Aa

Bất động sản phía Nam Hà Nội: Còn dư địa để phát triển?

Thứ Sáu, 07/06/2019 - 20:01

Dù được đánh giá là thị trường bất động sản truyền thống, quỹ đất đã khan hiếm song giới đầu tư nhận định rằng, với quy hoạch giao thông đồng bộ, bất động phía Nam Hà Nội vẫn còn dư địa phát triển.

 Sức bật từ quy hoạch hạ tầng giao thông

Bất động sản phía Nam Hà Nội vốn được đánh giá là thị trường truyền thống, khi tốc độ tăng trưởng của khu vực này trong những năm trước đây đã gia tăng mạnh. Nhiều ý kiến cho rằng, so với bất động sản phía Tây và phía Đông Hà Nội, thị trường phía Nam sẽ không còn đạt được tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ nhất là khi nơi đây đã trở nên khan hiếm về quỹ đất cũng như sự phủ lấp của nhiều dự án bất động sản.

Tuy nhiên, đánh giá từ giới quan sát, dù thị trường phía Nam đã cơ bản đồng bộ về quy hoạch song đây lại là một thị trường bình ổn, ít rủi ro dành cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, nơi đây vẫn trở thành điểm đáng sống, đáng đầu tư khi sở hữu vị trí vàng, cách trung tâm nội đô không xa, hệ thống giao thông cơ bản hoàn thiện.

Đặc biệt, giới đầu tư nhận định rằng, với tính  ổn định, ít rủi ro thì sự xuất hiện của các thông tin về quy hoạch giao thông sẽ là tác nhân thúc đẩy thị trường bất động sản phía Nam sôi động trở lại. Theo quy hoạch hiện nay, rất nhiều dự án giao thông tại khu vực này đang triển khai.

df

Bất động sản phía Nam vẫn được đánh giá là còn nhiều dư địa phát triển. (Ảnh: Imperia Sky Garden)

Đầu tiên phải kể đến là dự án đường vành đai 2 từ Vĩnh Tuy, Chợ Mơ đến Ngã Tư Vọng dài 5,1km sẽ được mở rộng với mặt cắt 53,5-63,5m, quy mô 6 làn dành cho xe cơ giới và 2 làn dành cho xe thô sơ. Đoạn từ nút giao Trường Chinh - Ngã Tư Sở đến nút giao Minh Khai - cầu Vĩnh Tuy đang được các nhà thầu khẩn trương thi công cả dự án đường trên cao và mở rộng theo quy hoạch phần đi bằng dưới thấp. Đây được coi là tuyến giao thông huyết mạch tạo sự kết nối khu vực Minh Khai, Tam Trinh với các huyện xung quanh, đặc biệt là quận đông dân cư như Hai Bà Trưng.

Bên cạnh đó, tuyến đường vành đai 2.5 đi qua đường Minh Khai cũng đang trong giai đoạn gấp rút hoàn thiện. Sự xuất hiện của tuyến đường được đánh giá sẽ góp phần tạo ra lưu lượng giao thông thuận lợi cho người dân di chuyển từ khu vực này tới các quận, huyện khác.

Ngoài ra, tuyến đường nối từ Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên kết nối đường Minh Khai với Vành đai 2.5 dài 1,65km cũng đang được triển khai. Chưa kể, khi đường Tam Trinh hoàn thiện việc mở rộng cũng sẽ góp phần tạo thành một mạng lưới giao thông hoàn hảo cho những cư dân khu vực này khi dễ dàng di chuyển.

Giá trị bất động sản gia tăng nhờ hạ tầng

Trong bối cảnh quỹ đất nội đô chật chội, sự dịch chuyển đầu tư hoặc tìm kiếm một chốn an cư lạc nghiệp tại phía Nam Hà Nội đã trở thành xu hướng hiện nay. Đặc biệt, việc nâng cấp, xây dựng đồng bộ hạ tầng giao thông chỉ trong thời gian ngắn sẽ làm gia tăng giá trị bất động sản và tính hấp dẫn của khu vực phía Nam Hà Nội.

Theo ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh nhà ở Savills miền Bắc và miền Trung Việt Nam, giá trị thật của sản phẩm bất động sản sẽ gia tăng thực sự khi có sự nâng cấp của hạ tầng giao thông.

Rõ ràng, với quy hoạch đồng bộ nâng cấp hệ thống giao thông hiện tại, các dự án tại khu vực phía Nam Hà Nội sẽ được hưởng lợi lớn, điển hình như dự án Imperia Sky Garden tọa lạc trên đường Minh Khai. Dự án do MIK Group phát triển.

d

Imperia Sky Garden do MIK Group phát triển là một trong những dự án được hưởng lợi từ quy hoạch hạ tầng giao thông.

Nếu như trước đó, Minh Khai là tuyến đường huyết mạch với lưu lượng giao thông lớn với nỗi ám ảnh về tình trạng tắc đường. Thì hiện nay, từ vị trí của Imperia Sky Garden, nhiều tuyến đường có thể di chuyển như rẽ lên đê Nguyễn Khoái đi Long Biên, lên cầu Vĩnh Tuy sang đường 5 hoặc cao tốc Hà Nội – Quảng Ninh, xuôi Tam Trinh xuống Quốc lộ 1 hoặc Pháp Vân - Cầu Giẽ, ngược Kim Ngưu lên bờ Hồ vào phố cổ. Đặc biệt, khi các tuyến đường Vành đai 2.5 và Vành đai 2 đi vào hoạt động thì việc di chuyển càng trở nên thuận tiện.

Nhờ việc “hưởng lợi” từ hệ thống quy hoạch giao thông mới, dự án Imperia Sky Garden đã tạo ra tính thanh khoản lớn trên thị trường. Tiết lộ từ giới đầu tư, mức giá của các căn hộ cao cấp tại nơi đây đang tăng mạnh so với mức giá mà chủ đầu tư đưa ra ban đầu./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top