Aa

Bất động sản Vũng Tàu đón sóng nhà đầu tư

Thứ Hai, 25/12/2017 - 04:00

Sau thời gian trầm lắng, thị trường bất động sản TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) liên tục đón nhận những thông tin nhà đầu tư đổ bộ vốn phát triển dự án tại đây.

Hút vốn bất động sản nghỉ dưỡng

Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa  - Vũng Tàu mới phát đi thông báo cho biết, đơn vị này vừa chấp thuận cho một doanh nghiệp đầu tư dự án bất động sản nghỉ dưỡng tài TP. Vũng Tàu. Đơn vị được cấp phép là Công ty TNHH AllGreen Vượng Thành - Trùng Dương kết hợp cùng Công ty Bất động sản Danh Khôi Việt (DKRV) với dự án Vũng Tàu Regency.

Những dự án bất động sản liên tục phát triển tại TP biển Vũng Tàu.

Những dự án bất động sản liên tục phát triển tại TP biển Vũng Tàu.

Dự án tọa lạc trên trục đường 3/2 thành phố Vũng Tàu với gần 500m mặt tiền biển. Theo thiết kế, Vũng Tàu Regency có quy mô 23ha, dự án bao gồm các sản phẩm condotel, khách sạn 5 sao và biệt thự cao cấp được bao quanh bởi hệ thống tiện ích nội khu đẳng cấp, thiết kế theo kết cấu lệch tầng với mảng xanh lên đến hơn 60%, cùng bãi biển trong xanh.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Lê Thanh Hiển, Tổng Giám đốc DKRV cho biết, giai đoạn 1, dự án đang chào ra thị trường 192 căn biệt thự cao cấp được thiết kế  độc đáo với mong muốn sẽ mang đến một “ngôi nhà thứ 2” cho những chủ nhân yêu thích du lịch nghỉ dưỡng, hoặc một cơ hội đầu tư hấp dẫn cho khách hàng trong giai đoạn bất động sản Vũng Tàu đang là sóng ngầm đầy tiềm năng như hiện nay.

Trước đó, HungThinh Corp tại TP.HCM cũng tiếp tục đổ vốn thực hiện thương vụ M&A quỹ đất tại TP. Vũng Tàu để năm 2018 sẽ chính thức phát triển dự án bất động sản nghỉ dưỡng tại TP này. Công ty Khải Hoàn Land cũng cho biết đang trong quá trình hoàn tất thủ tục xin đầu tư dự án bất động sản tại đây. Đặc biệt dự án này có diện tích khá lớn lên tới 1.200ha và đã được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chuyển hồ sơ cho Sở Xây dựng cùng các sở liên quan nghiên cứu cho cấp phép.

Tập đoàn Him Lam cũng cho biết hiện đang sở hữu một quỹ đất mặt biển trên đường Thùy Vân TP. Vũng Tàu, với quỹ đất này Tập đoàn Him Lam dự tính xây dựng dự án bất động sản nghỉ dưỡng.

Đặc biệt, thị trường bất động sản Vũng Tàu đã xuất hiện những cái bắt tay hợp tác có yếu tố vốn nước ngoài đổ bộ vào đây. Đơn cử như ngày 8/12 vùa qua, Tổng Công ty CP Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC Corp) và Starffi Việt Nam (công ty con của Tập đoàn Starffi Hongkong Holdings có trụ sở tại Hồng Kông) đã tiến hành ký kết thoả thuận hợp tác chiến lược. Theo đó, DIC Corp và Starffi Việt Nam sẽ bắt tay để triển khai các dự án bất động sản quy mô tầm cỡ tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Bà Rịa -Vũng Tàu.

Chủ tịch HĐQT DIC Corp Nguyễn Thiện Tuấn cho biết với cái bắt tay này trong 5 năm tới DIC sẽ đầu tư khoảng 6 khách sạn 5 – 6 sao và 3 sân Golf tại TP. Vũng Tàu.

Tìm mọi cách vực dậy bất động sản

Theo giới quan sát thị trường bất động sản thì Vũng Tàu là một thành phố biển với nhiều tiềm năng cho bất động sản phát triển. Nơi đây nằm giáp TP.HCM, có tầng giao thông tốt nhất để kết nối TP.HCM và các tỉnh Đông Nam Bộ, Tây Nguyên và Tây Nam Bộ. Ngoài ra, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng là tỉnh có quỹ đất rộng, quãng dài bờ biển có thể phát triển hệ thống bất động sản nghỉ dưỡng ven biển…

Tuy nhiên, nhiều năm qua thị trường bất động sản tại đây trầm lắng, chỉ những doanh nghiệp bất động sản của tỉnh phát triển, chưa có nhiều doanh nghiệp lớn đổ bộ vào thị trường này.

Chính vì vậy, mới đây tỉnh đã phải tìm mọi cách để đẩy thị trường này đi lên, đơn cử như để hút nhà đầu tư đổ bộ vào thị trường bất động sản Vũng Tàu, tỉnh còn dành những ưu ái lớn cho các nhà đầu tư. Ông Nguyễn Văn Trình, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trước mắt, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ thực hiện phân cấp công tác quy hoạch, việc cấp giấy, thu tiền sử dụng đất, xem xét giảm bớt tiền thu sử dụng đất để khuyến khích doanh nghiệp đầu tư vào bất động sản và du lịch…

“Theo kế hoạch, doanh nghiệp đầu tư bất động sản trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là TP. Vũng Tàu sẽ được hưởng những chính sách ưu đãi như giao đất sạch, miễn tiền sử dụng đất, miễn thuế đất đối với diện tích đất đã được Nhà nước giao...”, ông Trình nói.

Đánh giá về thị trường bất động sản tỉnh, ông Mai Trung Hưng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết đây là một thị trường đầy tiềm năng để phát triển, với quỹ đất đẹp, rộng và nhiều. Quan trọng hơn là, thị trường chưa có nhiều sự cạnh tranh bởi số lượng các doanh nghiệp lớn về đây phát triển dự án bất động sản nghỉ dưỡng chỉ "đếm trên đầu ngón tay". Thế nhưng, bấy lâu nay, thị trường được coi là “giàu tiềm năng bậc nhất của miền Đông Nam Bộ” này vẫn như “đại bác tịt ngòi” và cần được các doanh nghiệp lớn về đây phát triển.

Còn theo Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện tín hiệu doanh nghiệp đổ bộ vốn vào thị trường bất động sản đã tăng trưởng rõ rệt. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2017, đã có 23 dự án với tổng mức đầu tư lên đến hơn 9.000 tỷ đồng. Tính đến nay, toàn tỉnh có 157 dự án với tổng diện tích hơn 3.400 ha; tổng số vốn đăng ký đầu tư hơn 35.000 tỷ đồng. Trong đó, có 18 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 139 dự án đầu tư trong nước.

Trong số những "tên tuổi lớn" đánh dấu sự hiện diện tại Vũng Tàu có Tập đoàn Hưng Thịnh với dự án Melody Vũng Tàu; Công ty Địa ốc Việt Hân với 2 dự án lớn là Khu phức hợp Skypark Long Điền và Khu dân cư Việt Hân 3 tại huyện Long Điền; Công ty Bất động sản Nam Hải với Dự án Khu biệt thự cửa biển Marine. Dự án có tổng diện tích khoảng 28 ha. Trong đó, khu resort có diện tích 76.903 m2, bao gồm 36 căn biệt thự và 2 khu căn hộ gồm 260 căn hộ cao cấp có tầm nhìn hướng biển.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top