Aa

Bất ngờ với giá khởi điểm ngôi nhà thời nhỏ của ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump

Thứ Sáu, 30/09/2016 - 06:30

Ngôi nhà được định giá là 1.39 triệu đô la, nhưng con số khởi điểm được đưa ra đấu giá chỉ 849.000 USD.

Sau chưa đầy hai tháng xuất hiện trên thị trường, ngôi nhà mà ông Donald Trump đã ở khi còn nhỏ tại New York sẽ được đưa ra đấu giá trong tháng 10 này.

Ngôi nhà được xây bằng gạch vữa tại vùng Jamaica, Queens được rao bán trên trang Laffey Fine Homes với giá 1.65 triệu USD. Một tháng sau đó, giá này đã giảm 100.000 USD và tiếp tục giảm thêm 151.000 USD trong vài tuần kế tiếp. Cuối cùng, giá của căn nhà giảm xuống còn 1.39 triệu USD.

Theo tờ Paramount Realty USA (một tờ báo về BĐS có tiếng của Mỹ), trong phiên đấu giá lúc 18 giờ ngày 19/10 tại khách sạn Roosevelt ở Manhattan, ngôi nhà được nhắc tới trong giấy khai sinh của ứng cử viên Tổng thống Đảng Cộng hòa sẽ được đưa lên phiên mở thầu với giá khởi điểm chỉ có 849.000 USD.

Misha Haghani, người đứng đầu tờ Paramount cho biết, khối bất động sản kể trên vẫn đang được rao bán trên trang Laffey. Nếu có người mua đưa ra giá thích hợp, ngôi nhà này có thể sẽ được sang tên trước cuộc đấu giá.

Trong hồ sơ công khai của thành phố, chủ nhân hiện tại của ngôi nhà có tới bốn phòng tắm lớn, một phòng tắm nhỏ và năm phòng ngủ này là Isaac Kestenberg và Claudia Kestenberg. Họ đã mua lại ngôi nhà tại Wareham Place vào năm 2008 với giá 782.500 USD. Theo thông tin tờ Paramount cung cấp, đôi vợ chồng này rao bán căn nhà bởi họ chuẩn bị ly hôn.

“Chúng tôi lựa chọn bán đấu giá bởi vì chúng tôi không thể tự định được giá trị của căn nhà này”, một cặp đôi là chủ một nhà hàng ở khu Manhattan chia sẻ. “Căn nhà này rất độc đáo và thị trường bất động sản đã thay đổi nhiều kể từ khi chúng tôi mua nó; chúng tôi sẽ để cho những người đấu giá đưa ra cái giá mà họ muốn và chúng tôi sẽ biết được căn nhà này đáng giá như thế nào.”

Những người có ý định tham gia đấu giá ngôi nhà trước tiên phải mua tờ thông tin thẩm định chi tiết căn nhà này với giá là 20 USD, bao gồm bản photo Hợp đồng mua bán, Điều khoản mua bán và ảnh chụp căn nhà. Thêm vào đó, những người tham gia phải đem đến buổi đấu giá một tờ séc ngân hàng trị giá 90.000 USD. Họ có thể đến xem tận mắt ngôi nhà vào ngày 6/10 hoặc 16/10.

Theo ý kiến của ông Haghani: “Căn nhà là nơi ngài Trump đã sống hồi nhỏ nên đây là thời điểm rất thích hợp để bán ngôi nhà”. Phiên đấu giá sẽ được tổ chức trước buổi tranh cử Tổng thống trực tiếp vào ngày 8/11 giữa ông Trump và bà Hillary Clinton ít nhất ba tuần.

Ngôi nhà này được xây dựng vào năm 1940, có một phòng ăn trong nhà, với cửa trượt để ra phòng khách, hầm nhà được trang trí lại hoàn toàn, hiên nhà và bếp nấu ngoài trời. Căn nhà cũng có gara dành cho hai xe ô tô và lối đi vào vừa cho năm xe ô tô./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top