Aa

Bất động sản Phan Thiết đón dòng vốn lớn

Thứ Sáu, 17/05/2019 - 06:01

Việc nhiều doanh nghiệp địa ốc đua nhau rót vốn vào các dự án quy mô lớn ở Phan Thiết đang mở ra cơ hội cho các nhà đầu tư, biến thành phố biển này thành điểm nóng mới trên thị trường nghỉ dưỡng.

Làn gió mới từ hạ tầng

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bình Thuận, trong quý I/2019, du lịch Bình Thuận ước đón khoảng 1,53 triệu lượt khách, tăng khoảng 15% so cùng kỳ 2018, trong đó khách quốc tế đạt 199.252 lượt, tăng 15% so với cùng kỳ. Doanh thu từ du lịch ước đạt 3.584 tỷ đồng, tăng gần 13% so với cùng kỳ.

Giới đầu tư kỳ vọng, du lịch Bình Thuận sẽ có sự tăng trưởng vượt trội sau một thời gian dài “ngủ đông” vì sự trỗi dẫy mạnh mẽ của các thị trường du lịch khác. Thời gian gần đây, một loạt các chính sách cũng như tin tức lạc quan về hạ tầng đã giúp Phan Thiết lấy lại sức hút của mình.

Không chỉ có 200km đường biển sạch đẹp nổi tiếng, hạ tầng giao thông tại Mũi Né - Phan Thiết được chú trọng phát triển là một trong trong những nguyên nhân chính khiến thị trường này được chú ý.

Tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đi vào hoạt động đã rút ngắn quãng đường từ TP.HCM đến Phan Thiết, chỉ còn hơn 3 giờ đồng hồ. Theo kế hoạch, tuyến cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với tổng vốn đầu tư 18.000 tỷ đồng sẽ được khởi công xây dựng. Trong tương lai, thời gian đi từ TP.HCM đến Phan Thiết sẽ được rút ngắn thêm sau khi dự án này hoàn thành và đi vào sử dụng.

Ngoài các tuyến cao tốc, dự án hạ tầng được mong đợi nhất ở Bình Thuận hiện nay là sân bay Phan Thiết. Sân bay này có tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng, đang rục rịch khởi công.

Sau khi sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động, lượng khách du lịch đến Phan Thiết được kỳ vọng sẽ tăng mạnh so với thời điểm hiện tại vì không chỉ thu hút được du khách nội địa ở khu vực phía Nam mà còn hút thêm du khách ở các tỉnh phía Bắc và khách quốc tế.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành du lịch được xem là đòn bẩy khiến thị trường bất động sản nơi đây bùng nổ trong năm 2019.

Ông lớn tăng tốc

Đón nhận những tín hiệu nói trên, nhiều doanh nghiệp địa ốc lớn nhanh chân giành một chỗ trên thị trường Phan Thiết.

Nếu như vài năm trước, thị trường chỉ có một vài cái tên quen thuộc như Tập đoàn Rạng Đông với các dự án như Ocean Dunes, Ocean Vista, thì khoảng một năm trở lại đây nhiều ông lớn đã đổ bộ vào thị trường bất động sản thuộc vùng Nam Trung Bộ này.

Điển hình như Công ty Hưng Lộc Phát với tổ hợp giải trí theo mô hình Las Vegas, Macau thu nhỏ có quy mô 330.000m2. Khi hoàn thành, dự án này sẽ cung ứng ra thị trường hơn 4.000 căn hộ khách sạn 5 sao.

Tập đoàn Novaland cũng tham gia thị trường này với dự án hai dự án lớn là NovaHills và NovaWorld. Dự án NovaHills có quy mô trên 40 ha, khi hoàn thành vào cuối năm nay sẽ cung ứng ra thị trường trên 600 căn biệt thự 5 sao; còn dự án NovaWorld có quy mô lên đến 1.000ha.

Không đứng ngoài cuộc, Công ty Lộc Tú và VNGroup cũng giới thiệu ra thị trường dự án Goldsand Hill Villa có quy mô 9ha, với gần 300 căn biệt thự nghỉ dưỡng.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam, cho rằng về tiềm năng và cơ hội phát triển thì bất động sản nghỉ dưỡng Phan Thiết không thua kém so với các thị trường khác. Chỉ cần giải quyết được vấn đề kết nối cơ sở hạ tầng thì câu chuyện trỗi dậy của Phan Thiết và trở thành thủ đô của những khu du lịch nghỉ dưỡng chỉ là vấn đề thời gian.

Cũng theo nghiên cứu của CBRE, hai năm qua, bất động sản nghỉ dưỡng chứng kiến sự trỗi dậy của các thị trường cấp 2 như Phan Thiết, Hạ Long. Công suất phòng khách sạn ở các thị trường này đang có kết quả hoạt động tốt hơn do chưa chịu nhiều áp lực về nguồn cung.

Một yếu tố tiềm năng nữa chính là số lượng resort hiện hữu ở Phan Thiết không có nhiều như các thị trường khác, nếu có thì hầu hết được xây dựng từ khoảng năm 2005, gần đây nhất cũng chỉ có 1-2 dự án nhưng quy mô lớn hay 5 sao hầu như không có.

Về nguồn cầu, thu nhập của người dân đang gia tăng nên khách nội địa có khả năng chi trả nhiều hơn đã tác động đến nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng. Thay vì tìm khách sạn 2-3 sao, người ta sẵn sàng tìm đến các khách sạn cao cấp hơn. Đồng thời, phát sinh nhu cầu mua bất động sản nghỉ dưỡng để khai thác cho thuê lại vì nhìn thấy tiềm năng lớn của phân khúc này.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top