều.

Dự báo của Savills cho thấy, lượng du khách tới Nha Trang sẽ tăng từ 5 triệu hiện tại lên 7,2 triệu lượt vào năm 2020. Khi đó, sẽ phải có 19.200 phòng khách sạn 3-5 sao mới đáp ứng được nhu cầu, nhưng với nguồn cung hiện tại thì chỉ có thể cung cấp 17.600 phòng sau 4 năm nữa. Đây là một yếu tố để các chủ đầu tư đổ tiền vào Nha Trang.

Bên cạnh đó, theo nhận định của giới kinh doanh địa ốc, trong tương lai, mảnh đất này tiếp tục là điểm đến của dòng tiền đầu tư vào BĐS du lịch. Đặc biệt, khi chính sách cho phép người nước ngoài sở hữu BĐS tại Việt Nam trở nên thông thoáng, bộ mặt thị trường BĐS nói chung, thị trường căn hộ nghỉ dưỡng tại Nha Trang được kỳ vọng sẽ có sự thay đổi tích cực.

Với các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” nêu trên, sẽ không khó hiểu khi các “ông trùm” địa ốc đang chạy đua “đổ tiền” vào thị trường BĐS nghỉ dưỡng tại đây, gấp rút hoàn thành dự án và rục rịch bung hàng, những mong đón đầu lượng khách du lịch đến Nha Trang ngày càng nhiều. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top