Aa

Bầu Đệ: "50% cán bộ, công chức chỉ ngồi bói chữ"

Thứ Sáu, 22/09/2017 - 16:31

Ông Nguyễn Văn Đệ đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề tổ chức cán bộ, công chức, và nhận được sự hưởng ứng của hàng nghìn đại biểu tham dự Hội nghị đối thoại Thủ tướng với doanh nghiệp diễn ra sáng 17/5.

Ông Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hợp Lực, Chủ tịch Hội bệnh viện tư nhân Việt Nam có những phát biểu và đề xuất khá thẳng thắn về vấn đề tổ chức cán bộ công viên chức và bệnh viện tư nhân.

Về công tác tổ chức cán bộ, ông đề nghị, muốn có hiệu quả thì cần tăng cường chất lượng tổ chức đội ngũ cán bộ, công chức viên chức.

"Theo tôi nhận định thì hiện nay phải thừa khoảng 50% cán bộ, công chức. Họ đi chơi quá nhiều, họ ngồi bói chữ nhiều hơn là làm. Tránh mua quan bán chức thì chúng ta mới chọn người tài có năng lực như tinh thần Thủ tướng đã nêu", doanh nhân thường được biết đến với cái tên Bầu Đệ (do từng là ông chủ đội bóng) nói. Ý kiến này lập tức nhận được tràng pháo tay của đại biểu tại Hội nghị.

"Bầu" Đệ cho rằng 50% cán bộ, công chức chỉ ngồi bói chữ

Liên quan Nghị quyết 93 ban hành năm 2014 về một số cơ chế, chính sách phát triển y tế đã có hiệu lực, ông Đệ cho rằng có một số điểm chưa hợp lý. Theo ông, không nên cho phép xây dựng bệnh viện tư trong khuôn viên bệnh viện công vì có thể tạo ra rủi ro tham nhũng, chia chác, gây thất thoát nguồn lực nhà nước.

"Và nếu chúng ta mỗi tỉnh chỉ có một bệnh viện tư trong bệnh viện công thì sẽ bóp chết hàng chục bệnh viện tư khác. Thay mặt cho Hiệp hội bệnh viện tư nhân Việt Nam tôi thấy nên có chính sách sửa đổi và chính sách khuyến khích doanh nghiệp tư nhân đầu tư vào lĩnh vực này để chia sẻ quá tải cho hệ thống bệnh viện nhà nước", ông kiến nghị và tiếp tục nhận được sự đồng tình của các đại biểu trong hội nghị.

Cũng liên quan đến vấn đề bệnh viện công và tư nhân, ông Đệ đưa ra sự đồng thuận cao với Nghị quyết Trung ương 5 vừa thành công, trong đó nhấn mạnh quan điểm "cái gì doanh nghiệp làm được thì nhà nước không làm nữa, bởi nếu càng làm thì thất thoát càng cao, lợi ích nhóm càng lớn".

"Tôi ví dụ, có nhiều bệnh viện tư nhân đăng ký làm nhưng cấp tỉnh người ta không muốn cho làm. Tình trạng này đang 'nở như hoa' ở các tỉnh, thành, do đó Chính phủ nên chỉ đạo sát sao vấn đề này", ông thẳng thắn cho hay.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top